Phim Ảnh

'Star Wars: The Rise of Skywalker' và những easter eggs cực lớn (Phần 2)

Theo Movieweb
Chia sẻ

Sau buổi công chiếu đầu tiên, khán giả và giới chuyên môn đã cho biết, Star Wars: The Rise of Skywalker có vô vàn easter eggs và bất ngờ thú vị

Tiếp nối phần đầu, bài viết sẽ tiếp tục tổng hợp những hình ảnh đã từng được xuất hiện trong những bộ phim Star Wars trước đây, được người xem “soi ra” sau buổi công chiếu đầu tiên tại Mỹ.

Hồn ma của người bố

Kylo Ren bị đánh bại và sau đó may mắn được chữa thương bởi ReyBen Solo, cha của Kylo Ren thật sự phải lo ngại cho tương lai của mình. Ben sẽ lại một lần nữa xuất hiện trong phần phim mới, những chỉ trong một đoạn hồi tưởng chứ không trực tiếp tham gia đến những diễn biến của bộ phim. Ký ức về cha của Ben đã thuyết phục anh ta rằng, Kylo Ren đã chết. Những diễn biến tiếp sau đó là khi Kylo giết chính người bố của mình tại căn cứ Starkiller. Sự kiện này đã khiến mối quan hệ và quá trình chuộc tội của Kylo được hoàn chỉnh.

Vinh danh lightsaber

Sau khi chiến đấu với Kylo RenKef Bir, Rey trở lại Ahch-To và lên kế hoạch thoát khỏi nơi đó, y như những gì Luke Skywalker đã làm trước đó trong bộ phim The Last Jedi. Rey đốt cháy căn cứ của Kylo, sau đó ném chiếc lightsaber của Luke vào. Nhưng ngay lúc đó, linh hồn của Luke đã kéo chiếc gươm ánh sáng ra khỏi đống lửa, và nói rằng món vũ khí này cần được đối xử với sự tôn trọng. Điều này khiến các fan nhớ về những gì đã xảy ra trong phần đầu của bộ phim The Last Jedi, khi Ray giao cho Luke chiếc lightsaber cũng của ông, nhưng ông quyết định ném nó sang một bên.

X-Wing của Luke

Trong bộ phim The Last Jedi, người xem đã được thấy X-Wing của Luke lặn ngụp dưới biển tại Ahch-To, và nó đã ở lại đó trong suốt khoảng thời gian vừa qua. Luke đã thuyết phục Rey rằng cô ấy có thể hoàn thành những gì mà bản thân đã dự tính và cô hoàn toàn có thể đối diện với Palpatine. Tuy nhiên, thứ Ray cần lúc đó là một con tàu vũ trụ. Lúc này, Luke đã sử dụng Force của mình để mang X-Wing ra khỏi vùng biển. Đây cũng chính là con tàu mà sau này Ray dùng để đến Exegol.

Jedi Leia

Luke đã giải thích với Rey rằng, Leia thật ra đã tham gia vào khóa huấn luyện Jedi. Ngày sau đó, người xem được chứng kiến cảnh Carrie FisherMark Hamill tập luyện cho sự kiện trong Return of the Jedi. Đây là chi tiết vô cùng quan trọng để giải thích cho việc vì sao Leia có thể sử dụng năng lực Force của mình trong bộ phim The Last Jedi. Đồng thời, chi tiết này cũng giúp Rey hiểu vì sao Leia là người được chọn để luyện tập cho cô cách sử dụng Thần lực. Ngoài ra, chiếc lightsaber mà Rey đang sử dụng là của chính Leia. Mong rằng mới nó, cô có thể đánh bại tên hoàng đế hắc ám Palpatine.

Sự trở lại của Porgs

The Last Jedi cũng đã giới thiệu người xem loài vật có cánh mang tên Porgs. Dù cho chúng không có vai trò lớn trong cốt truyện, nhưng vẫn là một chi tiết mà đạo diễn Abrams cho là đáng để thêm vào tác phẩm của mình. Trong phần phim sắp tới, khi Ray trở lại hành tinh Ahch-To, một cặp Porgs sẽ là những sinh vật duy nhất chứng khiến cô phá hủy con tàu của Kylo.

Holocrons

Với những ai đã từng coi qua Rebels hay The Clone Wars, hay thậm chí là những game thủ của tựa game Jedi Fallen Order, chắc chắn cũng sẽ khá quen thuộc với Sith và Jedi Holocrons. Những thiết bị này là vật chứa đựng thông tin tuyệt mật, được bảo vệ bởi sức mạnh thần lực.Trong phần phim sắp tới, chúng sẽ được gọi là Wayfinders.

Holdo Maneuver

Một trong những cảnh phim đáng nhớ nhất trong bộ phim sắp tới chính là khi Holdo của Laura Dern phóng một con tàu của quân Kháng chiến vào tàu của phe First Order đang bay với vận tốc ánh sáng. Không cần nói cũng biết, vụ va chạm này kinh hoàng cỡ nào. Khi Poe hoàn thành xong kết hoạch để tấn công Exegol, ý tưởng về việc nhân đôi Holdo đã xuất hiện. Tuy nhiên, khả năng để tạo ra Holdo vô cùng mỏng manh, nên đây có vẻ như không phải là một kế hoạch phù hợp.

Con trai của Admiral Ackbar

Một trong những cái chết vô cùng quan trọng trong The Last Jedi chính là của Admiral Ackbar, người đã hy sinh trong trận chiến với First Order khi quân Kháng chiến đang chạy trốn. Những di sản kế thừa của Admiral Ackbar đã được truyền hết cho đứa con trai, Aftab Acbar, người sẽ xuất hiện trong phần phim sắp tới của Star War. Nhân vật này trước đây đã được xuất hiện trong phiên bản truyện tranh.

Sự trở lại của Snap Wexley

Greg Grunberg là một trong những diễn viên không thể thiếu trong thế giới viễn tưởng của đạo diễn JJ. Abrams. Đó là lý do anh đã được quân Kháng chiến chiêu mộ để thủ vai chàng phi công Snap Wexley trong bộ phim The Force Awakens. Dù khán giả không được thấy anh xuất hiện trong bộ phim The Last Jedi, nhưng may mắn là Greg sẽ trở lại vai diễn của mình trong bộ phim The Rise of Skywalker sắp tới. Tuy nhiên, anh sẽ hy sinh trong trận chiến tại Exegol khi quân Kháng chiến đợi quân cứu viện từ Lando. RIP nhé Snap!

Ghost và hàng ngàn tàu chiến khác

Cao trào trong những sự kiện diễn ra tại Exegol chính là khi quân lực của Lando tập hợp từ khắp nơi trên vũ trụ và mang tàu chiến của họ đến để tiêu diệt lực lượng First Order. Đã có hàng ngàn chiếc tàu xuất hiện trên bầu trời, và công bằng mà nói thì đây có vẻ như là easter egg bự nhất và cũng xịn nhất đối với các fan hâm mộ. Chiếc tàu dẫn đầu đội quân khổng lồ này chính là Ghost. Đây là chiếc tàu được xuất hiện nhiều nhất trong series Rebel.

Sự trở lại của Wedge Antilles

Wedge Antilles là một trong những phi công nổi tiếng nhất trong đội ngũ của quân Kháng chiến. Anh là một thành phần không thể thiếu trong cốt truyện gốc, đồng thời cũng là nhân vật duy nhất sống sót sau cả 2 trận chiến ở căn cứ không gian Death Stars. Không cần bàn cãi nhiều, nhân vật này chính là huyền thoại của cả series. Trong phần phim sắp tới, anh sẽ xuất hiện tại Exegol khi Wedge Antilles (do nam diễn viên Denis Lawson thủ vai) đến để ứng cứu đội quân Kháng chiến chống lại Final Order.

Biệt đội hồn ma, tập hợp!

Trong lúc trận chiến giữa ReyPalpatine được đưa đến cao trào, những người hùng có vẻ như đã bị thất bại trong việc chiếm thế thượng phong. Khi Rey bị đánh gục ngay tại ngôi đền Sith, một vài giọng nói đã gọi tên cô. Đây chính là giọng của những Jedi tiền nhiệm, muốn tiếp thêm sức mạnh để cô có thể chiến thắng tên bạo chúa hắc ám. Chính giọng nói của những…bóng ma này đã góp phần rất lớn giúp Rey tiếp tục gượng dậy và thực hiện nhiệm vụ của mình.

Palpatine bị đánh bại bởi sấm sét tạo ra nhờ Thần lực

Rey cuối cùng cũng đánh bại Palpatine vào những giây phút quyết định nhờ việc phản lại Thần lực của chính hắn, kèm theo đó là lightsaber của cả Luke và Leia. Những ai là fan ruột của Star War chắc sẽ thấy cảnh phim này khá quen thuộc. Đây cũng chính là điều mà Mace Windu đã làm để đánh bại Palpatine trong bộ phim Revenge of the Sith. Lần này, Rey sẽ không mắc sai lầm giống người tiền nhiệm, cô sẽ đánh hết sức mà không chút do dự. Và chắc chắn tên ác nhân kia sẽ phải tan vào hư vô.

Chewie nhận được huân chương

Một trong những điều sai nhất trong lịch sử của toàn bộ series Star War chính là khi Chewbacca không được xuất hiện trong danh sách những người nhận huân chương ở cuối bộ phim A New Hope. Luke có một cái, Han cũng có một cái, ơ thế mắc gì mà Chewie không được nhận phần của anh nhỉ? Nhưng không sao, cuối cùng thì Star War cũng đã nhận ra và sửa chữa lỗi lầm của mình. Ở cuối bộ phim, sau khi chiến thắng trận chiến cuối cùng với Palpatine, Maz Kanata đã trao cho Chewie phần thưởng mà anh xứng đáng, và đó quả là một khoảnh khắc vô cùng cảm động.

Cả thiên hà đều ăn mừng

Sau khi First Order bị tiêu diệt, bộ phim đã đưa người xem về lại mộ vài địa điểm quen thuộc như Cloud City và khu rừng ánh trăng Endor. Đó cũng là nơi mà nhóm Ewoks trở lại với series Star War trong bộ phim Return of the Jedi. Có rất nhiều easter eggs được lồng vào xuyên suốt những địa điểm này. Một trong những điều khác so với phiên bản của George Lucas năm 1997 đó là cảnh phim cả ngân hàng ăn mừng khi tên bạo chúa bị tiêu diệt.

Mặt trời đôi của xứ Tatooine

Cảnh cuối phim là hành trình trở về nơi mọi thứ bắt đầu của Rey: Tatooine. Đây không chỉ là nơi mà Luke lần đầu được giới thiệu đến với khán giả vào năm 1977, mà đây cũng chính là nơi mà Obi-WanQui-Gon đã gặp Anakin Skywalker lần đầu. Đây chắc chắn là một địa điểm vô cùng quan trọng trong vũ trụ Star War, vậy nên hoàn toàn hợp lí nếu địa điểm này chính là nơi được đạo diễn JJ.Abrams dùng để kết thúc biên niên sử Skywalker. Cảnh khép lại bộ phim là khi Rey ngắm nhìn 2 chiếc mặt trời cùng lặn, điều này thật sự khiến các fan nhớ đến hình ảnh của Luke trong bộ phim A New Hope.

Những câu nói huyền thoại trở lại

Xuyên suốt lịch sử 4 thập kỉ phát triển vũ trụ Star War, có rất nhiều câu nói được lập đi lập lại nhiều lần bởi các nhân vật trong những phần phim khác nhau. The Rise of Skywalker đã mang một vài trong số những câu nói kinh điển đó lên màn ảnh lớn trong năm nay, như một lời gợi nhắc về những gì mà họ đã cùng nhau trải qua. Đầu tiên chính là “Tôi có linh cảm không tốt về điều này” (I have a bad feeling about this), được nói bởi Lando Calrissian trong bộ phim sắp tới. C-3PO cũng có cho mình một vài câu thoại đã ghi danh vào sử sách Star War, như “Đúng là điên loạn” (This is madness) hay “Thôi tiêu rồi!” (We're doomed). Tên bạo chúa Palpatine, sẽ trở lại với câu thoại kinh điển của mình: “Tốt” (Good), với một phong cách không thể cục súc hơn, vì dù sao thì chỉ một từ với âm điệu như vậy cũng có thể bộc lộ bản chất của nhân vật này.

Star Wars: The Rise of Skywalker (tựa Việt: Chiến tranh giữa các vì sao: Sự trỗi dậy của Skywalker) sẽ chính thức được công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 3/1 năm sau.

Trailer phim Star Wars: The Rise of Skywalker

Chia sẻ

Theo

Movieweb

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất