Phim Ảnh

Soi kĩ 32 phân cảnh after-credit từng gây bão của vũ trụ điện ảnh Marvel (Phần 4)

Đông Hải
Chia sẻ

Bước sang giai đoạn 2017 sẽ là cuộc chạy nước rút để dẫn đường đến bom tấn hoành tráng nhất của Marvel trong gần 10 năm qua là "Avengers: Infinity War".

Groot thiếu niên thật “kém sang” - Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017)

Trong phần 2 của Guardians of the Galaxy, Groot bé đóng vai trò vô cùng quan trọng bên cạnh Drax hay gấu mèo Rocket. Tuy nhiên, ở phần after-credit thứ 4 của phim, Groot nay đã lớn và trở thành một thiếu niên với nhiều cảm xúc và hành vi rất “teen đú”.

Cuộc chiến giữa “ông bố khó tính” Peter Quill và “đứa con bất trị” Groot.

Trong cảnh quay, “Sao Chúa” Peter Quill bước vào và trông thấy Groot đang chơi game, trong khi phòng thì cực kì bừa bộn và ngổn ngang quần áo. Peter bảo Groot dừng chơi và dọn dẹp phòng ốc, nhưng cậu vệ binh trẻ tuổi lại bảo chính Peter đang làm phiền cậu. Màn tung hứng thú vị giữa 2 thế hệ khiến fan vô cùng háo hức và trông đợi trong Infinity War.

Stan Lee và The Watchers - Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017)

Tuy Marvel rộng lượng làm hẳn 5 ngoại truyện cho Vệ binh dải ngân hà 2, nhưng không phải cảnh nào cũng được sử dụng để quảng bá cho những tựa phim khác. After-credit cuối cùng của bộ phim tiếp tục mở rộng câu chuyện về biệt đội Avenger mà Stan Lee trước đó đang kể dang dở cho The Watchers.

Stan Lee kể truyện cho nhóm Watchers.

Có nhiều giả thiết cho rằng Stan Lee chính là Watcher của vũ trụ điện ảnh Marvel, vì thế ông luôn góp mặt trong tất cả các phim từ chiếu rạp đến truyền hình. Tuy sự xuất hiện của Stan Lee không hoàn toàn khẳng định giả thiết trên, nhưng ít nhất giữa ông và The Watchers thực sự tồn tại một mối tương quan mật thiết nào đó. Chỉ tiếc rằng là có lẽ The Watchers lại không thích những câu chuyện mà Stan Lee kể cho lắm.

Bí mật của Adrian Toomes - Spider-Man: Homecoming (2017)

Sau khi bị bắt và giam tù trong Spider-Man: Homecoming, Adrian Toomes lại đụng độ người cộng sự cũ là Mac Gargan. Gargan gặng hỏi liệu Toomes có biết chút gì về thân thế của Người nhện hay không vì hắn ta có vài người bạn muốn “thanh toán” vị anh hùng trẻ tuổi này.

Vulture đụng độ cộng sự cũ ngay trong chốn ngục tù.

Tuy Adrian Toomes biết rõ Spider-Man là ai, nhưng hắn đã chọn giữ kín bí mật này và trả lời “Nếu ta biết nó là ai thì nó đã chết từ lâu rồi.” Sau cùng, tên phản diện không nấn ná lâu mà chào tạm biệt Gargan rồi đi gặp người thân đến thăm. Không biết lý do vì sao tên Vulture ngày nào lại quyết định không tiết lộ thân phận của Peter Parker, nhưng có lẽ trong thâm tâm, hắn vẫn có một sự tôn trọng nhất định dành cho chàng thiếu niên thích leo tường này.

Kiên nhẫn là chìa khoá của thành công - Spider-Man: Homecoming (2017)

Trong suốt quá trình Spider-Man: Homecoming diễn ra, có rất nhiều clip thông cáo dịch vụ cộng đồng (PSA) được trình chiếu trong trường học của Peter, đa phần được dẫn dắt bởi Đội trưởng Mỹ Steve Rogers nhằm đưa ra những hướng dẫn và lời khuyên chân thành cho học sinh.

Captain America như thường lệ xuất hiện trong những thông cáo truyền cảm hứng đến học sinh-sinh viên,

Trong phần post-credit của Homecoming, Captain America một lần nữa xuất hiện để bàn về sự nhẫn nại - một trong những đức tính cần có của một người quân nhân hay một học sinh. Anh còn chia sẻ về vấn đề “Bạn sẽ thắc mắc là tại sao bạn phải chờ đợi quá lâu cho một thứ đáng thất vọng”, để rồi khiến người xem mắc một trận lừa dở khóc dở cười vì sau đoạn phim ngắn này chả còn bất cứ gì khác, ngay cả đoạn teaser được mong chờ hết mực của Avengers: Infinity War.

Thanos đã cập bến Trái Đất - Thor: Ragnarok (2017)

Tuy nội dung của Thor: Ragnarok hoàn toàn độc lập và tách rời khỏi đoạn đường của Avengers: Infinity War, đoạn mid-credit của phim lại là cánh cửa dẫn đến bom tấn của năm 2018. Trong khi đang trên đường hướng đến Trái Đất, ThorLoki suy ngẫm liệu đưa Loki về lại hành tinh anh từng nung nấu ý định thống trị có phải là ý hay hay không, sau đó Thần sấm đã trấn an rằng mọi thứ rồi sẽ ổn thôi.

Hai anh em nhà Thần sấm vài giây trước khi Thanos ghé ngang.

Cũng ngay lúc ấy, chiếc tàu Sanctuary II của lãnh chúa Thanos bay ngang qua đầu hai anh em, từ đó mở ra một thời kì đen tối sắp đến. Đây là đoạn after-credit có nội dung đơn giản, khúc chiết nhưng tạo được sự tò mò nơi khán giả, cũng như bước đầu xây dựng cốt truyện Avengers 3 một cách mạch lạc và hoàn hảo.

The Grandmaster vẫn còn sống - Thor: Ragnarok (2017)

Thor: Ragnarok được đánh giá là một trong những bộ phim hài hước nhất mà Marvel từng sản xuất, và máu tiếu lâm của phim vẫn chảy dài cho đến tận đoạn after-credit thứ 2 cùng sự góp mặt của The Grandmaster.

Grandmaster đứng trước những thần dân đang không mấy ôn hoà và thân thiện.

Sau một cuộc nổi dậy, Grandmaster tỉnh dậy trong một con tàu hỏng hóc bị vây quanh bởi hàng trăm thần dân đang bí xị mặt. Ông cố gắng làm dịu tình hình bằng cách vỗ tay tuyên dương công lao của họ, tỏ vẻ như vỗ vai một người bạn để chúc mừng. Grandmaster còn tự khiến bản thân liên quan đến cuộc nổi dậy bằng câu nói “Các người không thể làm cách mạng nếu không có ai để lật đổ” (ám chỉ chính mình). Đoạn phim ngắn này không nhằm mục đích pr cho bất cứ sản phẩm tiếp theo nào, mặt khác cho thấy Grandmaster là một trong những nhân vật có 1-0-2 nhất của Thor 3.

Chính sách mở cửa của Wakanda - Black Panther (2018)

Trong siêu phẩm Black Panther, Wakanda nhiều lần được đề cập là vương quốc hoàn toàn biệt lập khỏi phần còn lại của Trái Đất. Tuy nhiên, sự thật trên đã thay đổi ở cuối bộ phim, cụ thể là ở phần mid-credit. Quốc vương mới của Wakanda là T'Challa đã tuyên bố sẽ chia sẻ kiến thức và công nghệ của Wakanda đến các nước khác tại hội đồng Liên hợp quốc.

T'Challa cùng bài diễn văn mang tính lịch sử tại một cuộc hội thảo của Liên hợp quốc.

Quyết định mở cửa Wakanda được đưa ra bởi Black Panther đã ngầm xác định vai trò của vùng đất giàu vibranium này trong tương lai của vũ trụ điện ảnh Marvel, và cũng là một kết thúc đẹp cho chuyện đời của T'Challa, Nakia và cả Killmonger.

The White Wolf - Black Panther (2018)

Bucky Barnes đã có màn xuất hiện bất ngờ ở cuối bom tấn Black Panther tuy trước đó đã xác nhận sẽ không can dự vào chuyện nhà T'Challa. Trong cảnh phim, Shuri đến thăm Bucky nay đã hồi phục và gọi anh bằng chức danh Trung sĩ. Tuy nhiên ở thời điểm ấy, Bucky không còn là Trung sĩ Barnes hay Chiến binh Mùa đông nữa, mà anh chỉ đơn giản là Bucky mà thôi.

Bucky Barnes sẽ bước vào cuộc chiến Vô cực với cái tên mới “Sói trắng”.

Ngay sau đó, nhờ Shuri mà Bucky đã chính thức khoác lên mình một thân phận mới chính là The White Wolf (Sói trắng). Màn lột xác của Bucky trở thành The White Wolf vượt xa mong đợi của các fan truyện tranh, nhưng với khán giả của vũ trụ điện ảnh Marvel thì thực sự cần thiết để Bucky được tái sinh trước thềm cuộc chiến Vô cực chống lại tên độc tài vũ trụ Thanos.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất