Phim Ảnh

Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Đường Yên,… sẽ đi về đâu khi thế hệ tiểu Hoa đán 9x lên ngôi?

Thăng Long
Chia sẻ

Thời kì hoàng kim của các Hoa đán 8x thật sự đã đi qua?

Sau thế hệ của các đại hoa đán, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ nhiều năm qua chịu sự thống trị của các tiểu hoa đán sinh sau năm 1985 như Dương Mịch, Đường YênTriệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, Lưu Diệc Phi,… Họ luôn được các nhà sản xuất săn đón và hầu như nắm chắc cơ hội góp mặt trong nhiều sự kiện, bộ phim đình đám. Sự góp mặt của các mỹ nhân này luôn là nhân tố mang lại lượt rating cao và tăng sức phổ biến của tác phẩm.

Năm 2019, trong khi các ngôi sao 9x đang ở độ tuổi sung mãn nhất để cống hiến cho sự nghiệp, thì các đàn chị 8x lại bận rộn với chuyện lấy chồng sinh con. Triệu Lệ Dĩnh kết hôn với Phùng Thiệu Phong sau đó ở ẩn chờ sinh nở, Lưu Thi Thi cùng chồng là Ngô Kỳ Long bôn ba để thụ thai. Đường Yên dành mười tháng chuẩn chị cho đám cưới với La Tấn tại Áo.

Chia tay Tỉnh Bách Nhiên, Dương Mịch mải mê giải quyết rắc rối do ly hôn với chồng cũ Lưu Khải Uy hay những ồn ào trong cuộc sống cá nhân đã nhận nhiều chỉ trích của công chúng vì không chăm con. Điều này làm hỏng hình tượng và giảm sự yêu thích của khán giả với cô. Dương Mịch cũng dính phải scandal quỵt tiền từ thiện khiến sự nghiệp của cô lao đao. Đối với những ngôi sao nữ đang sống trong hạnh phúc gia đình như Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, họ chẳng mấy chuyên tâm đến sự nghiệp mà chỉ mong sao đón con đầu lòng được suôn sẻ. Thậm chí, fan của họ còn lo sợ các nữ diễn viên sẽ dành nhiều thời gian cho gia đình đến mức quên luôn sự nghiệp. Triệu Lệ Dĩnh còn giải tán studio, cho nhân viên nghỉ việc để chuyên tâm làm vợ, làm mẹ. Angelababy diễn xuất rất kém, nhưng cô lại là ngôi sao giải trí danh tiếng. Vì biết được điểm yếu của mình nên nữ diễn viên không đặt trọng tâm sự nghiệp ở việc đóng phim. Cô chỉ thỉnh thoáng góp mặt trong vài tác phẩm, còn tập trung tham gia show thực tế và mở vlog hướng dẫn làm đẹp.

Triệu Lệ Dĩnh - Lưu Thi Thi chuyên tâm làm mẹ

Angelababy nổi tiếng diễn đơ.

Nghê Ni.

Mặc dù, sự nghiệp của các hoa đán 8x không còn trong thời kì đỉnh cao như trước đây, song “cuộc chiến” của các cô nàng vẫn còn tiếp diễn. Ngay cả khi thành công trong sự nghiệp và đã yên bề gia thất thì các fandom của họ vẫn liên tiếp choảng nhau khi liên tục so sánh về sự nghiệp, độ nổi tiếng,.. của các cô nàng.

Tiêu biểu nhất chính là Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh, vì độ tuổi của hai người cũng tương tự nhau, thời điểm gia nhập làng giải trí và độ nổi tiếng cũng ngang nhau. Nên việc họ thường bị đem ra bàn tán, so sánh là chuyện không thể tránh khỏi. Trong những năm gần đây, hai nàng Hoa đán này cũng góp mặt vào vô số dự án phim. Dương Mịch cho ra mắt một loạt tác phẩm như Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, Người đàm phán, Phù Dao Hoàng hậu, các tác phẩm này đều rất được khán giả yêu thích.

Vào năm 2018, bộ phim điện ảnh Bảo bối của Dương Mịch được ra rạp. Bộ phim này cho khán giả thấy được một vai diễn hoàn toàn khác của Dương Mịch, diễn xuất của cô trong phim cũng nhận được nhiều lời khen. Triệu Lệ Dĩnh cũng không hề thua kém, cô có rất nhiều bộ phim lên sóng thời gian qua như Lục Trinh truyền kỳ, Hoa thiên cốt, Sở Kiều truyện và mới đây là Minh Lan truyện. Mỗi bộ phim đều có thành tích rất tốt và luôn nằm trong top những bộ phim được xem nhiều nhất. Rất khó để có thể phân định được giữa Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh ai là người giỏi hơn. Cả Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh đều là những nghệ sĩ làm việc rất chăm chỉ, không ngừng phấn đấu và cống hiến cho nghệ thuật. Hai cô gái xinh đẹp đều được nhiều người mến mộ. Hiện tại, cả hai đều là những Hoa đán đứng đầu của làng giải trí xứ Trung.

Mới đây, Nghê Ni tham gia bộ truyền hình khác nữa là Thần tịch duyên, đóng cùng Ảnh đế Trương Chấn. Mặc dù, diễn xuất của cô nàng được đánh giá khá cao, nhưng sau khi bộ phim lên sóng thì những thành tích đạt được cũng không mấy khả quan. Cho nên, tương lai của Nghê Ni trong năm nay cũng không mấy sáng sủa.

Cũng ở thế tiến thoái lưỡng nan như Nghê Ni là Lưu Diệc Phi. “Thần tiên tỷ tỷ” đặt nhiều tâm sức vào sự án lớn với Disney là Hoa Mộc Lan - Mulan, phim sẽ được công chiếu trong năm 2020. Trong năm nay, cô nàng sẽ quay trở lại màn ảnh nhỏ sau mười ba năm vắng bóng với những tác phẩm thú vị. Tin tức này được nhiều fan hâm mộ đón nhận nồng nhiệt. Cụ thế, bộ phim đó là Nam yên trai bút lục đóng cùng Tỉnh Bách Nhiên, nhưng chính cô cũng không thích tác phẩm này vì những ồn ào phía hậu trường.

Năm 2018, Đường Yên có Quy khứ lai, dù đóng cùng “cạ cứng” La Tấn nhưng phim cũng không gây tiếng vang lớn. Tác phẩm còn lại của cô là Thời gian đều biết đóng cùng Đậu Kiêu, thành tích đạt được cũng không mấy khả quan. Đường Yên còn tham gia một bộ phim truyền hình nữa là Trinh thám vô danh đóng cùng Ngô Tú Ba nhưng do scandal của đàn anh mà bộ phim có khả năng không bao giờ đến được với khán giả. Hy vọng trong năm 2020 này, cô nàng sẽ mang đến cho khán giả những tác phẩm phim ảnh khác ấn tượng hơn.

Có thể thấy, trong nhận thức chung của khán giả Trung Quốc, thế hệ 8x có quá nhiều thiếu sót để có thể đạt được một sự nghiệp lẫy lừng như các đàn chị 7x đã làm. Và chắc chắn, họ không thể bước lên đỉnh cao huyền thoại như thế hệ 6x. Một cư dân mạng còn bình luận trên Sina: “Tôi đặt kỳ vọng vào thế hệ 9x, 10x tiếp theo sẽ mang đến những sự thăng hoa trong điện ảnh. Họ còn trẻ và tài năng, còn tiểu hoa 8x chỉ có danh tiếng thôi”.

Hiện tại, các tiểu hoa 8x gặp nhiều trở ngại cả về chủ quan lẫn khách quan. Tuổi tác của họ đã không còn phù hợp với những bộ phim ngôn tình thanh xuân, song khả năng diễn xuất lại không đủ để đảm nhận các vai diễn gai góc. Và với sự siết chặt của Cục Điện ảnh Trung Quốc, đề tài cổ trang, vốn là miếng bánh ngon đối của nhiều người, nay cũng đang trên đà… “khó xơi”.

Chia sẻ

Bài viết

Thăng Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất