Phim Ảnh

‘Tam sinh tam thế Chẩm Thượng Thư’: Đông Hoa Đế Quân, những người bạn và câu chuyện con cá chua ngọt

Vy Linh
Chia sẻ

Bộ phim “Tam sinh tam thế Chẩm thượng thư” lên sóng những tập đầu với vô số những cảnh tượng từ lãng mạn đáng yêu đến âm u hung tợn. Tuy nhiên, tất cả sẽ đều trở nên bình thường khi có sự xuất hiện của món cá chua ngọt mang thương hiệu Đông Hoa Đế Quân.

Đông Hoa Đế Quân là chủ thiên địa, đức cao vọng trọng, cả tam giới đều phải nể sợ. Tuy lúc nào cũng trưng ra ngoài vẻ mặt lạnh lùng, cao cao tại thượng nhưng hễ cứ có cơ hội là lại dốc sức dốc lòng “troll” thuộc hạ. Đông Hoa Để Quân hiếm khi cười nhưng mỗi lần cười là người người lo sợ. Đế Quân cười đẹp là thế, anh tuấn là thế nhưng ẩn sau đó là nỗi khổ của những người xung quanh.

Đông Hoa Đế Quân lúc rảnh rỗi ngồi ngẫm sự đời, ôm cần câu không mồi không dây, nhưng khi Tam điện hạ Liên Tống vừa cất lời hỏi, chẳng những không giải thích còn lớn tiếng chê bai Liên Tống tu vi không đủ để ngẫm chuyện thiên hạ. Chê chưa chán, Đông Hoa Đế Quân còn tiện tay bắt cá rồi lại ném ngược xuống hồ khiến nước văng tung tóe, bắn đầy mặt mũi Liên Tống. Liên Tống có tức giận nhưng đối với Đông Hoa Đế Quân cũng chỉ dám làm thinh, chẳng có cách nào báo thù.

Đông Hoa Đế Quân không chỉ là người có miệng lưỡi sắc như dao mà còn có tài nấu ăn kinh dị nức tiếng Thái Thần Cung. Đế Quân câu cá cho đã rồi tự tay xuống bếp làm món cá chua ngọt. Không biết bên trong có huyền cơ gì không mà món cá đó lại khó ăn đến mức cả Ti Mệnh Tinh Quân lẫn Tam điện hạ Liên Tống đều tìm mọi cách để từ chối.

Đế Quân rõ ràng biết món cá chua ngọt mình làm vô cùng dở nhưng cứ có dịp là Đế Quân lại trổ tài, khi cả Thái Thần Cung đều kinh sợ đến mức không dám động đũa thì Đế Quân lại chuyển sang hành hạ dạ dày sủng vật hồ ly- không ai khác chính là Bạch Phượng Cửu sau khi bị mất hết pháp lực. Bạch Phượng Cửu vì yêu thích Đông Hoa Đế Quân mà dốc sức ăn mặc cho món cá đó cực kỳ khó ăn. Ăn một con chưa đủ, Đế Quân còn tưởng lầm Phượng Cửu thích ăn nên làm liền một lúc mấy đĩa cá liền khiến cho Phượng Cửu không còn cách nào khác mà ăn sạch mấy đĩa cá đó.

Đông Hoa Đế Quân cao lãnh, IQ cao, có sở thích bắt bẻ người khác còn Bạch Phượng Cửu lại tính tình trái ngược, ngây thơ, cả tin và dễ bị người khác bắt nạt. Nói đến món cá chua ngọt, người bị dính lời nguyền nặng nhất phải nói đến đó chính là Bạch Phượng Cửu- người luôn dốc lòng si mê theo đuổi Đế Quân, chính vì thế Phượng Cửu cũng chính là người bị món cá chua ngọt hành hạ dã man nhất.

Đường đường là tiểu điện hạ của Thanh Khâu, bạn bè thân thiết cũng nhiều nhưng vì yêu thích Đế Quân mà Bạch Phượng Cửu thường xuyên bị mấy cô em gái vây quanh Đế Quân hãm hại. Bị đổ oan, bị cướp công, bị tính kế, bị lừa, Bạch Phượng Cửu cũng cho qua. Một phần vì Phượng Cửu quá ngây thơ trong sáng, một phần vì Phượng Cửu mới hơn ba vạn tuổi, còn rất nhỏ, lại được nhiều người bảo vệ nên lúc nào cũng trẻ con, đáng yêu như thế. Nhìn Phượng Cửu gồng mình làm vẻ hung dữ mà chỉ thấy đáng yêu chứ không đáng sợ chút nào.

Bên cạnh Phượng Cửu, Ti Mệnh Tinh Quân và Tam điện hạ Liên Tống cũng là những người bị dính lời nguyền cá chua ngọt không lối thoát.

Ti Mệnh là thuộc hạ thân thiết của Đông Hoa Đế Quân vì thế cũng là người phải chịu nhiều tật xấu của Đế Quân nhất. Ở cạnh một người lắm mưu nhiều kế như Đế Quân nên Ti Mệnh cũng có một độ bản lĩnh nhất định, đủ để phòng thân nhưng lúc sơ sẩy cũng không tránh khỏi một kiếp ăn cá.

Món cá chua ngọt Đông Hoa Đế Quân làm vô cùng khó ăn, Ti Mệnh bị Liên Tống lừa ăn, từ háo hức đến thất vọng, rồi méo mặt đến ngã ngửa ra đất phải truyền thái y. Cũng vẫn là với món cá đó, vào tình thế không thể từ chối, Ti Mệnh cũng gắng sức mà cầm đũa, tay run đến mức tay cầm mà lòng đau như cắt, không dám ăn cũng không dám thẳng thừng từ chối.

Thương thay cho số phận Ti Mệnh Tinh Quân. Tính về địa vị trên thiên giới thì cũng không kém ai mà lúc nào cũng bị Đông Hoa Đế Quân và Bạch Phượng Cửu thi nhau bắt nạt, sai vặt, đồng thời cũng là người đầu tiên được nếm thử món cá chua ngọt kinh dị nhất Cửu Trùng Thiên.

Cạnh bên Ti Mệnh Tinh Quân là Tam điện hạ Liên Tống. Miệng lưỡi Liên Tống cũng được gọi là sắc sảo nhưng so với Đông Hoa Đế Quân thì vẫn kém một bậc. Tuy bị lép vế là thế nhưng Liên Tống lại có một sở thích rất dị đó là cà khịa Đế Quân. Cứ hễ có chuyện gì liên quan đến Đế Quân là Liên Tống đều hóng rất nhiệt tình. Hóng để cà khịa là một phần, phần nữa là để đi buôn chuyện với mọi người. Liên Tống biết món cá Đế Quân là rất khó ăn nhưng lại truyền tin giả cho Ti Mệnh Tinh Quân là món ăn vô cùng ngon khiến Ti Mệnh bị một phen suýt mất mạng.

Hại Ti Mệnh chưa được bao lâu thì chính Liên Tống điện hạ lại bị nghiệp quật ngay lập tức. Đúng là quả báo nhãn tiền, nghiệp quật không chừa một ai, trong một buổi họp mặt, Liên Tống lại bị một phen méo mặt khi đích thân Đông Hoa Đế Quân mời ăn món cá chua ngọt trong truyền thuyết đó. Đau lòng Tam điện hạ!

Đông Hoa Đế Quân quả là thiên hạ đệ nhất bày trò “troll” người. Món cá của Đế Quân cũng quả là Tam giới vô địch không đối thủ. Có lẽ món cá chua ngọt ấy sẽ luôn là một giai thoại khó quên khi nhắc tới Đế Quân, đồng thời cũng là nỗi khiếp sợ đến tuyệt vọng của những người sống bên cạnh Đế Quân.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất