Phim Ảnh

Series 'Lật mặt' của Lý Hải liên tục đối đầu với bom tấn Hollywood nhưng vẫn thu doanh thu cao

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Oan gia ngõ hẹp là khi Lật mặt liên tiếp 2 năm đối đầu với Avengers: Infinity War và Endgame, nhưng cái kết không hề cay đắng chút nào.

Lật mặt: Nhà có khách là phần 4 của series phim điện ảnh do Lý Hải làm đạo diễn. Thay vì cố định dàn diễn viên qua từng phần, anh lại thay đổi dàn cast chính và vẫn thành công về mặt doanh thu.

Năm 2018, Lật mặt: Ba chàng khuyết đã đối đầu trực diện với siêu bom tấn Avengers: Infinity War của nhà Marvel. Không ít người cho rằng Lý Hải “điếc không sợ súng” khi có không ít những phim của Hollywood phải đổi lịch để tránh bão. Thậm chí, sức ảnh hưởng từ bộ phim của nhà Marvel cũng tác động đến phòng vé Trung Quốc và Hàn Quốc khi phim nội địa của họ lép vế hẳn.

Thế nhưng tại Việt Nam, Lật mặt: Ba chàng khuyết lại có một cú lội ngược dòng đầy hoành tráng với 87 tỷ đồng thu về sau khi kết thúc đợt trình chiếu hơn 1 tháng. Trong suốt kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 của năm 2018, các suất chiếu phim của Lý Hải đông khách không kém tỷ lệ của Infinity War. Chỉ tiếc là, do lượng suất chiếu của Avengers chiếm cao hơn (tỷ lệ gấp 80-85%) nên Lật mặt có phần lép vế. Nếu như được tăng suất với tỷ lệ 30% thì hẳn bộ phim sẽ dễ dàng vượt qua mốc doanh thu 100 tỷ đồng vào năm đó.

Năm 2019, oan gia ngõ hẹp lại một lần nữa diễn ra. Tuy không đối đầu trực diện vào cùng một ngày khởi chiếu như năm trước với Avengers: Endgame, nhưng Lật mặt: Nhà có khách cũng chịu sức ép từ 3 bộ phim Hollywood được đánh giá vào hàng bom tấn: Shazam!, Hellboy và Endgame. 

Khởi chiếu cùng lúc với Hellboy, sau Shazam! 1 tuần và trước Avengers 4 2 tuần, phim của Lý Hải rơi vào thế gọng kìm 3 bên kẹp chặt. Dẫu vậy, chỉ trong 4 ngày trình chiếu, Lật mặt đã thu về 60 tỷ đồng doanh thu gây bất ngờ với khán giả lẫn giới chuyên môn.

Yếu tố hài - kinh dị đã được đạo diễn Lý Hải khai thác tốt với những mảng miếng gây cười do Mạc Văn Khoa “đứng mũi chịu sào”, nhưng sự kết hợp ăn ý cùng Hoàng Mèo - Huy Khánh đã giúp bộ phim thêm phần hài hước. Ngay cả chính Lý Hải cũng đã có những khoảnh khắc mang đến tiếng cười vui vẻ cho người xem dù chỉ xuất hiện với tư cách diễn viên khách mời.

Ngay cả thị trường miền Bắc vốn kén phim Việt để xem nhưng Lật mặt: Nhà có khách vẫn “ăn nên làm ra” với số lượng suất chiếu không ngừng tăng lên.

Sắp tới đây, trong kỳ nghỉ dài hơi của đợt lễ 30/04 - 01/05 của năm 2019, Lật mặt: Nhà có khách vẫn tiếp tục trình chiếu và chiến đấu cùng với Avengers: Endgame. Theo quan sát, mặc dù bộ phim về các siêu anh hùng đã có hiệu ứng tốt từ trước khi ra mắt, thế nhưng trong 2 ngày 25 và 26/04, số lượng suất chiếu và tỷ lệ khách xem Lật mặt vẫn cao. Điều này càng giúp cho ekip của phim tự tin vào doanh thu khả quan trong những ngày tới.

Phim xoay quanh nhóm bạn gồm Huân (Jay Quân), Thông (Huy Khánh), Phương (Mạc Văn Khoa), Bình (Hoàng Mèo) và Vy (Katleen Phan Võ) vốn làm nghề chụp ảnh cưới cho các cặp đôi, song vì gặp phải khách hàng khó tính, họ buộc phải đi tìm bối cảnh mới phù hợp hơn và quê của Vy được chọn làm điểm dừng chân của nhóm. Tuy nhiên, trái ngược với khung cảnh lãng mạn, nên thơ của vùng đất cao nguyên nắng gió, nhà Vy lại bao trùm bởi bầu không khí âm u, tịch mịch. Đường dẫn đến nhà cô phải băng qua cánh rừng, hai bên ven là những ngôi mộ đắp vội trải dài rùng rợn.

Ngôi nhà nhỏ, tối tăm như bị nuốt chửng giữa thiên nhiên hùng vĩ. Kể từ ngày đặt chân đến đây, biết bao nhiêu chuyện kì lạ xảy đến với nhóm bạn. Người ta đồn rằng ở đó có ma, mà người địa phương kiêng cử, không dám nhắc đến nên gọi là “khách”. Sau loạt hiện tượng bí hiểm, những màn “chọc phá” xảy ra hằng đêm, nhóm bạn quyết tâm tìm ra sự thật. Từ đó, hàng loạt bí mật “động trời” dần được bật mí, đưa người xem hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác…

Liệu rằng Lật mặt: Nhà có khách có tiếp tục trụ vững với sức nóng của Avengers: Endgame không? Doanh thu phòng vé của bộ phim Việt này sẽ như thế nào? Hãy cùng SAOstar chờ xem nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất