Phim Ảnh

Sự thật về hạng mục thi đấu trong phim ‘Thân ái, nhiệt tình yêu thương’ mà không phải ai cũng biết

An An
Chia sẻ

"Thân ái, nhiệt tình yêu thương" tên gọi cũ là "Cá mực hầm mật" có một hạng mục thi đấu thể thao là game, nhưng sự thật về nguồn gốc và tính chất của hạng mục này là gì lại không phải ai cũng biết.

Thân ái, nhiệt tình yêu thương là tên phát sóng của bộ phim Cá mực hầm mật (蜜汁炖鱿鱼/Go Go Squid) chuyển thể từ tiểu thuyết đô thị tình duyên cùng tên của Mặc Bảo Phi Bảo do các diễn viên: Dương Tử, Lý Hiện, Hồ Nhất Thiên, Lý Hồng Kỳ, Lý Trạch Phong… thủ vai. Bộ phim từ khi có dự án chuyển thể đã tạo nên cơn sốt với các “mọt phim” Hoa ngữ không chỉ bởi nó được làm lại từ bộ truyện nổi tiếng của Mặc Bảo Phi Bảo mà còn bởi sự tham gia đóng chính của Lý Hiện và Dương Tử.

Thân ái, nhiệt tình yêu thương là câu chuyện nữ theo đuổi nam của cô gái nhỏ Đồng Niên (Dương Tử thủ vai) lỡ trúng tiếng sét ái tình với anh chàng game thủ Gun - Hàn Thương Ngôn ( Lý Hiện). Đứng trước anh chàng “thần Gun” không có hứng thú với phụ nữ, Đồng Niên với sự ngây ngô, đáng yêu của mình đã từng bước chinh phục người đàn ông sắt đá chỉ biết đến game Hàn Thương Ngôn. Cùng anh sánh vai trong nhiều trận đấu, dần dần hiểu thêm về con người và ước mơ của những chàng trai muốn mở rộng danh tiếng của đất nước trên trường quốc tế về hạng mục thể thao điện tử.

Bộ phim đem đến cho khán giả cái nhìn mới về game và game thủ. Không còn là một thể loại trò chơi ảo mang nhiều nghĩa tiêu cực, không đàng hoàng, game đã trở thành một môn thể thao thi đấu chuyên nghiệp được quốc gia và thế giới công nhận, trở thành niềm tự hào của nhiều game thủ. Nhưng có lẽ ngay đến nhiều fan nguyên tác cũng chưa thực sự hiểu rõ, thể thao điện tử không chỉ là một hạng mục thi đấu có thật mà nguồn gốc hình thành và tính chất của “môn” thể thao này cũng vô cùng thú vị.

Theo Baidu: Thể thao điện tử (Electronic Sports) là trò chơi điện tử ở cấp bậc cao, đạt đến trình độ tổ chức thành một cuộc thi đấu thể thao, lấy thiết bị điện tử làm dụng cụ tham gia thi đấu, đối kháng trí óc và khả năng phản xạ của các người chơi với nhau. Thông qua đó rèn luyện và đề cao năng lực suy nghĩ, khả năng phản xạ, sự linh hoạt của tứ chi với bộ óc và tinh thần đồng đội của người chơi.

Theo đó, năm 2003, Tổng cục Thể thao quốc gia Trung Quốc chính thức phê chuẩn, đưa eSports (tên gọi tắt của thể thao điện tử) thành hạng mục thứ 99 trong các môn thể thao. Năm 2011, eSports xếp hạng 79 trong các môn thể thao được Tổng cục công nhận.

Giống như các hạng mục thi đấu trong thế vận hội, eSports cũng là màn tranh tài trước máy tính của các tuyển thủ, có giải thưởng là huy chương và tiền thưởng cho các đội thắng cuộc. Hiện tại DOTA là trò chơi tranh giải có tiền thưởng cao nhất, không chỉ Trung Quốc mà các tuyển thủ đứng đầu bảng xếp hạng thu nhập trên thế giới phần lớn đều là người chơi game DOTA.

Về hình thức tổ chức của đội thi đấu thể thao điện tử cũng giống như các môn thể thao đồng đội khác, chính là các câu lạc bộ. Tại đó, các ông chủ không nhất thiết phải là người hiểu hoặc từng thi đấu game mà có thể là những người có tiền mang đầu tư, mua các chiến đội để đào tạo, đưa đi đấu giải. Tiền thưởng sẽ chia cho câu lạc bộ và các tuyển thủ. Các câu lạc bộ sẽ có nhiều chiến đội nên việc bất hòa giữa các chiến đội là không thể tránh khỏi.

Bên cạnh đó, nghề nghiệp trong thể thao điện tử cũng được phân chia không khác gì các môn thể thao khác: có tuyển thủ chuyên nghiệp, có các chủ câu lạc bộ (nhà đầu tư), giám đốc chiến đội (hay còn gọi là quản lý), chủ đội (phụ trách công việc ăn ở, đi lại khi đấu giải), bình luận viên, hoạt náo viên…

Hình thức thi đấu của eSports cũng khá thú vị, khi bắt đầu một trận đấu, tất cả các thành viên của các đội đều bắt đầu từ cấp 1, trang bị hay tiền vàng đều là không. Thông qua việc sử dụng các kỹ năng đúng chỗ đúng lúc, độ linh hoạt của ngón tay và bộ não để hạ đối thủ, thăng cấp và tăng tiền vàng, trang bị, lại tiếp tục sử dụng những trang bị và kỹ năng mới đạt được để đánh trận, thăng cấp.. cứ thế cho đến khi “thông quan” (qua tất cả các cửa ải, đánh bại toàn bộ đối thủ) trở thành người chiến thắng.

Về cơ bản, eSports khác với game online, game online là các trò chơi bỏ tiền hoặc thời gian để “cày” thăng cấp, mua trang bị tốt. Còn eSports chủ yếu là các game đối kháng như CS, DOTA, LOL. Vì vậy, khi nghe đến thi đấu thể thao điện tử, nhiều người không hiểu về game hay không rõ về cách thức hoạt động dễ nhầm lẫn giữa hai loại hình này với nhau, từ đó có cái nhìn không tốt về người tham gia thi đấu eSports. Thực chất, hiện tại không chỉ eSports là một môn thể thao trong sáng, lành mạnh mà thị trường game online cũng ngày càng ít tệ nạn hơn xưa rất nhiều, chỉ cần không phải đam mê đến quên hết mọi sự, chơi game cũng là một cách tốt để giải tỏa căng thẳng, tôi luyện trí óc.

Không chỉ tuyên truyền cho một hạng mục thể thao còn mới mẻ và mang nhiều định kiến với mọi người, Thân ái, nhiệt tình yêu thương còn là một bộ phim mang nhiều năng lượng tích cực của những người trẻ có đam mê và sẵn sàng theo đuổi đam mê, luôn kiên trì với tín ngưỡng mình lựa chọn dù con đường ấy có bao nhiêu khó khăn gian khổ. Mong rằng với ý nghĩa tốt đẹp như vậy, bộ phim sẽ thu về nhiều phản hồi tích cực của khán giả khi chính thức lên sóng.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất