Phim Ảnh

Stormbreaker của Thor và Găng tay Vô Cực của Thanos, đâu là vũ khí mạnh hơn?

Yasha
Chia sẻ

Liệu sức mạnh của Stormbreaker có thực hơn chiếc Găng tay Vô Cực hay không?

Trailer bộ phim “Avengers: Endgame”.

Như chúng ta đã biết, ở cuối Avengers: Infinity War, Thor đã dùng chiếc rìu Stormbreaker sau khi trở về từ Nidavellir để đảo chiều cả trận chiến. Cùng với lòng căm hận, Thor đã ném chiếc rìu thẳng vào ngực Thanos, xuyên qua tia năng lượng phóng ra từ Găng tay Vô Cực (Infinity Gauntlet). Thanos đã bị thương vô cùng nặng nề. Vậy, chiếc rìu này có thực sự hơn chiếc găng tay bảo bối của ngài Tím Thanos?

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta sẽ đến với những dẫn chứng trong truyện tranh và phim nhé.

1. Truyện tranh (Comics)

Trong comics, Thanos từng đụng độ với cây búa Stormbreaker một lần. Đó là cây búa Stormbreaker “thực sự” của Beta Ray Bill, khi hắn chạm trán với những thành viên của nhóm Annihilator trong bộ truyện THANOS: INFINITY REVELATION.

The Annihilators là một nhóm quy tụ những thành phần “máu mặt” trong vũ trụ bao gồm thủ lĩnh vệ binh Hoàng gia của Đế chế Shi’ar Gladiator, chủ nhân của cây búa Stormbreaker Beta Ray Bill, Ronan the Accuser, Silver Surfer cùng siêu anh hùng Quasar.

Những Annihilator tấn công Thanos

Trong trận chiến, Bill đã sử dụng Stormbreaker đập vỡ chiếc ghế của Thanos. Tuy nhiên, đây là tất cả những gì mà Bill làm được, sau đó anh bị Thanos đánh phủ đầu khiến Bill không kịp trở tay. Bill quyết định không mắc sai lầm lần thứ hai, anh ném cây búa về phía Thanos. Nhanh chóng chớp thời cơ, Thanos – bấy giờ dù không có găng – đã tạo ra một trường lực có thể ngăn chặn Stormbreaker, khiến Bill mất đi một nguồn sức mạnh lớn.

Thanos khóa Stormbreaker rồi “tẩn” Beta Ray Bill nhừ tử.

Việc này dẫn đến thất bại của Beta Ray Bill, và đương nhiên là những thành viên khác của Annihilators cũng chẳng nhằm nhò gì với Thanos.

Ngoài ra, có thể các fan chưa biết, đó là chiếc rìu Stormbreaker ở MCU thực ra… giống với cây búa của Thor tại vũ trụ Ultimate còn hơn cả bản gốc – Ultimate Mjolnir.

Thor của vũ trụ Ultimate.

Ultimate Mjolnir vốn được thiết kế và chế tạo bởi những nhà khoa học châu Âu trong chương trình siêu chiến binh của họ tại đây. Vốn được coi như thiết bị năng lượng di động, Ultimate Mjolnir là cỗ máy có động cơ dịch chuyển bốn chiều có thể điều khiển thời tiết và ion hóa môi trường, nôm na là có thể tạo ra sấm sét.

Cây búa này được Thor của vũ trụ Ultimate sử dụng một thời gian dài và bị Hyperion của Supremeverse ném đi trong series ULTIMATE POWER. Một phiên bản khác của Ultimate Mjolnir được chế tạo bởi Tony Stark sau đó đã được trao cho Thor sau sự sụp đổ của Asgard, sau khi Thor nhường lại cây búa Mjolnir gốc lại cho con trai anh – Modi bên trong Cây Thế Giới Yggdrasil.

Phiên bản nhân tạo của Tony Stark, trong “Ultimate Comics Ultimates #3”.

Trong sự kiện SECRET WARS, chiếc búa của Ultimate Thor rơi xuống tàn tích của Asgard ở vũ trụ 616 sau khi chủ nhân của nó hy sinh. Thứ này sau đó bị săn đuổi bởi Collector và Thanos, thế nhưng kể cả Collector lẫn những thành viên Black Order cũng không thể nâng được nó, và vì thế, kế hoạch cướp đoạt cây búa này của Thanos hoàn toàn thất bại.

Black Order và The Collector thất bại trong việc nâng nó, trong “Unworthy Thor #3”.

Và rõ ràng là Thanos chẳng hề mạnh mẽ gì hơn với cả hai cây búa khi đặt cạnh Găng tay Vô Cực cùng sáu viên đá. Vậy nên, kể cả trong comics thì Stormbreaker cũng chẳng có “cửa” với chiếc găng.

2. Phim

Ở Avengers: Endgame, các fan đã được chứng kiến Thanos đối đầu với Thor một lần nữa. Tuy nhiên, dù có Stormbreaker trong tay thì Thanos rõ ràng chẳng hề nao núng và áp đảo được cả Thor. Có nghĩa là, chính bản thân Thanos còn chưa bao giờ e sợ quyền năng của thần binh này.

Vậy ở Avengers: Infinity War, làm thế nào mà chiếc rìu của Thor có thể xẻ đôi cả tia năng lượng của Găng tay Vô Cực?

Stormbreaker xẻ đôi tia năng lượng của Găng tay Vô Cực.

Trong loạt chương trình Infinity War Spoilers, khi được hỏi làm thế nào Stormbreaker có thể chế ngự được sức mạnh của Infinity Gauntlet, các biên kịch của phim là Christopher Markus và Stephen McFeely đã giải thích rằng đó là nhờ vào “phép thuật Dwarven” của Eitri. Eitri là kẻ đã cài một điểm yếu lên chính chiếc găng của mình. Để đến một ngày nào đó, một tạo vật khác của ông ta sẽ có cơ hội để đánh bại chiếc găng quyền năng ấy.

Khi được hỏi câu tương tự, anh em đạo diễn Russo cũng nói rằng chiếc rìu này là vũ khí tuyệt vời nhất từng được tạo ra, và có khả năng chống lại sức mạnh của chiếc găng. Tuy nhiên, họ không hề khẳng định rằng nó mạnh hơn găng tay, và cũng nói rằng thực ra Thanos đã mất cảnh giác và chỉ nhận ra nó là gì sau khi bị thương.

Stormbreaker trên MCU là vũ khí tuyệt vời nhất từng được tạo ra.

Có nghĩa là, không có cơ sở gì cho thấy Stormbreaker mạnh hơn Infinity Gauntlet cả. Joe và Anthony Russo cho rằng chiếc rìu là một vũ khí mạnh, còn chiếc găng chỉ là vật trung gian để người ta sử dụng những viên đá mà thôi. Nên sẽ rất khó để so sánh sức mạnh của hai món này.

Chia sẻ

Bài viết

Yasha

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất