Phim Ảnh

Tại sao Captain America ngừng sử dụng súng trong MCU?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Captain America là một người lính hoàn hảo nhưng anh đã ngừng sử dụng súng sau Thế chiến II. Đây là lý do tại sao?

Avengers: Endgame đã kết thúc vai trò làm siêu anh hùng của Steve Rogers trong MCU sau khi anh dẫn dắt tất cả các siêu anh hùng của Trái đất đánh bại Thanos (Josh Brolin). Sau đó, Captain America đã đích thân đưa từng viên đá vô cực về đúng vị trí của nó trong dòng thời gian. Thay vì quay trở về hiện tại luôn, anh ấy đã quay trở lại những năm 1940 và đoàn tụ với tình yêu đích thực của mình – Peggy Carter (Hayley Atwell) và vui vẻ sống hết những ngày còn lại.

Sau khi liên tục bị từ chối phục vụ quân đội Hoa Kỳ trong thế chiến II vì tình trạng cơ thể của mình, Steve Rogers đã được tuyển dụng vào cục dự trữ khoa học chiến lược (SSR) vào năm 1943 bởi tiến sĩ Abraham Erskine (Stanley Tucci). Steve trở thành người đầu tiên và duy nhất (tại thời điểm đó) trở thành đối tượng thử nghiệm Serk Super Soldier của Erskine – thứ đã biến Rogers ốm yếu thành một tuyệt phẩm.

Erskine bị Hydra sát hại vì từ chối kế hoạch của quân đội, Rogers đã bị biến thành người biểu diễn cho chuyến lưu diễn gây quỹ của USO và được tặng trang phục cùng tên của Captain America. Cuối cùng, Rogers đã gia nhập Howling Commandos và cùng người bạn thân nhất của anh – Bucky Barnes (Sebastian Stan) tiến hành nhiều trận chiến chống lại Nazis, HydraRed Skull (Hugo Weaving). Năm 1945, Steve bị đóng băng và hồi sinh vào năm 2012 – đúng lúc tham gia Avengers để đẩy lùi cuộc xâm lược của Chitauri với thành phố New York.

Vũ khí chính của Captain America trong MCU là khiên Vibranium của anh ta, nhưng, với việc từng là một người lính được đào tạo bài bản, anh cũng đã sử dụng súng và chỉ dừng lại sau Captain America: The First Avenger. Trong Thế chiến II, Rogers vừa ném khiên và bắn vào kẻ thù của mình bằng khẩu súng lục Colt M1911A1 – khẩu súng mà anh được quân đội giao cho. Tại căn cứ quân sự của mình, Steve đã huấn luyện với một khẩu súng trường M1 Garand, mặc dù anh đã không sử dụng vũ khí này trong chiến đấu thực tế.

Trong chuyến lưu diễn USO của mình, Captain America đã cầm một khẩu súng tiểu liên Thompson nhưng anh không thực sự dùng nó trong các buổi biểu diễn. Dù là người có nền tảng cơ bản về cách sử dụng súng, nhưng lần duy nhất anh được nhìn thấy dùng nó sau Thế chiến II là trong The Avengers – khi anh lấy một khẩu súng trường từ một trong những lính đánh thuê của Loki (Tom Hiddleston) và tấn công Helicarrier để bảo vệ Iron Man (Robert Downey Jr.).

Rogers đã từ bỏ việc sử dụng súng hoàn toàn và anh không dùng nó trong Captain America: The Winter Soldier ngay cả khi Hydra hay chính Winter Soldier bắn anh. Đó là bởi vì khi Steve gia nhập SHIELD trong The Avengers, anh đã phát triển thành một siêu chiến binh. Rogers nhanh chóng thành thạo một số môn võ thuật và thậm chí còn trở nên đáng gờm hơn khi sử dụng khiên của mình làm vũ khí tầm xa, đặc biệt là vì nó dường như không “tuân theo các định luật vật lý” mà Spider-Man (Tom Holland) đã chỉ ra trong Captain America: Civil War.

Nhưng lý do lớn nhất khiến Captain America tránh việc sử dụng súng là anh không còn chiến đấu. Trong Thế chiến II, súng là một thứ cần thiết để anh chiến đấu với đội địch. Sau đó, Rogers đã hạn chế sử dụng nó và khi SHIELD tan rã, Captain America trở thành thủ lĩnh của Avengers, anh nhận ra rằng hầu hết các hoạt động của họ sẽ diễn ra ở các khu vực dân sự như thành phố. Vì vậy, việc không sử dụng súng có nghĩa là anh sẽ không đặt những người vô tội vào nguy hiểm.

Ngoài ra, trong Avengers: EndgameCaptain America đã có thể sử dụng vũ khí Mjolnir và Stormbreaker của Thor và Rogers có thể gọi thần sét. Sau khi có khả năng sử dụng những năng lực đó, Captain America thực sự không còn cần súng nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất