Phim Ảnh

Nghẹn ngào trở lại tuổi thơ khi hai Superman của ‘Superman Returns’ và ‘Smallville’ tái xuất

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Hai phiên bản Superman do Brandon Routh và Tom Welling thể hiện trong quá khứ sắp trở lại trong series "Legends of Tomorrow".

Dù các cuốn truyện tranh và bom tấn siêu anh hùng có phát triển đến mấy, thì không thể phủ nhận Superman (Siêu Nhân) của hãng DC Comics vẫn là nhân vật kinh điển bậc nhất. Kể từ khi xuất hiện lần đầu năm 1938, người anh hùng trong bộ đồ xanh, áo choàng đỏ với chữ S trên ngực luôn là một trong những biểu tượng hàng đầu của thể loại này.

Với vị thế lớn lao trên trang truyện tranh, không khó hiểu khi Superman cũng là một trong những siêu anh hùng đầu tiên được chuyển thể lên màn ảnh. Khởi đầu với phim truyền hình năm 1948 và điện ảnh năm 1951, hình tượng Superman chính thức trở nên kinh điển với thương hiệu Superman của hãng Warner Bros. (1978 - 1983). Kể từ đó, rất nhiều tác phẩm khác xoay quanh siêu anh hùng này đã liên tiếp ra mắt, trong đó phải kể đến phim điện ảnh Superman Returns (Siêu Nhân trở lại) và series truyền hình Smallville (Thị trấn Smallville).

Thị trấn Smallville ra mắt lần đầu tiên năm 2001, và là series truyền hình gắn liền với tuổi thơ của cả một thế hệ khán giả Việt Nam. Câu truyện xoay quanh thời trẻ của Clark Kent (Superman sau này) - cậu bé đến từ hành tinh Krypton với sức mạnh siêu nhiên, được nhận nuôi bởi cặp vợ chồng Kent phúc hậu, sống ở bang Kansas, nước Mỹ. Smallville đã kéo dài suốt mười mùa và chính thức chia tay khán giả vào năm 2011. Vai diễn Clark Kent do nam diễn viên Tom Welling thể hiện cũng trở nên vô cùng nổi tiếng, được rất nhiều người xem yêu thích.

Superman Returns (Siêu Nhân trở lại) lại có số phận hoàn toàn khác biệt. Đây là bộ phim điện ảnh ra mắt năm 2006 với tư cách phần tiếp theo của dòng phim Superman của thập niên tám mươi. Nội dung phim bắt đầu khi Superman rời trái đất nhiều năm liền để đi tìm cố hương Kryton nhưng thất bại. Trở về trái đất, anh càng thêm đau đớn khi người yêu Lois Lane đã kết hôn với anh chàng khác và có một đứa con.

Thủ vai chính trong Superman Returns là nam diễn viên mới vào nghề Brandon Routh. Dù bộ phim được giới phê bình khen ngợi, nhưng khán giả lại không mấy mặn mà do thời lượng quá dài và nội dung có phần nặng nề. Hãng sản xuất Warner Bros. vì thế cũng không bật đèn xanh cho phần kế tiếp, và giấc mơ Superman của Brandon Routh bị bỏ dở từ đó.

Những người từng yêu mến hình tượng Superman của Brandon Routh và Tom Welling sẽ rất vui mừng, vì không chỉ một, mà cả hai diễn viên sắp tới sẽ có dịp trở lại với vai diễn kinh điển này. Chuyện là trong series truyền hình Legends of Tomorrow của hãng DC sắp tới sẽ có đại sự kiện mang tên Crisis on Infinite Earths (Đại họa ở vô vàn trái đất). Trong sự kiện này, nhiều vũ trụ song song sẽ liên kết với nhau, tạo điều kiện cho các phiên bản siêu anh hùng khác nhau gặp gỡ.

Nhân cơ hội này, hãng DC đã biến giấc mơ của người hâm mộ Superman thành hiện thực, khi mời cả Brandon Routh của Superman Returns và Tom Welling của Smallville trở lại. Họ sẽ đảm nhiệm hai phiên bản Superman ở hai thế giới khác, và cùng tụ hội với phiên bản truyền hình hiện tại (do Tyler Hoechlin thủ vai).

Mới đây, hình ảnh đầu tiên của Brandon Routh trong trang phục Superman mới đã được hãng DC tiết lộ, có nhiều điểm khác biệt với trang phục ngày trước anh mặc trong Superman Returns. Về phía Tom Welling, tạo hình của anh chưa được tiết lộ, nhưng nam diễn viên cũng vừa chia sẻ một hình ảnh hậu trường của mình với Erica Durance - người đóng cặp với anh trong Smallville với vai người vợ Lois Lane.

Được biết, cả hai nam diễn viên đều vô cùng mừng rỡ khi được tái xuất qua vai diễn Người Đàn Ông Thép (Superman). Brandon Routh tâm sự: “Khi đóng 'Superman Returns', tôi mới chỉ 24, 25 tuổi, và tôi tưởng mình sẽ được đóng vai này nhiều năm, trong nhiều phần phim khác nhau. Tất nhiên việc đó rốt cuộc không thành. Đây là một cơ hội trong mơ để tôi tái ngộ và nói lời chào tạm biệt tử tế với nhân vật Superman, điều mà trước đây tôi chưa làm được.”

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất