Phim Ảnh

'Song thế sủng phi 2': Lưu Thương giúp Mặc Liên Thành hạ được Độc Cô Yên, Tiểu Đàn bắt đầu thừa nhận yêu Bát Vương Gia

Vũ Phong
Chia sẻ

Tình cảm sâu nặng của Mặc Liên Thành đến từ tương lai dành cho Tiểu Đàn dần đánh động được trái tim của cô nàng. Thay vì tiếp tục ghen với chính mình thì Tiểu Đàn đã chịu thừa nhận tình cảm cô dành cho anh. Đồng thời, Lưu Thương cũng đã giúp Mặc Liên Thành loại bỏ được Độc Cô Yên.

Trong các tập trước của Song thế sủng phi 2 (双世宠妃 2), Độc Cô Yên giả mang thai nhằm níu kéo lại sủng ái của hoàng thượng đồng thời tìm mọi cách ngăn cản Mặc Liên Thành gặp được ông. Lưu Thương dùng một bức tranh giúp Mặc Liên Thành chạm được tâm tư của hoàng thượng mà được ông triệu hồi vào gặp không được bao lâu thì bị nô tỳ trong cung Độc Cô Yên báo bà không được khỏe phải đi ngay. Mặc Liên Thành lần nữa vẫn chưa có cơ hội trò chuyện với phụ hoàng của mình.

Lúc bước ra khỏi cung, Tiểu Đàn và Mặc Liên Thành từ miệng của nô tỳ hầu hạ Độc Cô Yên phát hiện có nhiều điểm khả nghi. Tiểu Đàn nhờ kinh nghiệm khi ở thời hiện đại từng chứng kiến đồng nghiệp mang thai biết rằng có thai không thể ăn cua, phụ nữ càng sợ cho người ta biết mình ốm nghén nhưng Độc Cô Yên có vẻ như đang cố tình muốn người khác biết mình có thai.

Nô tỳ thân cận đã báo tin cho Độc Cô Yên biết Mặc Liên Thành bắt đầu nghi ngờ long thai của bà khiến bà càng quyết tâm phải diệt trừ anh.

Những lời nói của Tiểu Đàn với Mặc Liên Thành đều khó cách nào hiểu nỗi bởi cô nàng dùng toàn ngôn ngữ hiện đại. Thế nhưng, Lưu Thương lại hiểu hết tất cả khiến Mặc Liên Thành tiếp tục nảy sinh nghi ngờ cũng như ghen với Lưu Thương.

Khi Tiểu Đàn nói đến việc mang thai sinh con, Lưu Thương lại nhớ đến khoảng thời gian cùng với Tiểu Đàn ở quá khứ. Khi mà cả hai vẫn còn yên ổn bên nhau ở phần 1 và đứa con của hai người khiến Lưu Thương xúc động.

Trần Hựu Duy đã diễn xuất sắc phân đoạn này khi từng câu từng chữ cùng đôi mắt rưng rưng chạm được đến lòng khán giả.

Đoạn hồi ức được Lưu Thương nhắc đến khiến Tiểu Đàn cảm thấy xót xa nhưng Mặc Liên Thành chú ý từng cử chỉ của cô càng nghi ngờ quan hệ giữa hai người mỗi khi Lưu Thương nhìn về phía cô. Trực giác cho anh thấy Lưu Thương dùng ánh mắt khác lạ nhìn Tiểu Đàn.

Mặc Liên Thành sau khi cứ nghe Tiểu Đàn nhắc đến Lưu Thương thì tức giận tỏ tình với Tiểu Đàn, anh còn bá đạo muốn cô chỉ được nghĩ đến một mình anh, muốn chiếm hữu toàn bộ tâm trí cô.

Độc Cô Yên vì nhìn thấy Đại vương gia và Bát vương gia tranh giành Khúc Đàn Nhi mà đề nghị với hoàng thượng mở một cuộc tỉ thí cho cả hai vương gia cùng nhau tranh tài đồng thời để đón sứ giả nước láng giềng. Phần thưởng cho người chiến thắng là nạp Khúc Đàn Nhi làm thiếp. Đêm hôm trước ngày xảy ra trận đấu, Mặc Liên Thành trúng phải độc trâm của Tây Vực bất tỉnh khiến Lưu Thương quyết định dùng thân phận thật xuất hiện giải quyết nguy cơ trước mắt.

Mặc Liên Thành và Mặc Dịch Hoài đều bắn cung ngang tài ngang sức khiến hoàng thượng không biết phải thế nào. Độc Cô Yên lại lần nữa nhắc đến việc đem Khúc Đàn Nhi làm phần thưởng khiến Tiểu Đàn tức giận lớn tiếng nói rằng cuộc đời cô phải do cô quyết định. Hành động của Tiểu Đàn bị Độc Cô Yên cho rằng thất lễ ép hoàng thượng phải xử tử cô khi quân.

Tuy nhiên, sứ giả của Vĩnh Dạ Quốc thấy cô nàng tính cách cương trực đề nghị Tiểu Đàn tự mình bắn cung, nếu trúng tâm sẽ có thể giữ mạng. Mặc Liên Thành vì muốn cứu Tiểu Đàn mà cầm tay cô bắn cung trúng tâm giúp cô thoát nạn còn tái hiện lại khung cảnh bắn cung gây ấn tượng khán giả trong phần 1.

Khúc Tiểu Đàn vẫn còn bất mãn việc vì Mặc Liên Thành mà cô đến Đông Nhạc này cũng như việc nghĩ rằng nữ chính câu chuyện tình cảm khắc cốt ghi tâm mà Mặc Liên Thành kể cho cô nghe vốn không phải mình. Tiểu Đàn quyết định thề không thèm nhìn và nhất quyết không thể có tình cảm với Mặc Liên Thành dù ở bất kỳ thời không nào.

Sau khi thề xong thì mỗi lần gặp Mặc Liên Thành, Tiểu Đàn đều bịt mắt lại. Nhưng cô nàng lại nhanh chóng bị chàng Bát vương gia nắm thóp rằng nếu như không có tình cảm tại sao phải thề.

Không thể hại Mặc Liên Thành ở lần bắn cung, Độc Cô Yên tiếp tục bày mưu hại chàng Bát vương gia thêm lần nữa. Lần này Độc Cô Yên hạ độc vào thuốc khiến tâm trí hoàng thượng mơ màng, cô nàng còn dàn cảnh giả thánh chỉ gọi Mặc Liên Thành vào cung. Sau đó, Độc Cô Yên dàn xếp người tấn công Bát vương gia khiến anh bị thương và hôn mê. May thay Lưu Thương dự đoán được sự việc chẳng lành đã chạy đến cứu nguy cho Mặc Liên Thành chạy khỏi cung.

Lưu Thương dùng thân phận Mặc Liên Thành tìm Đàn Nhi cùng chủ khách điếm từng nhìn thấy hai người làm nhân chứng giúp Mặc Liên Thành thoát nạn khi hoàng thượng bất ngờ triệu hồi Mặc Liên Thành vào cung. Lần này nhờ vào sự tài trí của Lưu Thương mà Mặc Liên Thành lần nữa thoát khỏi bẫy mà Độc Cô Yên bày ra.

Khi về đến phủ, Tiểu Đàn hỏi về hình xăm trên người Mặc Liên Thành mới được anh lý giải rằng đây là vết sẹo do anh vì người mình yêu đỡ một cung tên. Cung tên đó đã từng gần như sắp lấy đi tính mạng của anh. Đây cũng chính là phân đoạn Tiểu Đàn và Mặc Liên Thành phải đối mặt với sinh tử của phần 1. Mặc Liên Thành dần dà giải thích cho Tiểu Đàn biết về người con gái mà anh yêu chính là Tiểu Đàn của tương lai, cũng chính là nàng. Anh muốn nàng tin tưởng anh, nếu như không anh chấp nhận đánh đổi đau khổ thêm nữa để có lại được tình yêu và sự tin tưởng của cô.

Từng câu nói của Mặc Liên Thành đánh động lòng Tiểu Đàn, hai người trao nhau nụ hôn dưới mưa lãng mạn.

Sau đêm mưa hôm đó, Tiểu Đàn dần chấp nhận tình cảm cô dành cho Mặc Liên Thành.

Việc có người mạo danh mình vào cung cứu nguy cho anh mà không bị ai phát hiện càng khiến Mặc Liên Thành thêm nghi ngờ thân phận Lưu Thương và mối quan hệ giữa anh với Tiểu Đàn.

Lưu Thương và Mặc Liên Thành cùng tạo ra cái bẫy dẫn dụ Độc Cô Yên để lộ việc mang thai giả.

Không những vậy Độc Cô Yên còn bị hoàng thượng bắt gian tại giường.

Kế sách của Lưu Thương hiến cho Mặc Liên Thành đã thành công khiến Độc Cô Yên thất sủng, bị nhốt vào lãnh cung.

Xử lý xong Độc Cô Yên, Mặc Liên Thành lại phát hiện Lưu Thương cùng Tiểu Đàn ngày càng thân thiết.

Vì Độc Cô Yên thất sủng, không còn chỗ dựa khiến Vi Tung Hoành quyết định ám sát Mặc Liên Thành báo thù.

Lúc này Lưu Thương mới làm rõ cho Vi Tung Hoành biết từ trước đến giờ ông đã bị Độc Cô Yên lợi dụng, người thật sự phóng hỏa đốt chết cả nhà ông là Độc Cô Yên khiến Vi Tung Hoành vô cùng hối hận.

Hoàng thượng vì không còn được uống thuốc tẩm độc do Độc Cô Yên dâng lên mỗi ngày mà độc tính phát tác.

Loại độc mà hoàng thượng trúng phải dùng máu đầu tim của người thân để giải, biết được Mặc Liên Thành và Mặc Tĩnh Hiên đều bị lừa ra khỏi thành khiến Lưu Thương phải quyết định dùng máu mình cứu hoàng thượng.

Tuy nhiên, công trạng của Lưu Thương hoàn toàn bị Mặc Dịch Hoài cướp sạch khi anh biết được cách giải độc từ Phán Nhi và nói rằng máu là từ anh mà ra. Vì không thể tiết lộ thân phận nên Lưu Thương không thể làm gì hơn.

Mặc Dịch Hoài sau khi đi giành công bắt đầu nghi ngờ lai lịch của máu cũng như thân phận của Lưu Thương.

Mặc Dịch Hoài cho người ám sát Lưu Thương để lấy máu nhưng đã bị Lưu Thương lường trước dùng máu vịt làm thành túi máu để trên người.

Thấy Mặc Liên Thành bị thương khiến Tiểu Đàn vô cùng lo lắng, cô còn buộc miệng nói nếu chàng không muốn quay về thì sẽ ở cùng chàng tại nơi này chỉ cần chàng sống lại. Có thể thấy Tiểu Đàn đã có tình cảm sâu nặng với Mặc Liên Thành khiến anh hài lòng. Lần này anh chàng lại giả vờ bị thương.

Mặc Dịch Hoài tự mình uống Nhiếp Hồn Tán để thử máu Lưu Thương có phải là con cháu hoàng tộc hay không mới giải tỏa được nghi ngờ thì không tìm thấy bằng chứng. Đó vốn là máu vịt Lưu Thương đã chuẩn bị sẵn trong người.

Thân phận của Lưu Thương liệu sẽ còn che giấu được bao lâu và Mặc Liên Thành của tương lai liệu có thể xoay chuyển được cục diện Đông Nhạc trước khi nguyên thần cạn kiệt. Hãy cùng đón xem các tập tiếp theo phát sóng vào thứ 2 hàng tuần lúc 20 giờ (Giờ Việt Nam) trên trang trực tuyến của Đằng Tấn.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin mới nhất