Phim Ảnh

SNSD và những dấu ấn khó quên trên màn ảnh rộng

Phương Thảo
Chia sẻ

Thông tin Seohyun, Tiffany, Sooyoung sẽ rời khỏi S.M. khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối và lo lắng cho tương lai SNSD - nhóm nhạc không chỉ thành công trong âm nhạc, mà còn ghi nhiều dấu ấn ở lĩnh vực điện ảnh.

SNSD (Girls' Generation) là nhóm nhạc nữ tiêu biểu Hàn Quốc, được S.M. Entertainment thành lập và quản lý. Sau khi thành viên Jessica rời nhóm vào năm 2014, SNSD hoạt động với 8 thành viên. Mới đây, sự việc Seohyun, Tiffany, Sooyoung không tiếp tục ở lại S.M. khi hợp đồng kết thúc khiến người hâm mộ bàng hoàng, SNSD đứng trước nguy cơ tan rã.

Nhìn lại một thập kỷ cùng hoạt động, SNSD khiến người hâm mộ tự hào bởi những cống hiến không chỉ về âm nhạc, mà còn trong một số lĩnh vực khác, trong đó có điện ảnh. Ngoại hình nổi bật, số lượng fan đông đảo và khả năng làm giải trí cao là điểm cộng giúp các cô gái SNSD nhận không ít lời mời đóng phim. Bên cạnh tham gia phim truyền hình, những thành viên còn để lại nhiều dấu ấn trên màn ảnh rộng.

YoonA

YoonA được biết đến là cô gái có bề ngoài nổi bật của Girls' Generation, bên cạnh đó, khi “lấn sân” diễn xuất, nữ thần tượng được đánh giá cao. Nếu trong lĩnh vực phim truyền hình, “một mảnh” SNSD khá thành công với các bộ phim như You Are My Destiny, Cinderella Man (2009), Love Rain (2012), K2, The King Loves (2017), thì trên màn ảnh rộng, dù kém nổi bật hơn, YoonA vẫn thể hiện sự cố gắng, khả năng hóa thân đa dạng của mình.

Năm 2014, thời điểm cư dân mạng Hàn Quốc còn bày tỏ khá nhiều định kiến về chuyện “lấn sân” diễn xuất của các thần tượng K-pop, YoonA gặp không ít ý kiến trái chiều khi nhận lời mời tham gia Nodame Cantabile bản Hàn. Do đó, “nữ thần” S.M. từ chối vai diễn, tìm cơ hội khác ở phim điện ảnh Goodbye Ani. Tại đây, không theo đuổi hình ảnh trong sáng, dễ thương, YoonA “lột xác” thành quý cô quyến rũ, cá tính, đóng cặp cùng nam diễn viên Bành Vu Yến.

Hai năm sau Goodbye Ani, YoonA khiến người hâm mộ thích thú khi tham gia đóng bộ phim hành động do đạo diễn Kim Seong Hoon thực hiện có tên Confidential Assignment, xoay quanh thanh tra Bắc Triều Tiên đang điều tra nạn in tiền giả (Hyun Bin thủ vai). Đầu năm 2017, Confidential Assignment công chiếu và gây tiếng vang lớn. Vào vai cô nàng thất nghiệp, yêu nam chính Hyun Bin từ cái nhìn đầu tiên, YoonA làm khán giả “cười ra nước mắt”, “gạt phăng” nghi ngờ trước đó về khả năng diễn xuất.

Phân cảnh của YoonA trong phim.

Vai diễn của YoonA đã góp phần không nhỏ vào thành công của Confidential Assignment, ở tuần thứ hai ra rạp, phim “hạ bệ” bom tấn đối thủ The King với 1,9 triệu lượt xem. Cũng từ đây, thành viên SNSD khẳng định khả năng đóng phim, “nâng tầm” bản thân trên con đường diễn xuất mà cô đang theo đuổi.

Soo Young

Soo Young cũng là một trong những nữ thần tượng chăm chỉ đóng phim. Riêng trong năm 2017, cô đã tham gia đến ba bộ phim truyền hình: Man Who Sets the Table, Polyclinic Doctor A Person You Could Know. Tuy nhiên, nữ idol sinh năm 1990 ít xuất hiện trên màn ảnh rộng hơn. Năm 2008, cô tham gia Hello, Schoolgirl, bộ phim tình cảm, lãng mạn xoay quanh câu chuyện về hai cuộc tình trái ngược: cậu thanh niên yêu phụ nữ lớn tuổi, và nữ sinh Han Soo Young 18 tuổi “rơi vào lưới tình” người đàn ông đã đứng tuổi. Tại đây, Soo Young vào vai Jeong Da Jeong, người bạn của nữ chính Soo Young (Lee Yeon Hee thủ vai).

Soo Young trong phim

Sau khi hợp đồng hết hạn, Soo Young không tiếp tục ở lại S.M. để tập trung vào sự nghiệp diễn xuất. Bên cạnh đó, kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình tham gia các bộ phim truyền hình sẽ là bước đệm để nữ thần tượng phát triển. Người hâm mộ hi vọng rằng ở một tương lai không xa, Soo Young đạt thành công, tỏa sáng trên màn ảnh rộng.

Seo Hyun

Cùng Soo Young, Seo Hyun không tiếp tục ở lại S.M. để tập trung con đường diễn xuất. Vì thế, người hâm mộ hi vọng nữ thần tượng có cơ hội thể hiện trong nhiều dự án phim hơn, đặc biệt là phim điện ảnh. Trong quá trình hoạt động với tư cách thành viên SNSD, bên cạnh vai diễn khách mời ở My Brilliant Life (2014), phim tài liệu về S.M. Town, Seo Hyun không thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Năm 2016, Seo Hyun trở thành người thứ ba trong dự án So I Married an Anti-fan, đảm nhận vai Jung Young Hyun - nữ thực tập sinh, hậu bối của nam chính Joon Hoo (Park Chanyeol thủ vai). Gặp gỡ và tiếp xúc cùng Joon Hoo, Young Hyun không khỏi nảy sinh tình cảm với anh chàng. Sự hoán đổi vị trí hậu bối - tiền bối thú vị giữa hai “gà” nhà S.M. Seo Hyun - Park Chanyeol khiến khán giả hào hứng.

Seo Hyun xinh đẹp trong phim.

Yuri

Bên cạnh ca hát, “ngọc trai đen” nhà SNSD cũng để lại dấu ấn trên màn ảnh rộng với vai diễn chính trong bộ phim Hàn lấy đề tài thể thao mang tên No Breathing. Tại đây, Yuri vào vai Jung Eun, cô gái vô tư mang ước mơ trở thành ca sĩ. Nhân vật của Yuri đứng giữa tình yêu từ hai chàng trai được xem là “kỳ phùng địch thủ”: Won II (In Guk thủ vai) và Won Sang (Lee Jong Suk đóng).

Yuri trong “No Breathing”.

Những “phản ứng hóa học” thú vị giữa Yuri và hai chàng trai “kì phùng địch thủ” tạo sức hút cho No Breathing, trong ngày đầu tiên phát sóng, phim thu hút 44,707 lượt xem, xếp thứ 4 phòng vé Hàn Quốc.

Jessica

Khi còn hoạt động với tư cách thành viên SNSD, Jessica tham gia một số bộ phim truyền hình, tuy không để lại ấn tượng nổi bật. Bắt đầu phát triển trên con đường riêng, nữ thần tượng khiến người hâm mộ thích thú vì có nhiều cơ hội gặp cô trên màn ảnh rộng. Ở trailer tác phẩm điện ảnh I Love That Crazy Little Thing đóng cặp với Trần Vỹ Đình, nữ ca sĩ “gây shock” bằng phần parody cảnh nóng nổi tiếng trong phim 18+ Fifty Shades of Grey.

Nhờ sự cố gắng, nỗ lực, diễn xuất của Jessica được khán giả Trung Quốc đánh giá cao. Tuy nhiên, việc tham gia đóng phim sau khi rời khỏi SNSD khiến cô nhận nhiều ý kiến trái chiều tại Hàn Quốc. Dù vậy, bên cạnh con đường kinh doanh, nữ ca sĩ chiều lòng người hâm mộ bằng việc sản xuất album ca nhạc, xuất hiện trên màn ảnh rộng,… Hiện tại, cựu thành viên SNSD có vai diễn trong My Other Home, bộ phim bán tự truyện về cầu thủ bóng rổ Mỹ Stephon Marbury.

Jessica xinh đẹp trong các bức ảnh hậu trường.

Tae Yeon - Sunny - Tiffany - Hyo Yeon 

Không giống như các thành viên khác, do không định hướng phát triển diễn xuất, bốn cô nàng Tae Yeon, Sunny, Tiffany và Hyo Yeon không có cơ hội được thử sức đóng phim nhiều. Tuy nhiên, sở hữu giọng ca nhận đánh giá cao, SNSD tham gia lồng tiếng một số bộ phim điện ảnh như Despicable Me (Tae Yeon, Sunny), Despicable Me 2 (Tae Yeon), Rio 2 (Sunny), Koala Kid: Birth of A Hero (Sunny).

Hyo Yeon

Sunny

Tiffany

Tae Yeon

Ngoài ra, nhờ số lượng người hâm mộ đông đảo, các cô gái này tham gia nhiều tác phẩm điện ảnh với tư cách khách mời như Tae Yeon, Tiffany, Seo Hyun góp mặt ở My Brilliant Life,…

Tae-Ti-Seo xuất hiện với tư cách khách mời.

Dù gặp nhiều thành công trong ca nhạc, những thành viên SNSD sẽ khiến người hâm mộ thích thú khi thử sức ở lĩnh vực hoàn toàn mới, gần gũi hơn với khán giả. Đặc biệt, việc Tiffany sang nước ngoài học tập về diễn xuất là cơ sở để fan khẳng định nữ thần tượng có bước ngoặt lớn trên con đường “lấn sân” đóng phim.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất