Phim Ảnh

'Sững người' trước after-credit của 'Ant-Man and the Wasp': Bức tranh gia đình vui vẻ bị Infinity War phá hoại

Pennington
Chia sẻ

"Ant-Man and the Wasp" đã mang đến cho khán giả tận 2 after-credit, trong đó phân đoạn mid-credit được chú ý hơn cả do có sự đan xen của Cuộc chiến Vô cực.

* Bài viết có tiết lộ nội dung phim, độc giả cần cân nhắc trước khi đọc.

Phần 2 của loạt phim về siêu anh hùng tí hon nhất vũ trụ Marvel Ant-Man and the Wasp đã chính thức công chiếu vào ngày 6/7, chính thức khép lại một năm 2018 thành công mĩ mãn của ông lớn ngành điện ảnh. Trải qua hơn 2 tiếng hỉ nộ ái ố cùng Người Kiến Scott Lang và Chiến binh Ong Hope van Dyne, MCU còn “mát tay” tặng hẳn 2 đoạn after-credit chất lượng khiến người xem phải hò reo thích thú.

Ant-Man and the Wasp mang đến cho khán giả tận 2 phân cảnh ngoại truyện.

Màn hợp tác đầu tiên thất bại giữa Scott và gia đình nhà
Pym-van Dyne

Sau khi thành công mang Janet van Dyne về lại cuộc sống bình thường, cha con Hank và Hope giờ đây có thể thở phào nhẹ nhõm, đồng thời những lùm xùm trước kia của cả hai cùng Scott cũng được giải quyết êm đẹp.

Sau 30 năm xa cách, Janet van Dyne cũng đoàn tụ cùng gia đình.

Cả 4 người sau đó đã cùng nhau thực hiện nhiệm vụ đầu tiên, đó là tìm phương cách cứu chữa tối ưu nhất cho Bóng Ma. Ở cảnh mid-credit này, vợ chồng Hank Pym đã chế tạo một cánh cổng lượng tử giới “bình dân” hơn, với kích cỡ vừa vặn trong một chiếc xe 4 bánh. Lần này, Người Kiến sẽ đích thân bước vào Quantum Realm nhằm thu thập những hạt chữa lành cho Ava Starr.

Ava Starr sẽ được cứu sống nhờ hạt chữa lành trong lượng tử giới.

Trước khi bước vào lượng tử giới, với kinh nghiệm trước đó của mình, Janet đã cảnh báo Scott về những vi sinh vật thoạt nhìn đáng yêu nhưng thực chất vô cùng nguy hiểm. Khi đã bước chân vào cõi, Người Kiến được Janet yêu cầu phản hồi lại để kiểm tra tín hiệu, nhưng Scott suýt làm cả gia đình người ta “rớt tim ra ngoài” khi im lặng khác thường, để rồi sau đó lên tiếng ngay phút 89.

Những sinh vật mũm mĩm nhưng không hề hiền trong lượng tử giới.

Sau khi đã gom đủ số hạt chữa lành, Người Kiến hài lòng liên lạc lại với gia đình nhà Hank để kéo anh trở về. Tuy nhiên, những gì anh nhận lại chỉ là màn đếm ngược kết thúc chóng vánh và sự im lặng kéo dài ngay sau đó. Với Scott, anh tưởng rằng ba người họ đang “chơi khăm” lại trò đùa của anh, thế nhưng với khán giả thì lại khác.

Scott Lang một mình một cõi trong lượng tử giới.

Khi cảnh quay chuyển sang gia đình Pym, cả ba mẹ và con gái đều đã biến thành mây khói. Màn “tung miếng” bất ngờ này đã khiến toàn bộ người xem vỡ oà, người vỗ tay tán thưởng, kẻ thì sốc đến miệng chữ O. Sau bao nhiêu giả thiết đặt ra bấy lâu nay, Marvel đã chính thức xác nhận số phận của Ant-Man và Wasp sau Cuộc chiến Vô cực. Cái búng tay thần thánh của Thanos đã xoá sổ Hank, Janet và Hope như cách hắn xoá sổ một nửa dân cư của vũ trụ. Còn về phần Scott, anh vẫn sống sót, nhưng trong cái rủi lại có cái… xui vì hiện giờ Người Kiến đang mắc kẹt trong lượng tử giới, và không có bất cứ cách nào để thoát thân.

Cuộc vui của team Người Kiến vì cái búng tay của Thanos mà rẽ ngang.

Đây được xem là một trong những cảnh after-credit gây xôn xao nhất mà Marvel từng sản xuất, khiến cho những ai từng gắn bó với hãng từ đầu cho đến hiện tại đều không khỏi giật mình sửng sốt. Không dừng lại ở đó, Marvel vẫn tiếp tục gửi đến cho khán giả một phân đoạn after-credit nữa, hứa hẹn sẽ bù đắp lại phần nào cho những trái tim vừa mới tan vỡ.

Chú kiến một mực kiên định với cách mạng, di sản của Ant-Man vẫn tiếp tục?

Sau dòng chạy chữ giới thiệu đoàn làm phim thường thấy, Ant-Man and the Wasp vẫn còn một ater-credit nữa gửi đến những ai còn nán lại rạp. Đoạn phim lấy bối cảnh tại nhà riêng của Scott, cho thấy chú kiến khổng lồ mà Hope trước đó sử dụng để thế thân cho Scott vẫn còn ở đó.

Biết được tên Người Kiến đáng giận lại có liên hệ với người mẹ đang thất lạc của mình qua trí não, Ong vò vẽ Hope đã “bay” đến thẳng nhà Scott để mang anh đi. Vì biết anh đang chịu hình phạt giam lỏng tại gia của FBI, Hope đã thay Scott bằng một chú kiến khổng lồ, có lẽ là một trong các cộng tác viên tại phòng lab của Hank. Trải qua hàng loạt biến cố, Hank, Janet và Hope biến mất, Scott bị mắc kẹt trong cõi lượng tử, chú kiến vẫn trung thành ở lại nhà của Scott để thực hiện nhiệm vụ “thế thân”. Phân cảnh after-credit cho thấy chú kiến đang vui vẻ chơi bộ gõ nhạc điện tử của Scott, không mảy may gì đến an nguy của thế giới.

Chú kiến đơn độc vẫn tiếp tục giả làm Scott vì tưởng rằng nhiệm vụ chưa kết thúc.

Đoạn phim ngắn ngủi này kết thúc bằng dòng chữ “Ant-Man and the Wasp return” (“Người Kiến và chiến binh Ong trở lại“). Sau đó, một thay đổi nhỏ tí ti đã thay đổi toàn bộ ý nghĩa câu văn, đó là khi dấu chấm hỏi xuất hiện, chuyển thành “Người Kiến và chiến binh Ong trở lại?“. Rất có thể, đây là màn “nhá hàng” của Marvel dành cho phần 3 của series về siêu anh hùng tí hon, nhưng dĩ nhiên là mọi kế hoạch (nếu có) đều phải để sau Avengers 4 mà thực hiện.

Ant-Man and the Wasp chính thức công chiếu vào ngày 6/7.

Chia sẻ

Bài viết

Pennington

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất