Phim Ảnh

Shock: Được khen ngợi và chào đón, có ai ngờ doanh thu mở màn 'Deadpool 2' thua xa phần 1

Tiến Đạt
Chia sẻ

Chuyện thật khó ngờ khi phần phim "Deadpool 2" vừa ra mắt lại có doanh thu ba ngày cuối tuần đầu tiên tại Bắc Mỹ thấp hơn hẳn so với phần một cách đây hơn hai năm.

Sau Avengers: Infinity War, khán giả yêu thích thể loại phim siêu anh hùng và hành động lại tiếp tục chờ đợi sự trở lại của Deadpool trong phần hai, sau khi đã ra mắt thành công phần đầu tiên vào năm 2016. Mặc dù “tuổi đời” kém xa Vũ trụ điện ảnh Marvel hay các siêu anh hùng Avengers, thế nhưng Deadpool vẫn đầy tự tin khi tung một video-clip mừng kỷ niệm 10 năm của mình (mà phần lớn khoảng thời gian trong đó thì không ai biết hắn đang trôi dạt phương nào).

Được dự đoán mở màn với hơn 350 triệu USD trên toàn cầu, thậm chí kỳ vọng 200 triệu USD tại Bắc Mỹ sau ba ngày đầu tiên, thế nhưng Deadpool 2 lại có phần khiến khán giả thất vọng. Trong ba ngày 18 - 20/05/2018 (bao gồm những suất chiếu sớm vào tối thứ năm 17/05), phần hai của Deadpool chỉ thu về 125 triệu USD tại thị trường nội địa và 301,3 triệu USD trên toàn thế giới. Vào ngày đầu tiên mở màn, phim kiếm được 53,3 triệu USD nhưng nhanh chóng giảm nhiệt. Trong vòng hai năm (từ 17/05/2016 đến nay), doanh thu của Deadpool 2 chỉ xếp sau phim kinh dị It - Chú hề ma quái (2017) ở hạng mục phim nhãn R, ngoài ra xét riêng hãng Fox thì Deadpool 2 cũng chỉ thua phần một về doanh thu mở màn từ xưa đến nay.

Đây là điều khá khó hiểu, bởi lẽ vào năm 2016, Deadpool chính thức ra mắt với 152 triệu USD cho ba ngày đầu tiên (12 - 15/02/2016). Những tưởng phần hai sẽ kế thừa những danh tiếng mà phần trước tạo dựng và làm một cú nổ to hơn về doanh thu, thì mọi việc dường như đang đi ngược lại. Cũng chính vì thế mà khán giả lấy làm tiếc nuối, dẫu cho phim nhận được điểm A từ CinemaScore với 53% khán giá trên 25 tuổi, 62% người xem từng xem phần trước đó. Về giới tính, 61% nam và 39% nữ giới ra rạp xem phim.

Vào tuần sau, Deadpool 2 được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm tốt công cuộc tranh đấu với Avengers: Infinity War cũng như màn đổ bộ của Solo: A Star Wars Story tại 4200 cụm rạp toàn Bắc Mỹ. “Ai sẽ đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu?” đang là câu hỏi lớn dành cho giới chuyên môn và khán giả.

Trailer phim “Deadpool 2”.

Còn tại thị trường quốc tế, Deadpool 2 đã ra mắt tại 81 thị trường với 176,3 triệu USD, lập một kỷ lục mới cho Fox International, vị trí này trước đó đang do X-Men: Days of Future Past nắm giữ với 174 triệu USD (gồm 38,3 triệu USD tại Trung Quốc). Deadpool không được chiếu tại thị trường tỷ dân cho đến khi ra mắt vào tháng trước tại Beijing International Film Festival. Ở các khu vực còn lại, phim đã phá vỡ các kỷ lục khác của hãng Fox: Mexico (10 triệu USD), Ấn Độ (6,29 triệu USD), Indonesia (4,7 triệu USD), Thái Lan (3,4 triệu USD), Việt Nam (2 triệu USD) và Chile (1,9 triệu USD).

Hiện tại, Avengers: Infinity War vẫn đang giữ vị trí thứ hai về doanh thu tại Bắc Mỹ với 28,7 triệu USD dù đã bước qua tuần thứ hai, nâng con số tổng lên 595 triệu USD sau 24 ngày trình chiếu, đứng thứ tám cho bộ phim có doanh thu nội địa cao nhất từ xưa đến nay. Về doanh thu toàn cầu, bộ phim của Disney và Marvel đã vượt 1,8 tỷ USD và có lẽ khả năng đạt 2 tỷ USD sẽ đến sớm thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất