Phim Ảnh

‘Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư’: Một bộ phim đáng xem, không uổng công chờ đợi suốt mấy năm

Vy Linh
Chia sẻ

Bộ phim “Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư” đã kết thúc đối với các tài khoản super vip bên Trung Quốc, nhưng đối với người hâm mộ của các nước lân cận trong đó có Việt Nam, thì hành trình xem phim cho thỏa mong ước ba năm chờ đợi vẫn còn tiếp tục.

Có thể nói Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư là bộ phim cổ trang Trung Quốc xuất sắc nhất trong những ngày cuối tháng hai đầu tháng ba năm 2019. Chẩm thượng thư là câu chuyện về tình yêu không được thiên mệnh cho phép giữa thiên địa cộng chủ: Đông Hoa Đế Quân và Đế cơ Thanh Khâu: Bạch Phượng Cửu. Đông Hoa Đế Quân là người từng làm chủ thiên địa, sống lâu hơn ba mươi sáu vạn tuổi, đối với thế sự đã không còn bận tâm, ngày ngày an yên sống ở cung Thái Thần đọc sách, đánh cờ, câu cá,… Bạch Phượng Cửu là nàng hồng hồ ly chín đuôi duy nhất của Thanh Khâu, xinh đẹp, hoạt bát, đáng yêu, lém lỉnh, cái gì cũng thích cũng hiếu kỳ. Tuy tuổi nhỏ nhưng vì cô cô Bạch Thiển sớm theo chồng bỏ cuộc chơi nên Bạch Phượng Cửu đã định sẵn là người kế thừa vương vị Đế Cơ của Thanh Khâu.

Phượng Cửu thần tượng Đế Quân từ trên ghế nhà trường. Một lần cơ duyên lại được Đế Quân cứu từ đó nhất kiến chung tình, thành ra si mê, mượn cớ báo ân để theo đuổi Đế Quân. Vì thiên mệnh không gọi tên, Phượng Cửu và Đế Quân đã định sẵn là không duyên không phận nhưng một người vốn không sợ thiên mệnh, một người lại vì yêu bất chấp nên cả hai, sau bao lần hiểu lầm, bỏ lỡ nhau thì cuối cùng cũng có được một cuộc sống hạnh phúc bên nhau.

Tam sinh tam thế Chẩm thượng thư đi hết một đoạn đường dài, từ việc có rất nhiều ý kiến không hay, đến nay, sau bao cố gắng và nỗ lực cũng đã nhận được sự công nhận của rất nhiều khán giả. Một bộ phim ngay từ khi có quyết định chuyển thể đến khi khai máy đều gặp rất nhiều khó khăn về bản quyền nguyên tác rồi bản quyền chuyển thể, cuối cùng lên sóng cũng không tránh khỏi bị những yếu tố khó khăn khách quan bên ngoài ảnh hưởng nhưng không vì thế mà không có được những thành công nhất định.

Chẩm Thượng Thư lên sóng đúng vào dịp có dịch bệnh hoành hành nên đoàn làm phim không có nhiều cơ hội để tuyên truyền- đó là một bất lợi khá lớn, ảnh hưởng đến độ quảng bá rộng rãi của bộ phim. Tuy nhiên, lượt xem của Chẩm thượng thư vẫn ổn định ở mức khá cao, đến hiện tại đã vào khoảng hơn 6 tỷ lượt xem online. Độ phủ sóng và nhân khí của các diễn viên tham gia trong phim cũng được đẩy lên khá cao, đặc biệt là Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang.

Nói chung, Tam sinh tam thế Chẩm Thượng Thư được thành công như ngày hôm nay hoàn toàn không phải nhờ dịch bệnh nên mọi người không có gì làm đành ngồi nhà xem phim mà một phần sự thành công ấy là nhờ yếu tố kịch bản, diễn viên,… và hơn hết là nhờ sự yêu thương và trân trọng từ khán giả.

Nói về những điểm thu hút của Chẩm thượng thư, đầu tiên phải nói đến dàn diễn viên trẻ đẹp, diễn xuất tròn vai. Từ các diễn viên chính như Địch Lệ Nhiệt Ba vai Phượng Cửu và Cao Vỹ Quang vai Đế Quân đến các vai phụ như Lý Đông Hằng vai Liên Tống, Lưu Nhuế Lân vai Yến Trì Ngộ, Viên Vũ Huyên vai Thành Ngọc, Vương Kiêu vai Ti Mệnh, Hoàng Tuấn Tiệp vai Bạch Chân, Trần Sở Hà vai Chiết Nhan, Trương Vân Long vai Thương Di thần quân,… đều là những diễn viên có giá trị nhan sắc cao và khả năng nhập vai khá ổn.

Hai diễn viên nhí trong phim là Trương Minh Xán và Khấu Vân Hào cũng thể hiện vô cùng xuất sắc nhiệm vụ của mình, tái hiện thành công hình ảnh cục bột nhỏ A Ly xinh xắn, thông minh và Bạch Cổn Cổn đáng yêu, hiểu chuyện.

Ngoài ra, sự xuất hiện của khách mời Dương Mịch trong vai cô cô Bạch Thiển cũng khiến nhiều khán giả trầm trồ yêu thích. Tuy chỉ góp mặt trong một phân đoạn nhỏ nhưng phong thái bà nội thiên hạ của Bạch Thiển vẫn không lẫn đi đâu được.

Ngoài diễn viên đẹp, Chẩm thượng thư cũng được đầu tư phần kỹ xảo khá cầu kỳ. Các chiêu thức, pháp thuật của các nhân vật trong phim thi triển khá đẹp và hài hòa, đủ lung linh mà không quá ảo, mang lại hiệu quả chân thực nhất. Phục trang trong phim cũng được thiết kế khá tinh xảo và bắt mắt, qua từng giai đoạn và bối cảnh đều làm nổi bật lên những đặc điểm nổi bật và thần thái của nhân vật.

Hình thức đẹp là một chuyện, nội dung của Chẩm thượng thư cũng khá logic và bám sát nguyên tác. Những chi tiết thay đổi cũng vô cùng hợp lý khiến mạch phim liền mạch và dễ hiểu hơn. Ví dụ như đoạn A Lan Nhược mộng cảnh, nếu các fan nguyên tác có đôi khi than phiền về việc Đường Thất Công Tử miêu tả đoạn mộng cảnh này hơi rắc rối, phức tạp, nhiều người đọc đi đọc lại mấy lần mới hiểu thì lên phim, A Lan Nhược lại được cải biên một chút cho dễ hiểu hơn.

Phượng Cửu và Đế Quân sau một vài ngày nhận sai người thì cũng ngay lập tức tìm thấy nhau. Vấn đề độc giả hơi phân vân về việc Phượng Cửu tại sao có thể yêu Tức Trạch nhanh như thế, dù Tức Trạch vẫn là Đế Quân thì lên phim, khán giả đã ngay lập tức được gỡ rối tơ lòng khi biên kịch và đạo diễn cho Phượng Cửu nhận ra Tức Trạch là Đế Quân luôn. Hai người từ đó cũng được đường đường chính chính là chính mình, được yêu nhau với cả tâm hồn và thể xác của bản thân.

Không chỉ những chi tiết lớn được cải biên, hợp lý hóa mà những chi tiết nhỏ cũng được lồng vào từng phân cảnh vô cùng tinh tế. Đặc biệt nhất phải nói đến chi tiết cái bớt hoa phượng trên trán Phượng Cửu. Vết bớt đó theo nguyên tác chỉ là một dấu hiệu nhận biết Phượng Cửu nhưng lên phim đó lại là một phần huyết lệ có ảnh hưởng đến việc ma tôn Miểu Lạc có thể phá vỡ phong ấn.

Rồi đến việc Phượng Cửu và Đế Quân vốn không có tên trên đá thiên mệnh, tưởng rằng hai người không có duyên phận, chỉ là yêu nhau mà cùng nhau chống lại số phận, nhưng đến cuối phim, lại có một sự ngầm khẳng định hai người chính là mảnh ghép hoàn hảo của nhau, sinh ra để dành cho nhau.

Đông Hoa Đế Quân đại chiến Miểu Lạc, vì trong người có độc thu thủy nên sức mạnh không còn vô địch, đúng lúc nguy cấp nhất, thì Phượng Cửu lại kịp thời đến giúp sức. Tuy pháp thuật của Phượng Cửu không là gì so với Miểu Lạc nhưng máu của Phượng Cửu lại có tác dụng thanh tẩy trọc khí, loại trừ yêu khí. Đặc biệt hơn, khi máu của Phượng Cửu và Đế Quân hòa cùng nhau đã tạo nên một sức mạnh vô biên, thanh tẩy hoàn toàn khiến toàn bộ trọc khí và yêu khí của Miểu Lạc lập tức bốc hơi, Miểu Lạc cũng bay màu ngay lập tức. Như thế, Đông Hoa là Đế Quân tất nhiên ngôi vị Đế Hậu chỉ có thể là Phượng Cửu.

Nói chung, bộ phim Tam sinh tam thế Chẩm thượng thư đã đi đến hồi kết nhưng dư âm của bộ phim vẫn còn đọng lại rất nhiều. Khán giả đã yêu thích và chờ đợi Chẩm thượng thư trong suốt 2, 3 năm thật không uổng công vô ích.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất