Phim Ảnh

How to Be Single - nàng béo lấn át mỹ nữ '50 Sắc thái'

Chia sẻ

"Tuyên ngôn độc thân", bộ phim về hành trình tìm kiếm hạnh phúc của các cô gái New York hy vọng sẽ đem đến thông điệp thú vị và ý nghĩa cho các khán giả trẻ.

Cuối tuần này, bộ phim gần 2 tiếng Tuyên ngôn độc thân của đạo diễn Christian Ditter, chuyển thể từ tiểu thuyết của nữ nhà văn Liz Tuccillo chính thức ra rạp ở Việt Nam, khiến cho người hâm mộ đứng ngồi không yên. Phim có sự tham gia của Rebel Wilson và Dakota Johnson. 

Thấp thoáng bóng dáng những bộ phim khác

Người xem sẽ phải ngạc nhiên vì mật độ dày đặc những bộ phim khác ở trong How to Be Single, bộ phim kể về hành trình tìm kiếm bản thân mình trong thời kỳ “không hẹn hò ai” của nhân vật chính Alice. Nhân vật trong How to Be Single có nhắc tới phim FriendsBridget Jones’s Diary nhưng đó không phải là những phim giống với phim này nhiều nhất. Điểm sơ có các bộ phim nổi tiếng như How I Met Your Mother, He’s Just Not That Into You, The Back-up Plan,…

Bạn vẫn chưa nhớ ra? Alice và Josh tạm chia tay, sau đó Alice xin quay lại, sau đó Alice phải chuyển tới một căn phòng đơn sơ hoàn toàn mới,… đó chính là mối quan hệ của Lily Aldrin và Marshall Eriksen trong How I Met Your Mother các tập cuối mùa 1, đầu mùa 2.

Căn nhà và phong cách sống của Tom y hệt như Barney Stinson, tất cả các fan hâm mộ Neil Patrick Harris đều có thể xác nhận điều này. Đoạn thoại mà Lucy nói về tỉ lệ đàn ông phù hợp với mình giữa 8 triệu người New York trùng với đoạn thoại mà nhà thống kê học nói với Ted Mosby trong mùa 1 How I Met Your Mother.

himym

Rất nhiều chi tiết trong phim tương đồng với bộ TV series này.

The Back - up Plan (2010) kể về một cô gái đã nản chí trong việc tìm ra người đàn ông của cuộc đời mình và quyết định có bầu một mình, nhưng vừa thụ thai xong thì lại hẹn hò được với một anh chàng tử tế. Đó có phải là đường dây của Meg không?

Fan của How I met your mother sẽ nhận ra đoạn hội thoại này… quen quen.

Dùng ý tưởng, không dùng chất liệu của tiểu thuyết

Trong khi đó, tiểu thuyết gốc của Liz Tuccillo còn khá nhiều chất liệu mà bộ phim không sử dụng đến.

Đó là Julie, nhân vật chính, đang hẹn hò với một người đàn ông có vợ (vợ chồng họ thỏa thuận được phép ngủ với người ngoài miễn không đặt tình cảm vào đó).

Đó là bạn của nhân vật chính là Georgia, một bà mẹ đơn thân đang cố giành quyền nuôi con với chồng cũ, và cô vừa phải đối mặt với những khủng hoảng hậu hôn nhân, vừa muốn tìm kiếm một người yêu tử tế.

Hoặc Serena, một cô gái ủy mị buồn chán, làm đầu bếp trong một gia đình người nổi tiếng, chỉ tới chứng kiến bi kịch của họ, cô mới thấy những buồn đau ngày thường của mình chỉ là tự vẽ ra.

Hoặc Alice, cô gái đã bỏ việc để tập trung vào mục đích tìm kiếm người đàn ông của cuộc đời mình, nhưng khi đến sát đám cưới thì lại từ bỏ bởi cô biết rằng đây không phải những gì cô muốn.

Alice quen một anh triệu phú - một trong những mối quan hệ… lãng xẹt của cô nàng. 

Nếu có một hãng phim khác, một đạo diễn khác muốn chuyển thể How to Be Single, họ có thể thoải mái làm mà không sợ bị trùng với bản phim vừa ra mắt. Cũng có thể do tiểu thuyết đa tuyến và dẫn dắt người đọc đi theo những hướng khác nhau khá xa nên quá trình chuyển thể rất khó khăn. Chẳng trách tác phẩm đầu tay này của Liz Tuccillo lại được chuyển thể sau cùng, còn He’s Just Not That Into You lại ra rạp trước.

Diễn viên chính Dakota Johnson, nhưng ngôi sao của phim là Rebel Wilson

Dự án phim ra mắt gần đây nhất của Dakota Johnson là 50 sắc thái, bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đình đám của tác giả E. L. James. Bộ phim dài gần 4 tiếng ra mắt dịp Valentine năm ngoái đã nhận về vô số chỉ trích, tuy thế nhà sản xuất vẫn lên kế hoạch làm các phần tiếp theo. Vai diễn Anastasia Steele của Dakota Johnson đã mang về cho cô giải… Mâm xôi vàng cho Nữ diễn viên chính tệ nhất, đồng thời cả giải cho Cặp đôi màn ảnh tệ nhất.

Năm nay, cũng vào dịp Valentine (tại Mỹ), How to Be Single ra mắt khán giả. Nếu như trong phim cũ Dakota Johnson vào vai bạn gái của tỉ phú thì ở phim mới cô hẹn hò với tận 3 anh chàng, một trong số đó là triệu phú. Nhưng vai diễn của cô chẳng khác phim trước là mấy: ngây ngô, không hiểu gì về đàn ông, nhưng lại có… số hưởng. Có lẽ nữ diễn viên sinh năm 89 này phải cân nhắc về việc tiếp tục tham gia những vai diễn tương tự. 

50shadesofgrey

Cô gái ngây thơ có… số hưởng.

Đối lập với sự ngây ngô tới nhàm chán của cô nàng mảnh khảnh Dakota Johnson, Rebel Wilson thu hút sự chú ý ở tất cả các phân cảnh mà cô có mặt.

Rebel Wilson, cô gái sinh năm 1980 tại Úc, đã từng tham gia và gây được ấn tượng tốt với những bộ phim Pitch Perfect 1 & 2, Bridesmaids, What to expect when you’re expecting,… Vai diễn Robin trong Tuyên ngôn độc thân là một thành công khác của cô nàng.

rebelwilson

Trong phim, Rebel Wilson vào vai Robin, một cô luật sư tích cực tận hưởng cuộc sống độc thân bằng nhảy múa, rượu bia, tình một đêm, và quan điểm về tự do. Với chiều cao 1m6 nhưng cân nặng lên tới 132kg, Wilson khiến tất cả mọi người phải ngạc nhiên về mức độ tự tin và hài hước hiếm có của mình. Có thể nói, Rebel Wilson là tâm điểm thú vị của bộ phim.

Tuyên ngôn độc thân được chiếu ở các rạp trên cả nước từ ngày 11/3/2016.

Trailer phim: 

Chia sẻ
Tin mới nhất