Phim Ảnh

So Ji Sub: Ông hoàng diễn xuất của cả phim truyền hình lẫn thị trường điện ảnh Hàn Quốc

Theo Cine-play
Chia sẻ

Gần đây, So Ji Sub đã chinh phục khán giả với "Be Wih You". Liệu rằng trước khi trở thành một tên tuổi lớn như bây giờ thì So Ji Sub đã trải qua những giai đoạn thăng trầm nào, hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

So Ji Sub là một trong những cái tên kỳ cựu của làng điện ảnh Hàn Quốc. Trong hơn 20 năm lăn lộn với nghiệp diễn xuất anh đã xuất hiện trước khán giả với những vai diễn đa dạng và chứa nhiều sức hút khác nhau. Dù xuất hiện bằng vai trò nào thì So Ji Sub đều biết cách lôi cuốn khán giả bằng thực lực không thể nào chối cãi của mình. Nhân dịp anh quay lại màn ảnh bằng tác phẩm Be With You đang làm mưa làm gió ngoài rạp hiện nay, chúng ta hãy cùng nhìn lại chặng đường trưởng thành đầy thú vị của anh ấy nhé!

1. So Ji Sub một con người đa tài trên nhiều lĩnh vực

Vào năm 1995 sau khi chiến thắng cuộc thi người mẫu quần Jean của nhãn hiệu STORM So Ji Sub chính thức gia nhập làng giải trí Hàn Quốc. Khi đó người mẫu chính của nhãn hàng này là Kim Sung Jae đột ngột qua đời nên So Ji Sub đã được đề bạt lên vị trí đó.

Trước đó So Ji Sub còn được biết đến như là một vận động viên bơi lội có tài của làng thể thao nước nhà. Khi đó thực lực của anh được xếp vào hàng thứ 3 trong bảng xếp hạng bơi ếch của Hàn Quốc. Sau này trong một buổi phỏng vấn anh có bộc bạch rằng nếu khi đó không rẽ bước vào làng giải trí và liên tục luyện tập thì có khi bây giờ anh đã trở thành đại diện thi đấu hàng đầu của quốc gia rồi.

Sau này khi đã thành công ở nghiệp diễn viên rồi thì So Ji Sub còn thử sức trên nhiều lĩnh vực khác nữa. Bình thường anh đã thể hiện rõ sự quan tâm của mình dành cho rap nên đến năm 2008 với sự giúp đỡ của những người trong ngành anh đã cho ra mắt một single nhạc số có tên là “G”. Từ năm 2011 So Ji Sub đều cố gắng mỗi năm cho ra một sản phẩm âm nhạc, nếu bận bịu quá thì là 2 năm. Đặc biệt trong số đó có ca khúc Lonely Life còn được sử dụng làm nhạc phim cho bộ phim điện ảnh Rough Cut do chính So Ji Sub diễn chính. Tuy rằng ở mảng âm nhạc anh không được thành công cho lắm nhưng nó cũng phần nào thể hiện được tài năng của anh về mảng này.

2. Phim truyền hình - Cái nôi giúp So Ji Sub từng bước vụt thành sao

Khởi nghiệp ở mảng phim truyền hình So Ji Sub đã tham gia vào những vai diễn nhỏ và thuộc thể loại hài hước như dòng phim sitcom có tên Guys n girls. Để rồi sau đó anh đã bật lên hàng diễn chính với loạt tác phẩm Giày thủy tinh, We Are Dating Now,Thousand Years of Love vào năm 2004!

Phim Giày Thủy Tinh

Phim Thousand Years of Love

Something Happened in Bali và I'm Sorry, I Love You là hai tác phẩm tiếp theo giúp đẩy độ nổi tiếng của So Ji Sub lên một tầm cao mới. Đặc biệt là bộ phim I'm Sorry, I Love You còn gây nên cơn sốt đối với người dân xứ sở Kim chi. Trang phục mà So Ji Sub và Im Soo Jung mặc, kiểu tóc mà hai người để hay thậm chí cả câu thoại trong phim cũng được người người nhà nhà thời đó truyền tai nhau. Đây cũng là tác phẩm mang về cho So Ji Sub giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất mảng truyền hình ở lễ trao giải Baeksang Arts Awards 2004.

Phim Something Happened in Bali

Phim I'm Sorry, I Love You

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ vào năm 2007 So Ji Sub chủ yếu tập trung hoạt động ở mảng phim điện ảnh. Từ năm 2009 thì với tác phẩm Cain and Abel, rồi sau đó là Road No. 1, Ghost là những tác phẩm đánh dấu sự quay lại mảng truyền hình của So Ji Sub sau mấy năm vắng bóng. Những nhân vật mà anh đảm nhận trong các tác phẩm này phần lớn đều có hơi hướng u ám và nặng nề. Có vẻ vì vậy cùng nhiều lý do khách quan khác nhau mà các tác phẩm này đã không ghi được nhiều dấu ấn với khán giả.

Phim Cain and Abel

Phim Ghost

Đến năm 2013 cùng với sự kết hợp ăn ý với Gong Hyo Jin và diễn xuất tài tình của mình trong tác phẩm Master's Sun mà độ nổi tiếng của So Ji Sub đã được hâm nóng trở lại. Tác phẩm truyền hình gần đây nhất anh tham gia là vào năm 2015. Đây cũng là bộ phim đem lại cho anh và Shin Min Ah giải thưởng Best couple trong lễ trao giải cuối năm của đài KBS

Phim Master's Sun

Phim Oh My Venus

3. Phim điện ảnh - Sự biến hóa đa dạng của So Ji Sub

Nếu như ở mảng truyền hình So Ji Sub gây ấn tượng cho khán giả bằng sự tung hứng ngọt ngào lãng mạn với các nữ diễn viên thì ở địa hạt điện ảnh anh lại cho thấy lối diễn xuất dày dạn mang đậm nét đàn ông nam tính trầm ổn. Tiêu biểu phải đề cập đến đầu tiên đó chính là vai diễn tên côn đồ có giấc mơ làm diễn viên Lee Kang Pae trong tác phẩm Rough Cut. Đây là vai diễn giúp So Ji Sub càn quét hết các giải thưởng ở các lễ trao giải danh giá như Rồng xanh, Baek Sang năm 2009. Những vai diễn để đời sau này của anh cũng đều có nét giống với vai diễn côn đồ trước đó, như kẻ đâm thuê chém mướn Ji Hyung Do trong A Company Man hay vai diễn Jil Sung kẻ từng làm đại ca một băng côn đồ trong bom tấn The Battleship Island.

So Ji Sub trong Rough Cut

Phim The Battleship Island

Ngoài các tác phẩm điện ảnh trong nước So Ji Sub còn tham gia các tác phẩm mang tính hợp tác giữa các quốc gia với nhau như Gegege no Kitaro: Kitaro and the Millennium Curse hợp tác với Nhật. Hay như trong tác phẩm Sophie's Revenge anh lại xuất hiện bên cạnh các ngôi sao Trung quốc nổi tiếng khác là Chương Tử Di và Phạm Băng Băng. Nói về việc hoạt động ở nước ngoài So Ji Sub từng cho biết: “Nếu như nói việc diễn xuất ở Hàn là hồ nước thì tham gia diễn xuất ra châu Á là sông và tiến vào Holywood là đại dương rộng lớn. Việc chỉ tham gia diễn xuất ở trong nước khiến tôi hơi lo lắng. Biết bao giờ mình mới có thể vươn ra được thế giới đây. Nhìn anh Byung Hyun có thể làm được điều đó tôi thấy rất vui”.

So Ji Sub trong Sophie's Revenge

Always One Sunny Day là một trong những tác phẩm điện ảnh tình cảm lãng mạn hiếm hoi mà So Ji Sub đã tham gia trong mấy năm trước đây. Trong năm 2018 này So Ji Sub đã đánh dấu sự quay lại màn ảnh bằng tác phẩm mang hơi hướng lãng mạn khác có tên là Be With You. Vai diễn Woo Jin si tình trong tác phẩm này của So Ji Sub đã đánh trúng vào tâm lý trái tim của chị em phụ nữ khắp nơi. Ngoài ra đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi tham gia diễn xuất So Ji Sub đóng vai một người bố. Trải nghiệm mới lạ này đã khiến cho anh thay đổi nhiều suy nghĩ cũng như định kiến về kết hôn: “Cho đến mới đây thôi tôi còn chưa có suy nghĩ sẽ kết hôn, nhưng kể từ khi trở thành bố trong tác phẩm này thì tôi lại thấy mình phải suy nghĩ lại một cách ngiêm túc về việc này”.

4. Thời trang - So Ji Sub tôi chính là người tiên phong nhé!!!

Ngoài sự nổi tiếng với tư cách là diễn viên So Ji Sub còn được biết đến như là người có gu ăn mặc siêu ĐẶC BIỆT! Thời trang ngày thường của anh ấy cũng tỏa sáng không kém. Không cần phải nhiều lời hơn nữa các bạn hãy cùng ngắm những bức ảnh thời trang thời thượng của So Ji Sub nào!

Trong năm 2018 ngoài tác phẩm Be With You đang nhận được sự yêu thích của khán giả ngoài rạp thì mới đây So Ji Sub còn xác nhận tham gia vào chương trình Little House in the Forest của PD nổi tiếng Na Young Suk. Chương trình sẽ được lên sóng tập đầu tiên vào trung tuần tháng 4 tới đây. Chúng ta hãy cùng ủng hộ anh ấy nhé!

Chia sẻ

Theo

Cine-play

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất