Phim Ảnh

‘Tam quốc cơ mật’: Những bóng hồng không hề thua kém đấng mày râu

An An
Chia sẻ

Chỉ còn hai tuần nữa sẽ “hạ màn”, “Tam quốc cơ mật” vẫn chứng tỏ sức hút chưa bao giờ giảm nhiệt. Bên cạnh quá trình đấu trí, đấu dũng của đấng mày râu, bộ phim cũng không thiếu những bóng hồng có tài trí, tâm tính không thua kém các bậc anh hào.

Phục Thọ hoàng hậu (Vạn Thiến)

Là Hoàng hậu của nhà Hán trong thời kỳ loạn lạc nhất, khi ngay đến bậc đế vương cũng phải chịu cảnh chạy nạn khắp nơi, quyền thần chèn ép, Phục Thọ không được sống xa hoa, sung túc như những Hoàng hậu an nhàn khác trong lịch sử. Nàng sớm thấu hiểu thế cuộc thiên hạ, một lòng phò tá Hán đế chống lại Tào Tháo.

Sau này ở bên Lưu Bình, cùng trải qua nhiều khó khăn, gian khổ, Phục Thọ dần có cái nhìn khác đi về sứ mệnh của hoàng tộc: thiên hạ không phải là Hán thất, thiên hạ là từ sinh mạng của mỗi một người dân tạo nên. Nhận thức được điều ấy, nàng từ việc luôn bắt ép Lưu Bình thực hiện theo kế hoạch của mình và tiên đế đến dần dần tin tưởng, ủng hộ Bình theo đuổi con đường bình định thiên hạ riêng. Có một Hoàng hậu như thế, Lưu Bình còn cầu gì hơn nữa?

Hoằng Nông vương phi Đường Anh (Đổng Khiết)

Là vợ của tiên đế trước đời Lưu Hiệp - anh trai song sinh của Lưu Bình, nếu tiên đế không bị loạn thần phế truất, Đường Anh cũng như Phục Thọ, là Hoàng hậu của Đại Hán. Nhưng ngoài thân phận Vương phi, Đường Anh thực chất là gián điệp được Viên Thiệu cài vào Hán thất để theo dõi mọi hoạt động của đế vương.

Giữa thời loạn, với võ công, trí tuệ của mình, nàng cũng như Phục Thọ, vẫn luôn một lòng trung trinh với dòng dõi hoàng tộc chân chính, nỗ lực hết sức mình bảo vệ, trợ giúp Lưu Bình. Thậm chí sẵn sàng vì Lưu Bình, Phục Thọ Tư Mã Ý hi sinh cả tính mạng lẫn hạnh phúc của bản thân; đánh đổi nửa đời cô độc lấy sự an toàn cho Tư Mã Ý. Là thần tử, nàng có sự dũng cảm, mưu lược không thua bất kỳ nam nhi nào; là phụ nữ, nàng có thể ôn nhu, cũng có thể mạnh mẽ, mạo hiểm vì người yêu.

Nhậm Hồng Xương - Điêu Thuyền (Đổng Tuyền)

Là một trong tứ đại mỹ nhân Trung Quốc, mỹ nhân đẹp nhất thời Tam quốc, Nhậm Hồng Xương xuất hiện bên Quách Gia như một thiếp thất được sủng ái. Nhưng càng tiếp xúc mới càng thấy được dòng máu anh hùng của một đời hồng nhan nổi danh Tam quốc trong nàng.

Mang theo quyết tâm vì dân trừ hại, Nhậm Hồng Xương ở bên Quách Gia để tiếp cận và ám sát Tào Tháo, cứu Lã Cơ - con gái Lã Bố. Sau đó, dù không thoát khỏi bể tình với Quách Gia nhưng nàng cũng không vì người yêu một lòng ủng hộ Tào Tháo mà buông bỏ thù hận; vẫn luôn giữ vững nguyên tắc, bản tính, nhiều lần trợ giúp Lưu Bình đối đầu với Tào Tháo. Cuối cùng cũng vì bảo vệ Lưu Bình mà hi sinh. Tình nhân như thế, là phúc phận của Quách Gia.

Chân Mật

Là con dâu Viên Thiệu nhưng lại có cá tính mạnh mẽ, bạo dạn khác hẳn những tiểu thư, phu nhân thời bấy giờ. Chân Mật luôn chán ghét cuộc sống tù túng trong Viên phủ, lại vô tình gặp gỡ Tào Phi, đem lòng cảm mến rồi chấp nhận mạo hiểm cả danh dự và mạng sống để bỏ trốn cùng Phi.

Táo bạo, thông minh và quyết đoán, Chân Mật giống như chú thiêu thân chưa bao giờ biết sợ lửa. Từ việc giúp nhóm người Tào Phi, Lưu Bình cứu Lã Cơ đến khi chạy trốn cùng Phi rồi bị chồng đuổi theo bắt về. Nàng chưa hề có một phút do dự, kể cả khi Viên Hi giận dữ muốn giết Tào Phi, nàng cũng đủ tỉnh táo để dùng danh tiết ép Hi bỏ qua cho Tào Phi. Sau này Viên Thiệu thua trận, gia quyến bị bắt, dù đứng trước Tào Tháo hỉ giận bất thường, Chân Mật cũng không sợ chết mà đòi lấy Tào Phi. Người vợ như thế, Tào Phi phải may mắn lắm mới có được.

Tào Tiết

Dù xuất hiện không nhiều nhưng Tào Tiết luôn gây cho người khác ấn tượng tốt đẹp khác hẳn Tào Tháo đa nghi, máu lạnh và Tào Phi âm hiểm giả dối. Nàng chính là tiểu thư cành vàng lá ngọc đúng nghĩa, dù sinh trưởng dưới thời loạn thế cũng luôn nở rộ một tính cách hồn nhiên, thiện lương vô cùng đáng quý.

Nhưng là con gái Tào Tháo, nàng có thể hoạt bát, ngây thơ vì được bảo bọc trong nhung lụa, lại không thể thiếu dòng máu kiêu hùng vốn có của Tào gia. Tào Tiết không chỉ lén đi theo đội quân thảo phạt tàn dư họ Viên mà còn không ngại hạ mình chăm sóc, trị bệnh cho binh sĩ. Thậm chí khi thành trì bị kẻ địch vây đánh, quân đội không đủ, cứu binh không có tin tức, nàng cũng không hề chùn bước hay e sợ mà luôn tâm niệm dùng sức lực dù là nhỏ bé của mình, thay cha và anh trai thề chết bảo vệ thành. Tào Tiết như thế, là ánh sáng duy nhất giữa Tào gia đầy tăm tối, tàn độc.

Tam quốc cơ mật đang dần đi đến hồi kết với kịch tình ngày một gay cấn hơn. Bộ phim vẫn được fpt play cập nhật vào thứ 3 hàng tuần, mỗi tuần 6 tập.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất