Phim Ảnh

Tại sao Batman sẽ luôn luôn đánh bại Superman?

Yasha
Chia sẻ

Superman có thể khỏe hơn, nhanh hơn Batman, nhưng Batman sẽ luôn thắng và đây là lý do tại sao.

Như các bạn đã biết, Batman và Superman luôn là 2 cặp siêu anh hùng nổi tiếng nhất mọi thời đại. Mặc dù rất thân thiết, nhưng Batman luôn thủ sẵn kế hoạch đánh bại anh nếu cần, bởi sức mạnh của Superman là quá nguy hiểm.

Do thế, Batman và Superman đã từng đối đầu với nhau rất nhiều lần, thậm chí là ở những vũ trụ khác với thực tại New Earth và Prime Earth. Đối với khán giả đại chúng, cuộc đối đầu kinh điển nhất mà họ từng biết có lẽ là trận đấu trong bộ truyện The Dark Knight Returns và phần phim Batman vs Superman: Dawn of Justice.

Nếu các bạn đã nhớ quá rõ về Dawn of Justice rồi, chúng ta sẽ chủ yếu nói về The Dark Knight Returns của Frank Miller mà thôi. Trong issue cuối cùng, khi chính phủ tung con át chủ bài của mình là Superman nhằm chiến đấu với Batman, kết quả là Batman dường như đã “đánh bại” Superman (dù kết quả thật sự là trước khi Superman hồi phục, Batman đã giả chết). Từ đó, định kiến Superman là một gã “khờ khạo đến ngu ngốc” còn Batman “có thể đánh bại cả người mạnh nhất” đã nổi lên và luôn được nhắc cho đến tận ngày nay.

Nhưng sự thật về việc Batman chiến thắng là gì? Rõ ràng, hầu hết trong mọi cuộc đối đầu thì Superman thường lâm vào 2 tình trạng: 1 là nương tay, 2 là bị điều khiển dẫn đến việc chiến đấu không ổn định. Kể cả trong Dark Multiverse, Superman đã thực sự quá “mềm mỏng” khi không thẳng tay kết liễu Bat, và nhờ thế mà Bat mới có thể phản công. Về mặt cơ bản, Bat thực chất chẳng có cơ hội gì khi chiến đấu với kẻ có thể kết liễu anh trong vòng chưa tới 1 giây, bằng Heat Vision.

Quay trở lại với bộ truyện Dark Knight Returns, vào 30 năm sau trong bộ truyện Dark Knight III: Master Race, Frank Miller đã có màn chuộc lỗi với Superman và ngầm khẳng định rằng Batman không thể đánh bại Người Đàn Ông Thép.

Trong khung cảnh Superman chiến đấu với nhóm người Krypton theo Quar, chính Batman đã bị bất ngờ về khả năng của Superman và phải tự thừa nhận rằng: “Tên khốn. Thì ra anh ta đã luôn nương tay. Khi anh ta di chuyển thì anh ta hoàn toàn có thể ra tay khi né đòn rồi. Và ta tưởng ta đã là người thuần thục hết những kỹ năng ra đòn khoa học như vậy. Thật ta chỉ là một tên học việc. Chúng có thể trẻ hơn, mạnh hơn, nhưng không khôn ngoan như anh ta…”.

Superman chiến đấu trong Dark Knight III: Master Race #9

Như vậy, các bạn có thể nhận thấy Superman thực ra lợi hại đến độ nào. Anh hoàn toàn nắm rõ những kỹ thuật siêu đẳng cho phép anh anh tấn công chính xác 1 cách tuyệt đối vào những phần hiểm trên cơ thể địch, đủ để không giết chết người nhưng vẫn có thể khống chế địch, khiến địch thân tài ma dại. Với tốc độ của mình, liệu nếu trong trận chiến ngày ấy Superman thực sự muốn ra tay, Batman có thể sống sót nổi và chiến thắng hay không?

Và mới đây, DC đã khẳng định điều này 1 lần nữa, thông qua bộ truyện Superman: Up In The Sky của nhà văn Tom King. Sau khi những người đồng đội của anh tại Trái Đất đánh bại phe người ngoài hành tinh đang có âm mưu chiếm lấy Trái Đất, Superman đã có thể hạ gục thủ lĩnh của những kẻ bắt cóc và cứu được cô bé Alice.

Sau khi cứu được Alice, hai chú cháu từ từ bay trở về Trái Đất và cuộc trò chuyện giữa cả hai phần nào khắc hoạ thêm những góc nhìn của Superman về những siêu anh hùng khác và sự vĩ đại của anh. Nổi bật nhất có lẽ là việc anh sẵn sàng để Batman thắng trong một cuộc chiến đấu vì việc đó sẽ có ý nghĩa lớn với Batman và Kỵ Sĩ Bóng Đêm cần được hạnh phúc nhiều hơn là anh. Cụ thể thì cuộc đối thoại đó như sau:

– Được rồi, nếu chú và Batman đánh nhau thì ai sẽ thắng ạ?

– Joker.

– Cháu thật sự nghiêm túc đó, ai sẽ thắng ạ?

– Batman.

– Thật á?

– Thật.

– Không phải chú khỏe hơn, nhanh hơn và chú có đôi mắt laze và chú ấy thì không à?

– Đúng.

– Vậy chú phải thắng chứ?

– Không, Batman sẽ thắng.

– Chú có biết mình đang nói gì không thế?

– Chú biết.

– Vậy làm sao mà chú ấy thắng được?

– Chú để anh ấy thắng.

– Cái gì? Tại sao?

– Nếu cháu biết Batman, cháu sẽ hiểu. Nó có ý nghĩa rất lớn với anh ấy.

– Thì?

– Anh ấy đã trải qua rất nhiều. Anh ấy xứng đáng có được hạnh phúc.

– Còn chú thì không xứng được hạnh phúc ư?

– Thắng lợi trong những trận chiến không làm chú hạnh phúc.

– Vậy là cái gì?

– Gia đình của chú, công việc của chú, chó của chú, điều này.

– Điều này?

– Là cháu, Alice. Nói chuyện với cháu, thấy cháu vẫn ổn, điều đó làm chú hạnh phúc.

– Hơn cả việc hạ gục Batman sao? 

– Đúng. Hơn rất nhiều.

Như vậy, chúng ta có thể hiểu được lý do tại sao Kỵ Sĩ Bóng Đêm sẽ thắng và luôn thắng Người Đàn Ông Thép. Mưu lược của Batman có thể là 1 phần thắng lợi, nhưng sự nương tay của Superman là điều mà chúng ta bây giờ chẳng thể nào mà phủ nhận được.

Chia sẻ

Bài viết

Yasha

Tin mới nhất