Phim Ảnh

Tại sao trên Weibo, Địch Lệ Nhiệt Ba có fan đông đảo ủng hộ thế nhưng trên Douban lại tràn ngập lời chê bai và antifan?

Như Hồ
Chia sẻ

Tại sao cùng là mạng xã hội Địch Lệ Nhiệt Ba nhận được nhiều lời khen trên weibo nhưng lại bị chê thậm tệ ở douban?

Địch Lệ Nhiệt Ba - nữ diễn viên sinh năm 1992 đến từ dân tộc Ô Lỗ Mộc Tề, Duy Ngô Nhĩ tốt nghiệp học viện hý kịch Thượng Hải là một trong những tiểu hoa đán khá quen thuộc với khán giả. Năm 2015, nhờ vào bộ phim truyền hình Người tình kim cương cô được đông đảo khán giả chú ý. Những tác phẩm truyền hình của cô về sau càng ngày càng được fan hâm mộ yêu thích và theo dõi.

Nói đến lưu lượng, khán giả thường nghĩ đến các nam minh tinh hay các “tiểu thịt tươi” hot. Nhưng Địch Lệ Nhiệt Ba cũng chính là một trong những nữ minh tinh không hổ thẹn với danh hiệu đỉnh cấp lưu lượng, bất luận là những vấn đề liên quan hay độ chú ý thảo luận của khán giả, thành tích của Nhiệt Ba vẫn luôn rất cao dựa vào những số liệu.

Năm 2018, có lẽ sẽ là năm bình thường của Địch Lệ Nhiệt Ba nếu như cô không tham gia vào chương trình Chạy đi nào anh em. Khi Angelababy tạm thời rút lui để sinh con, Nhiệt Ba thay thế vào vị trí này và độ nổi tiếng quốc dân của cô ngày càng tăng cao. Khi chương trình lên sóng hầu như ngày nào cô cũng lên vị trí hot search, khi cùng Lộc Hàm tạo nên couple trên chương trình thì fan couple cũng ngày càng tăng lên.

Cùng vào năm 2018, Địch Lệ Nhiệt Ba trở thành “Nữ thần Kim Ưng” lần thứ 7, nhận được hai giải thưởng “Nữ diễn viên được yêu thích nhất” và “Nữ diễn viên có nhân khí cao nhất” thuộc LHP lần thứ 12… Với những giải thưởng và hạng mục này Địch Lệ Nhiệt Ba sắp trở thành nữ diễn viên tuyến 1.

Nhưng điều làm người khác nghi ngờ chính là ngoại trừ trên mạng xã hội weibo ra. Địch Lệ Nhiệt Ba trên những trang mạng xã hội khác như Douban lại không được như ý muốn. Weibo là mạng xã hội giao tiếp tốt nhất giữa fan và minh tinh, và Nhiệt Ba mỗi một bài đăng trên weibo đều đạt số lượng like, tương tác đều vượt quá trăm nghìn.

Nhưng trên Douban, điều đặc biệt rõ rệt nhất chính là khi Nhiệt Ba nhận được giải thưởng Kim Ưng lại bị đa số cư dân mạng chỉ trích rất nhiều trên đây, điểm đánh giá cũng chỉ có 2.1. Bên cạnh đó, phim giúp Nhiệt Ba đạt giải thưởng cũng rớt xuống chỉ còn 2.9 điểm.

Gần đây, chương trình Thanh lâm kỳ cảnh, biểu hiện trong chương trình của Nhiệt Ba nhận được nhiều sự biểu dương, tán thưởng nhưng khi chương trình được công chiếu, tranh luận và nghi ngờ cũng xuất hiện cùng lúc. Vừa mới kết thúc, chương trình này cũng chỉ đạt 5.5 điểm douban, không ít người cho rằng nguyên nhân là vì Địch Lệ Nhiệt Ba, nhưng cũng có người cho rằng là vấn đề thuộc về chương trình mùa hai này. Thế nhưng, điểm Douban chương trình này càng ngày càng giảm và tụt xuống chỉ còn 4,3 điểm khiến nhiều người bất ngờ.

Trực quan mà nói, trên Douban bình luận tích cực dành cho Địch Lệ Nhiệt Ba luôn thấp hơn so với bình luận tiêu cực. Nhưng trên Weibo thì ngược lại fan nhiều hơn anti.

Vì vậy, cùng là trang mạng xã hội lớn tại sao đánh giá dành cho Địch Lệ Nhiệt Ba lại có sự khác biệt rõ rệt lớn như vậy (Giữa weibo và douban).

Nguyên nhân cụ thể dưới một số nguyên nhân sau:

1. Không cùng một trang mạng nên người dùng cũng khác nhau

Trên weibo, Địch Lệ Nhiệt Ba hay bất kỳ minh tinh khác đều có nhóm dành cho fan hâm mộ, và fan hâm mộ có hệ thống kiểm soát đặc biệt, trong các phương tiện truyền thông lớn, fan sử dụng weibo có thể đưa ra những bình luận tích cực và chúng thường xuất hiện ở đầu trang, chúng giúp ổn định bầu không khí.

Trong khi đó trang mạng Douban, thông qua số điểm và bình luận để hiển thị độ yêu thích, ghét tương ứng với nội dung. Và điểm thấp cũng chính là sự phản ánh độ lệch so với sự công nhận của khán giả.

2. Sự tồn tại của thủy quân trên mạng

Không thể không phủ nhận, trên Weibo và Douban tồn tại thủy quân trên mạng. Và chính những điều này dẫn đến bình luận và đánh giá không đúng sự thật. Trên weibo, bạn có thể nhìn thấy những sự khen ngợi và tán dương của fan hâm mộ thì trên douban lại chỉ thấy sự châm chích và mỉa mai. Thế nhưng, khen ngợi cũng chưa chắc là hàng thật khi đó có thể là thủy quân do đoàn đội mua để nâng tầm nghệ sỹ hay “những lời nhận xét cay đắng” cũng chẳng phải là lời nói thật lòng nếu như đối thủ tìm cách hãm hại. Cùng một nội dung nhưng tồn tại hai thái cực khác nhau.

Với việc tồn tại thủy quân là vì lợi ích của mình mà cố tình làm loạn tiết tấu mọi chuyện. Đối với việc douban bình luận có phần khác biệt có thể là cố người ác ý hắc minh tinh. Nhưng nếu thật sự có người cố tình phá hoại điểm đánh giá trên Douban thì phía quản lý douban nhất định sẽ xử lý và ngăn chặn.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin mới nhất