Phim Ảnh

Tại sao ‘IT Chapter Two’ không nhận được cơn mưa lời khen như phần đầu tiên!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

IT Chapter Two là phần tiếp theo của siêu phẩm kinh dị ra mắt vào năm 2017, tuy nhiên bộ phim không nhận được cơn mưa lời khen như bộ phim đầu tiên đã làm được

IT Chapter Two là phần tiếp theo của siêu phẩm kinh dị ra mắt vào năm 2017, tuy nhiên bộ phim không nhận được cơn mưa lời khen như bộ phim đầu tiên đã làm được.

Dựa trên tiểu thuyết IT năm 1986 của Stephen King, IT Chapter OneIT Chapter Two kể về cuộc đối đầu giữa Câu lạc bộ Người thua cuộc và Pennywise. Với dàn diễn viên toàn sao của IT Chapter Two là James McAvoy, Jessica Chastain, Bill Hader, James Ransone, Bill Skarsgård, phần tiếp theo dễ dàng nắm bắt tinh thần của tác phẩm gốc cũng như cốt truyện cơ bản. Tất nhiên, vẫn có một số thay đổi trong quá trình sản xuất và đó là tiêu chuẩn cho bất kỳ tác phẩm chuyển thể thành phim nào.

Thời lượng phim dài gần 3 tiếng, chỉ thích hợp với người có sẵn thời gian.

Nhưng có vẻ như một số sự sáng tạo đã nhận được đánh giá tiêu cực từ các nhà phê bình phim mặc dù vẫn có khá nhiều đánh giá cũng tích cực. Phần lớn khán giả xem phim dường như rất yêu thích Chapter Two, tuy nhiên, đánh giá trung bình từ các bài đánh giá về phần tiếp theo của IT là 6.18/10.

Số điểm này thấp hơn so với xếp hạng của IT Chapter Two nhận được trong năm 2017: 7,23/10. Vậy tại sao các bài đánh giá Chương hai của IT không hay như phim đầu tiên? Đây là đáp án!

Điểm đầu tiên có thể là việc IT Chapter Two đã kéo dài thời lượng phim không cần thiết và dẫn đến các vấn đề về nhịp độ. Thế nhưng, dựa vào mức độ mở rộng của tác phẩm gốc, lý do IT Chapter Two không thể ngắn hơn so với truyện bởi vì việc cắt tỉa bất cứ thứ gì về mặt lý thuyết có thể gây bất lợi cho cốt truyện.

Hơn nữa, một số nhà phê bình thất vọng vì IT Chapter Two không đáng sợ như phần phim đầu tiên và bộ phim giống như một bộ phim sử thi hơn là một câu chuyện kinh dị. Tất cả những điểm này là những lời chỉ trích công bằng, nhưng chúng không đại diện cho toàn bộ cơ sở phê bình.

Nhìn chung, IT Chapter Two vẫn có những điểm sáng nhất định. Chắc chắn, người ta cho rằng những thay đổi sáng tạo được thực hiện cho câu chuyện và một số nhân vật có thể đã không thành công, nhưng điều đó không có nghĩa là những điều chỉnh không hiệu quả.

Khán giả dường như yêu thích phần tiếp theo cho đến nay, và cuối cùng, đó mới là điều thực sự quan trọng.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất