Phim Ảnh

'Soái ca' màn ảnh Hàn - Điểm sáng duy nhất trong đời 'cô dâu Hà Nội'

Phương Thảo
Chia sẻ

Dù diễn biến kịch tính, gay cấn, tiết tấu nhanh, dồn dập cùng pha hành động mãn nhãn là điều khiến người hâm mộ không thể rời mắt khỏi màn hình, nhưng các chi tiết ngọt ngào, nhẹ nhàng mới là thứ có sức lay động lòng người, gây ám ảnh và lấy nước mắt người xem "The Villainess".

Thời gian gần đây, không ít khán giả Việt Nam, đặc biệt là người hâm mộ thể loại phim hành động Hàn Quốc, thể hiện sự mong ngóng, kì vọng vào tác phẩm điện ảnh mới The Villainess (tên tiếng Việt: Ác nữ báo thù) của đạo diễn Jung Byung Gil - bậc thầy phim hành động, bộ phim do “cô dâu Hà Nội” Kim Ok Bin đảm nhận vai chính.

Kim Ok Bin trong phim.

Sự mong ngóng, kì vọng không chỉ bắt nguồn từ niềm tin vào tài năng của đạo diễn bậc thầy thể loại hành động Jung Byung Gil, mà còn lấy cơ sở ở các đánh giá, lời khen có cánh dành cho The Villainess tại Liên hoan phim Cannes 2017. Là một trong năm tác phẩm đại diện điện ảnh Hàn Quốc tham dự, nằm trong hạng mục Out Of Competition và được trình chiếu tại Midnight Screenings, bộ phim nhận tràng pháo tay kéo dài tới 4 phút sau khi kết thúc.

Trailer phim The Villainess (tên tiếng Việt: Ác nữ báo thù).

Kim Ok Bin và Shin Ha Kyun là hai diễn viên trong “The Villainess”.

The Villainess nhận được nhiều lời khen không chỉ bởi diễn biến thú vị, các pha hành động gay cấn, kịch tính, mà còn vì cách kể chuyện mới lạ về một nữ sát thủ nhưng vẫn có nội tâm phong phú và “trái tim nóng”. Từ trước đến nay, “đặc sản” của phim Hàn Quốc là những chi tiết ngọt ngào, hài hước hay cảm động, lấy nước mắt người xem, The Villainess cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, không dễ dàng để đan cài “đặc sản” này vào một bộ phim hành động, nhân vật thực hiện “nhiệm vụ” này là Hyun Soo (Sung Joon) - điểm sáng duy nhất trong cuộc đời ác nữ Sook Hee.

Nam diễn viên Sung Joon trong vai diễn Hyun Soo.

Sook Hee là cô gái gặp nhiều biến cố trong cuộc đời, chứng kiến bạo lực, những cái chết ngay trước mặt từ khi còn nhỏ. Lớn lên, sự ra đi của người thân yêu nhất khiến Sook Hee mất đi lý trí, bằng các kĩ năng được huấn luyện từ bé, nữ chính hạ gục hàng loạt sát thủ to cao, mạnh mẽ. Tuy nhiên, cũng từ đây, cuộc đời cô bước sang trang mới, Giám đốc Cục Tình Báo Hàn Quốc tuyển mộ Sook Hee thành đặc vụ nằm vùng với lời hứa: “Chúng tôi sẽ trả tự do cho cô sau mười năm”.

Giám đốc Cục Tình Báo Hàn Quốc tuyển mộ Sook Hee thành đặc vụ nằm vùng.

Xuyên suốt bộ phim, nữ diễn viên Kim Ok Bin khoác lên mình bộ quần áo đen, vật lộn với kiếm, súng, xe mô-tô để chiến đấu, đuổi bắt hay tháo chạy, đặc biệt, kẻ thù của cô luôn là những người đàn ông khỏe mạnh, to lớn và hung hãn. Điều đó không đáng ngạc nhiên khi đạo diễn từng khẳng định: “Tôi đã nỗ lực rất nhiều để thoát khỏi lối đi quen thuộc của các phim cùng thể loại hiện nay. Điểm mạnh của The Villainess chính là những pha hành động có một không hai, sáng tạo và đột phá”.

Những hình ảnh xuyên suốt bộ phim của Kim Ok Bin.

Tuy nhiên, chứng kiến cuộc đời đầy biến động toàn máu và nước mắt của Sook Hee, người xem vẫn không thấy mệt, vì xen kẽ vào đó là tình yêu, sự quan tâm từ Hyun Soo. Là người phụ trách theo dõi nữ chính, Hyun Soo luôn âm thầm quan sát thông qua màn hình máy tính. Tuy nhiên, phải lòng cô lúc nào không hay, thay vì giám sát Sook Hee, anh chàng này liên tục quan tâm xem nữ sát thủ thích màu gì, ăn gì, thậm chí là… một ngày đi vệ sinh lúc mấy lần!

Hyun Soo làm nhiệm vụ quan sát Sook Hee qua màn hình máy tính.

Thậm chí, Hyun Soo còn chụp ảnh màn hình nụ cười Sook Hee, về sau, bức ảnh được trang trọng lồng khung treo trên ngôi nhà ấm cúng của cô. Đây là những cảnh quay ngọt ngào, đáng yêu đến nỗi người xem không khỏi bật cười thành tiếng. Càng về cuối phim, khi diễn biến đẩy lên cao trào, cuộc đời nhân vật gặp nhiều biến động, đau thương, thì các chi tiết này càng có sức ám ảnh, gây cảm động khán giả.

Nam diễn viên

Kim Ok Bin và Sung Joon.

Ở giữa phim, tiết tấu The Villainess dường như chậm lại, khi cuộc đời Sook Hee trở nên êm ả hơn - dù chỉ là khoảng lặng trước cơn bão - nhưng đây cũng là thời điểm phát triển tình cảm giữa Hyun Soo và nữ chính. Sau nhiều tháng ngày theo đuổi, bất chấp hi sinh, anh làm lay động nữ sát thủ sắt đá, vốn tưởng đã chai lì trước tình yêu. Câu nói trong trailer của Hyun Soo vừa gây tò mò, vừa làm cảm động người hâm mộ: “Cho dù em là ai, em trở thành người như thế nào…”.

Không chỉ gây ấn tượng với người xem bởi sự đáng yêu, chân thành khi dành tình cảm cho Sook Hee, Hyun Soo trở thành điểm sáng duy nhất trong cuộc đời nữ chính bởi anh có cách yêu khác biệt, đầy hi sinh. Từ trước đến nay, Hyun Soo không phải người đàn ông duy nhất đối với nữ chính, tuy nhiên, khi xung quanh đều là hận thù, bạo lực và chết chóc, mối tình đầu của cô cũng nhiều sóng gió, trái ngang.

Nếu người đàn ông khác chấp nhận chịu đau thương, hi sinh tình yêu của Sook Hee vì cảm giác tội lỗi, thì Hyun Soo sẵn sàng hi sinh, hành động tội lỗi, thậm chí là liều lĩnh đánh nước cờ có khả năng làm sai cả ván cờ, vì tình yêu với nữ chính. Do đó, dù có thân phận đặc biệt, anh vẫn tổ chức đám cưới cùng người con gái anh yêu, để cuối cùng, chính tại đám cưới này, nữ chính đưa ra một quyết định sai lầm, dẫn đến hàng loạt bi kịch về sau…

Có thể nói, Hyun Soo không phải người duy nhất yêu thương nữ sát thủ Sook Hee trong cuộc đời, nhưng chỉ mình anh sẵn sàng hi sinh bản thân, yêu cô mà không dùng lí trí. Vừa dành tất cả cho nữ chính, vừa mang thân phận bí ẩn, sở hữu trí thông minh, sự am hiểu sau vẻ bề ngoài hiền lành, vô tội, Hyun Soo là một “đặc ân” mà Sook Hee nhận được, bù đắp cuộc đời nhiều đau khổ, biến cố.

Dù diễn biến kịch tính, gay cấn, tiết tấu nhanh, dồn dập cùng pha hành động mãn nhãn là điều khiến người hâm mộ không thể rời mắt khỏi màn hình, nhưng các chi tiết ngọt ngào, nhẹ nhàng mới là thứ có sức lay động lòng người, gây ám ảnh và lấy nước mắt người xem. Chính vì thế, khi phim kết thúc, những hình ảnh đầy yêu thương, đặc biệt là về người đàn ông của Sook Hee - Hyun Soo, trở thành dư âm đọng lại trong lòng khán giả.

Phim The Villainess đang được trình chiếu trên toàn quốc từ ngày 28/07.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất