Phim Ảnh

Suzy và 'tủ' giải thưởng danh giá ở tuổi 21

Vân Ngọc
Chia sẻ

Không chỉ là một nữ ca sĩ xinh đẹp, gợi cảm, tài năng, Bae Suzy còn được khán giả Hàn Quốc nhìn nhận như một diễn viên chuyên nghiệp.

Những ngày qua, màn ảnh Hàn chứng kiến cơn sốt mang tên Uncontrollably Fond của đài KBS, với sự tham gia chính của 2 gương mặt trẻ Bae Suzy - Kim Woo Bin. Phim được quay hoàn thiện trước khi lên sóng và được đánh giá sẽ khởi trào cơn sốt mới, từng được Hậu duệ mặt trời tạo nên hồi đầu năm nay.

1

Với khán giả yêu âm nhạc và phim Hàn, cái tên Bae Suzy không quá xa lạ. Người đẹp sinh năm 1994 là thành viên nhóm nhạc miss A, được khán giả yêu mến nhờ chất giọng mượt mà, gương mặt đẹp và khả năng diễn xuất tốt. Dù từ trước đến giờ mới chỉ tham gia 7 phim nhưng đa số tác phẩm của Bae Suzy đều được đánh giá cao, trở thành “bom tấn”, và cô cũng gặt hái cho mình khá nhiều giải thưởng. Không quá lời khi nói Bae Suzy là “thợ săn giải thưởng” đáng gờm của làng phim Hàn Quốc.

Nhận giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất với Dream High (2011)

Dream High là bộ phim đầu tay của Suzy trên cương vị diễn viên. Với bộ phim đầu tay, ngoài vẻ xinh đẹp, Suzy bị chê diễn xuất khá gượng và khuôn mặt cứng khó biểu cảm. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, càng về gần cuối, diễn xuất của Suzy ngày càng tiến bộ hơn. Sau khi lên sóng, Dream High tạo nên cơn sốt lớn, bản thân Suzy cũng tạo được nhiều tiếng vang khi nhận liền 2 giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắcCặp đôi xuất sắc (với Kim Soo Hyun) tại lễ trao giải KBS Drama Awards. Cũng từ đây, cô gái sinh năm 1994 này được nhiều đạo diễn ưu ái mời vào các vai nữ chính ở nhiều dự án phim sau đó.

SSI_20110119153903

Go Hye Mi là vai diễn đầu tay của Suzy trên màn ảnh.

Trong Dream High, Suzy vào vai Go Hye Mi, một cô gái nuôi ước mơ trở thành một nữ ca sĩ nổi tiếng thế giới. Gia nhập ngôi trường nghệ thuật Kirin, Hye Mi có những trải nghiệm bất ngờ với hai anh chàng Sam Dong (Kim Soo Hyun) và Jin Guk (Taecyeon). Tình cảm trong sáng của Suzy với Kim Soo Hyun trong phim cũng nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả. Một trong những cảnh quay đẹp nhất của cặp đôi này là “nụ hôn xe bus” ở cuối phim. Ở Dream High 2, Suzy cũng có góp mặt nhưng chỉ với vai trò khách mời.

857MNIU051H20003

“Nụ hôn xe bus” nổi tiếng của Suzy và Kim Soo Hyun trong Dream High.

Thắng Giải phổ biến với Big (2012)

Năm 2012, khán giả lại có dịp gặp gỡ Suzy trong bộ phim Big. Vẫn với vai diễn hồn nhiên, tươi trẻ, Suzy thu hút sự chú ý của khán giả. Đặc biệt cô ngày càng khẳng định được tài năng của mình khi mang tiếng là ca sĩ thần tượng đi đóng phim.

suzy-in-big

Suzy nhí nhảnh, đáng yêu trong Big.

Trong phim, Suzy vào vai Jang Ma Ri - cô gái cá tính, thậm chí có phần “điên rồ”, sống ở Hoa Kỳ nhưng về nước để “giành giật” cậu bạn trai Kyung Joon. Cô mang tron tim tình yêu cuồng si dành cho nhân vật nam chính nhưng không được đáp lại. Bên cạnh diễn xuất đáng yêu, Suzy còn gây ấn tượng mạnh với khán giả nhờ gu thời trang cực kỳ dễ thương, vừa lên vẻ nữ tính, tiểu thư lại cực kỳ sang chảnh. Những bộ cánh của Ma Ri hầu hết là áo, váy với màu sắc rực rỡ, kiểu dáng điệu đà, khá cầu kỳ, đặc biệt là cô nàng rất trung thành với nơ cài đầu. Sau khi bộ phim lên sóng, gu thời trang của Suzy trong phim tạo nên cơn sốt lớn với giới trẻ đến mức cô đã được nhận Giải phổ biến do đài KBS trao tặng.

1fa2e3445c24d8efc359c31fece2b584_yL1U7XS3EahFZFdnGfh26slMDg8

Gu thời trang của cô tạo nên cơn sốt sau khi phim lên sóng.

20120706-213159

Phim điện ảnh Architecture 101 (2012): Cú nổ lớn của Suzy

Không chỉ thử sức ở lĩnh vực phim truyền hình, Suzy còn bắt đầu lấn sang điện ảnh. Cơ hội tỏa sáng thực sự trên màn ảnh rộng đến với Suzy khi cô được mời đảm nhận vai diễn cô nữ sinh Yang Seo Yeon trong sáng, đáng yêu trong bộ phim điện ảnh Architecture 101. Vai diễn này đạt thành công ngoài mong đợi, mở ra thời hoàng kim của Suzy trong nghiệp diễn và giúp cô gặt hái về vô số giải thưởng danh giá.

bae-suzy-architecture-101

Vẻ đẹp dịu dàng, trong sáng của “tình đầu quốc dân” trong Architecture 101.

Architecture 101 là khúc tình ca lãng mạn của hai cô cậu sinh viên Yang Seo Yeon (Suzy đóng) và Lee Seung Min (Lee Je Hoon đóng). Họ tình cờ gặp nhau trong một lớp học giới thiệu về kiến trúc và đã yêu nhau. Do một số lý do, hai người phải chia xa. 15 năm sau, Seo Yeon (lúc này do Han Ga In đóng) tìm lại mối tình đầu của mình và nhờ anh giúp cô xây dựng ngôi nhà mơ ước.

f3c56053-4a82-47c7-a7de-b38c63233c60_20140628085803474

Architecture 101 là dấu mốc đáng nhớ của Suzy trên con đường diễn xuất.

Bộ phim sau khi ra rạp đã tạo nên cơn sốt lớn. Với Suzy, dù chỉ xuất hiện trong nửa đầu phim (khi nhân vật chính còn là sinh viên) nhưng cô cũng được giới chuyên môn đánh giá tích cực, khán giả dành tặng vô số lời khen. Khi đó, mới ở tuổi 18, cô gái xinh đẹp đã nhận về cho mình hàng loạt giải thưởng như Nữ diễn viên mới xuất sắc (Lễ trao giải Baeksang lần thứ 48), Arts Awards, Nữ ngôi sao nổi tiếng (Giải thưởng bình chọn Mnet 20's lần thứ 6), Choice Awards, Ngôi sao phổ biến (Liên hoan phim Rồng Xanh). Đặc biệt tại Lễ trao giải Style Icon lần thứ 5, cô được vinh danh là “Tình đầu quốc dân”. Đây cũng là danh hiệu đi theo Suzy cho đến tận bây giờ.

Chiến thắng vang dội với Gu Family Book

Đến năm 2013, Suzy lại tiếp tục trở lại với khán giả qua bộ phim Gu Family Book (Cửu gia thư). Đây là bộ phim cổ trang đầu tiên của thành viên xinh đẹp nhóm Miss A, tuy nhiên, điều đó không hề gây khó dễ cho Suzy. Bộ phim hoàn thành nhanh chóng với rating cao ngất ngưởng so với các phim có cùng khung giờ chiếu.

Miss-A-Suzy-in-Gu-Family-Book-10

Suzy trở thành “đả nữ” trong Gu Family Book.

Gu-Family-Book-9

Tuy nhiên cô vẫn “đốn tim” khán giả với vẻ ngoài đáng yêu.

Gu Family Book còn đánh dấu sự “lột xác” của Suzy từ hình ảnh trong sáng, ngọt ngào, trở thành “đả nữ” với tạo hình nam tính, mạnh mẽ, cùng sở thích cầm cung, múa kiếm. Không chỉ làm tốt các phân cảnh hành động, nữ diễn viên còn lột tả xuất sắc nội tâm lương thiện, chân thành của nhân vật sau vẻ bề ngoài cứng rắn, kiêu ngạo. Trong phim, Suzy có mối tình ngọt ngào với “chàng rể quốc dân” Lee Seung Gi.

Jgu2JgN

Suzy có mối tình ngọt ngào nhưng cũng nhiều day dứt với Lee Seung Gi trong phim.

Bộ phim tiếp tục nối dài chuỗi chiến thắng đáng nể phục của Suzy trên màn ảnh. Cô liên tiếp nhận được các giải thưởng danh giá như Ngôi sao phim truyền hình (Giải Mnet 20's Choice Awards), Nữ diễn viên xuất sắc của Hàn Quốc (Seoul International Drama Awards), Mini-Series xuất sắc, Cặp đôi xuất sắc với Lee Seung Gi (MBC Drama Awards)…

Mong chờ điều kỳ diệu từ Uncontrollably Fond

Hiện Suzy đang tiếp tục gây nên cơn sốt mới trên màn ảnh nhỏ với bộ phim truyền hình Uncontrollably Fond đóng cùng mỹ nam Kim Woo Bin. Dù mới phát sóng những tập đầu nhưng bộ phim đã nhận được sự đánh giá cao của khán giả. Thậm chí nhiều người dự đoán bộ phim sẽ tạo nên cơn sốt mới như Hậu duệ mặt trời từng làm được hồi đầu năm.

1455327731943LWWYVKDM

Vẻ đẹp thanh khiết, ngọt ngào của Suzy tiếp tục “đốn tim” khán giả.

Suzy-Kim-Woo-Bin

Cô và Kim Woo Bin sẽ có chuyện tình ngọt ngào nhưng cũng dở khóc dở cười trong phim.

Uncontrollably Fond xoay quanh câu chuyện tình yêu của Shin Joon Young (Kim Woo Bin) và No Eul (Suzy), đôi bạn trẻ chơi thân với nhau từ nhỏ. Vì một số lý do mà cả hai xa cách và sau nhiều năm mới gặp lại. Ở thời hiện tại, Joon Young trở thành một ngôi sao nổi tiếng với tính cách hống hách, kiêu ngạo, còn No Eul từ một cô bé nhút nhát giờ đảm nhận vị trí sản xuất trong chương trình truyền hình. Nhiều tình huống lãng mạn nhưng cũng dở khóc dở cười của cặp đôi được bắt đầu từ đây.

021815342249_L

Liệu Uncontrollably Fond có tạo được cơn sốt lớn như Hậu duệ mặt trời?

Những năm gần đây, câu chuyện tình yêu showbiz được khá nhiều đạo diễn đưa lên màn ảnh và đều thu được thành công đáng kể. Với nội dung thú vị, hấp dẫn cùng sự tham gia của những tên tuổi nổi tiếng làng giải trí, Uncontrollably Fond nhận được nhiều sự quan tâm, kỳ vọng của khán giả. Nhiều người cũng dự đoán đây sẽ là dấu mốc tiếp theo của cô nàng xinh đẹp Bae Suzy trên con đường diễn xuất.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất