Phim Ảnh

Sợ khán giả hỏi tội, biên kịch ‘Game of Thrones’ trốn họp fan ở phút thứ 89

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Ngay trước giờ G, bộ đôi biên kịch David Benioff và D. B. Weiss của ‘Game of Thrones’ đã tuyên bố không tham gia sự kiện Comic Con ngày mai.

Đã là người hâm mộ phim truyền hình thì thật khó để chưa từng nghe qua về Game of Thrones (Trò Chơi Vương Quyền). Kể từ khi ra mắt năm 2011, series truyền hình dựa trên tiểu thuyết sử thi kỳ ảo của nhà văn George R. R. Martin đã ngày một nổi tiếng nhờ nội dung gay cấn và bối cảnh phong phú. Trải qua nhiều năm lên sóng, Game of Thrones đã thu về lượng khán giả khổng lồ trên khắp thế giới, cùng số giải thưởng cao kỷ lục.

Chèo lái Game of Thrones từ những ngày đầu là hai biên kịch David Benioff và Daniel Weiss. Vốn là người hâm mộ bộ sách nguyên tác A Song of Ice and Fire của nhà văn Martin, Benioff và Weiss đã rất tận tâm khi chuyển thể nó lên phim truyền hình. Trong suốt những mùa chiếu đầu tiên, Game of Thrones được đánh giá là đã mở rộng bản gốc, xây dựng nhiều nhân vật đa chiều hơn, gây ấn tượng với người xem hơn.

Thế nhưng, kể từ hai season cuối, do nhận được nhiều dự án mới nên Benioff và Weiss không còn để tâm nhiều tới đứa con đầu Game of Thrones. Kết quả là season 7 và 8 có số tập ít hơn các mùa trước, tình tiết thiếu hợp lý, xây dựng chưa đủ độ và tìm cách chiều fan một cách quá đà. Đặc biệt, season 8 ra mắt hai tháng trước đã gây thất vọng lớn cho không ít khán giả, bởi phần kết hoàn toàn không như những gì họ hình dung.

Chính vì điều này mà nhiều người xem đã mong chờ một cơ hội được hỏi Benioff và Weiss cho ra nhẽ. Và cơ hội ấy tưởng như đã tới khi HBO mở một buổi họp fan Game of Thrones tại sự kiện San Diego Comic Con trong tuần này. Buổi họp fan lẽ ra là lần đầu tiên Benioff và Weiss ra mắt dư luận từ sau “thảm họa” season 8.

Vậy nhưng chỉ một ngày trước buổi họp fan, HBO tuyên bố sẽ có 5 người trong đội hình ban đầu vắng mặt tại sự kiện này. Ngoài bộ đôi biên kịch thì đạo diễn Miguel Sapochnik (chỉ đạo 2 tập The Long Night và The Bells của season 8), diễn viên Nathalie Emmanuelle (Missandei) và Iain Glen (thủ vai Jorah Mormont) cũng sẽ không xuất hiện.

Những cái tên vẫn sẽ có mặt tại buổi họp fan theo đúng lịch gồm dàn diễn viên Maisie Williams (Arya Stark), Nikolaj Coster-Waldau (Jaime Lannister), Jacob Anderson (Grey Worm), John Bradley (Samwell Tarly), Liam Cunningham (Davos Seaworth), Isaac Hempstead Wright (Bran Stark), và Conleth Hill (Varys).

Tới nay, hãng HBO vẫn chưa cho biết lý do tại sao 5 người này, gồm cả hai biên kịch Benioff và Weiss lại rút khỏi buổi họp fan tại Comic Con. Có giả thuyết cho rằng họ lường trước được việc giao lưu sẽ không suôn sẻ nếu Benioff và Weiss xuất hiện, nên đã cho hai người này “lánh mặt trước”.

Buổi họp fan diễn ra chỉ ít ngày sau khi Game of Thrones nhận tới 32 đề cử tại lễ trao giải truyền hình Emmy danh giá. Trong các đề cử này, có cả các hạng mục như kịch bản, đạo diễn xuất sắc. Vì thế nên sự vắng mặt của Benioff và Weiss, cũng như đạo diễn Sapochnik đã làm nhiều fan không khỏi tiếc nuối.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất