Phim Ảnh

‘Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư’: Đông Hoa hàng 'fake' có làm bạn xao xuyến

Vy Linh
Chia sẻ

Đông Hoa Đế Quân là người có số má nhất bát hoang lục hợp vậy mà vẫn có một số người dám cả gan giả dạng Đế Quân. Không ai khác đó chính là Yến Trì Ngộ và Tô Mạch Diệp- mỗi người một vẻ nhưng cùng tạo nên những Đế Quân giả vô cùng hài hước.

Trước tiên cũng nói về Đông Hoa Đế Quân hàng xịn. Đông Hoa Đế Quân là thiên địa cộng chủ, tuy hữu danh vô thực, khiến vợ tương lai nghi ngờ về tiền đồ nhưng nghe đến tên Đông Hoa thì dù là tiên hay ma cũng phải cúi đầu nể vài phần.

Ngoại hình của Đông Hoa Đế Quân vô cùng nổi bật với một khuôn mặt đẹp trai, vóc dáng vạm vỡ, cao lớn. Nhưng nổi bật nhất phải đó là bộ tóc vừa dài vừa mượt vừa trắng như tuyết. Đế Quân tuy là chiến thần thượng cổ, tuổi đã già, cũng đã có lần nghĩ tới ngày mình nhắm mắt xuôi tay mà vũ hóa nhưng kỳ thực vẻ ngoài của Đế Quân vẫn ngàn vạn lần khiến thiếu nữ si mê.

Vì từng là chủ nhân thiên địa, lại sống quá lâu nên Đế Quân dần sinh ra cái tật lười biếng, chỉ thích quanh quẩn ở Thái Thần Cung uống trà, đánh cờ, câu cá,… tận hưởng đúng những thú vui nhàn rỗi tuổi già. Lúc nào Đế Quân cũng xuất hiện với bộ đồ lả lướt màu tím đậm nhạt đủ loại cung bậc, nhưng khuôn mặt Đế Quân lại chỉ lưu giữ một loại cảm xúc duy nhất đó là lạnh lùng.

Những ngày tháng an nhàn của Đế Quân cứ thế trôi qua, Đế Quân vẫn sẽ cứ cao cao tại thượng như thế nếu không có sự xuất hiện của Bạch Phượng Cửu. Bạch Phượng Cửu đến làm thay đổi toàn bộ không khí của Thái Thần Cung, khiến cho cây đại thụ lâu năm như Đông Hoa Đế Quân phải nở hoa thậm chí là kết trái. Đế Quân từ đó hết mặt lạnh mà chuyển qua mặt dày; thái độ, tác phong, đi đứng cũng không còn điềm đạm như trước mà chuyển qua đi mây về gió, làm gì cũng thật nhanh để được đi tìm Phượng Cửu.

Thế gian có một Đông Hoa Đế Quân đã đủ đau đầu, nhưng vì dòng đời xô đẩy mà đôi lúc lại còn mọc ra một vài Đông Hoa Đế Quân hàng giả gây chuyện thị phi.

Kẻ đầu tiên to gan lớn mật dám giả dạng làm Đông Hoa Đế Quân đó chính là Tiểu Yến tráng sĩ Yến Trì Ngộ. Yến Trì Ngộ là ma quân của Ma tộc, tuy lớn đầu nhưng lại chơi vô cùng dại. Nghe tin “crush” của mình là Cơ Hoành bị gả lên Thái Thần Cung cho Đông Hoa Đế Quân liền đứng ngồi không yên, xách kiếm lên tận Thái Thần Cung nghênh chiến Đế Quân.

Nhà nhà, người người sợ Đông Hoa Đế Quân nhưng Yến Trì Ngộ thì không. Vẫn là tật cũ khó bỏ, Yến Trì Ngộ đối với Đế Quân vẫn ngang nhiên xưng “lão tử” không e dè, kết cục bị Đế Quân trêu đùa đến kiệt sức, người yêu thì không đòi về được mà tự nhiên biến thành tay sai vặt, làm hết mọi việc cho Thái Thần Cung.

Đường đường chính chính thách đấu không được, Yến Trì Ngộ không ngại gì mà chơi trò ăn cắp vặt. Muốn thuận buồm xuôi gió trộm đồ, Yến Trì Ngộ phải gây nào loạn giả, điệu hổ ly sơn, điệu Đông Hoa Đế Quân rời Thái Thần Cung sau đó hiên ngang biến thành Đế Quân đi vào từ cửa chính.

Yến Trì Ngộ chơi trò biến hình, mặt giống, tóc giống, dáng người giống nhưng thần thái và cốt cách thì “fail” toàn tập. Bình thường Đế Quân có sang chảnh, lạnh lùng cỡ nào thì dáng đi vẫn chậm rãi, thong dong, cổ và đầu vẫn ổn định vuông góc với mặt đất và bầu trời. Nhưng Yến Trì Ngộ thì khác, đã biến thành Đế Quân nhưng thái độ lại vẫn vô cùng Yến Trì Ngộ với dáng đi siêu bành trướng, không gọn gàng, hướng mặt cũng thay đổi hếch lên song song với trời.

Tuy Đông Hoa Đế Quân được làm giả khá lộ liễu nhưng lính canh cửa của Thái Thần Cung lại không nhận ra. Yến Trì Ngộ dễ dàng trộm được Tỏa Hồn Ngọc sau đó nhanh chân chạy. Đông Hoa Đế Quân về phát hiện mất Tỏa Hồn Ngọc, nhanh chóng đuổi theo, thành toàn cho ước nguyện được đánh nhau với Đế Quân của Yến Trì Ngộ.

Phiên bản hàng fake đầu tiên của Đông Hoa Đế Quân là Yến Trì Ngộ. Đó là sự bộc phát nhất thời của một tâm hồn non nớt bị tình yêu làm cho mê muội. Phiên bản hàng fake thứ hai của Đế Quân lại là một sự chuẩn bị sơ sài đến Đế hậu tương lai và cậu bạn Tô Mạch Diệp.

Bạch Phượng Cửu vì ăn trộm quả bần bà mà rơi vào A Lan Nhược mộng cảnh. Đế Quân vì cứu Phượng Cửu cũng cởi bỏ hết chín phần tiên trạch mà nhập mộng cùng Phượng Cửu. Một mình Đế Quân đi cứu người không chắc chắn, Tam điện hạ Liên Tống còn triệu hồi thêm Tây Hải nhị hoàng tửu Tô Mạch Diệp đi tiếp ứng.

Chỉ là Đế Quân đi cứu người thôi!

Bạch Phượng Cửu trong mộng cảnh là A Lan Nhược, là công chúa thứ hai của Tỷ Dực Điểu nhưng lại không được yêu thương, luôn bị đại công chúa Quất Nặc và tam công chúa Thường Đệ bắt nạt. Đông Hoa Đế Quân trong mộng cảnh là Tức Trạch đại nhân còn Tô Mạch Diệp vẫn là Tô Mạch Diệp- sư phụ của A Lan Nhược.

Dưới thân phận là A Lan Nhược, Bạch Phược Cửu đã rủ rê Tô Mạch Diệp đào hố bẫy Thường Đệ để mình rảnh rang đi chơi. Phượng Cửu và Tô Mạch Diệp giả làm Tức Trạch viết thư hẹn hò Thường Đệ, sau đó đào sẵn một cái hố chỉ chờ Thường Đệ rơi vào. Viết thư thì không phải chuyện gì khó, nhưng hẹn ra gặp mặt lại là chuyện không dễ dàng gì. Nghe lời Phượng Cửu dụ dỗ, Tô Mạch Diệp hóa trang thành Tức Trạch đại nhân đến gặp Thường Đệ.

Cũng vẫn là bộ đồ ấy, mái tóc trắng ấy nhưng màn Cosplay này thậm chí còn tệ hơn yến Trì Ngộ bởi ngoài quần áo, đầu tóc giống nhau thì dáng người và khuôn mặt vẫn là của Tô Mạch Diệp. Tô Mạch Diệp hồi hộp, lo lắng đến đứng ngồi không yên, tay chân như dư thừa không biết làm gì, nhìn từ xa nhìn vô cùng hài hước, không hề giống Tức Trạch đại nhân một chút nào.

Thường Đệ như lời hẹn đến gặp Tức Trạch giả. Tô Mạch Diệp vì không hóa trang mặt nên đứng quay lưng không dám quay lại nhìn Thường Đệ mặc cho Thường Đệ đang sung sướng mà thao thao bất tuyệt mấy lời tình tứ. Rồi chuyện gì đến cũng đến, Thượng Đệ như dự kiến rơi xuống hố khiến quần áo, mặt mũi lấm lem, ướt nhẹp. Vậy là một Tức Trạch giả và một Thường Đệ cùng nhau tấu hài, một người sợ lộ mặt giả, một người sợ lộ mặt bẩn, cả hai cùng che người che mặt đưa nhau về.

Quả thật, vóc dáng và thần thái của Đế Quân không phải ai cũng làm giả được. Tuy làm hàng giả thì nát nhưng hàng thật Yến Trì Ngộ và Tô Mạch Diệp lại vẫn vô cùng đẹp trai, anh tuấn theo cách riêng của mỗi người. Có lẽ Yến Trì Ngộ và Tô Mạch Diệp cứ sống đúng là bản thân mình thì hơn, đừng vì bất kỳ lý do gì hoặc nghe ai dụ dỗ mà giả làm Đông Hoa Đế Quân một lần nữa, nếu không cả Bát Hoang Lục Hợp lại không kìm được mà mang hình hai người ra chế lại mua vui.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất