Phim Ảnh

'Searching' đạp tung những cánh cửa bí mật che đậy sự nguy hiểm của smartphone

Huỳnh Anh Thư
Chia sẻ

"Searching" là một bộ phim gây cấn, hồi hộp, nổi trội lên bằng phong cách làm phim sáng tạo và lối diễn xuất mạnh mẽ.

Ra mắt tại Liên hoan phim Sundance hồi đầu năm nay, hiện tại, bộ phim kinh dị Searching cuối cùng cũng có cơ hội đến tay khán giả khắp nơi trên thế giới. Đây là bộ phim đầu tay của đạo diễn kiêm biên kịch Aneesh Chaganty. Bộ phim nổi trội theo cách đặc biệt, thông qua cách sử dụng những cảnh quay lại từ trên màn hình máy tính. Cách minh hoạ của bộ phim được thể hiện chân thực và phù hợp với khán giả hiện đại ngày nay.

Searching là một bộ phim kinh dị, gay cấn, nổi bật bằng lối dẫn dắt tình tiết sáng tạo và lối diễn mạnh mẽ của các diễn viên. David Kim (do John Cho thủ vai) và vợ của anh ấy, Pam (do Sara Sohn thủ vai) có một gia đình nhỏ ấm áp. Họ hết sức yêu thương cô công chúa của mình là Margot (do Michelle La thủ vai). Trong quá trình Margot lớn lên, cả nhà đều lưu giữ lại những kỷ niệm của cô bé và các hoạt động của gia đình trong máy tính của họ.

Trong máy tính gia đình có nhiều bức ảnh và video của Margot từ ngày đầu tiên đến trường cho đến những buổi học piano. Tuy nhiên, khi sau khi Margot vào trung học, gia đình ông Kim đã gặp phải một bi kịch và phải đấu tranh để thích nghi với cuộc sống mới đầy khắc nghiệt.

John Cho trong vai David Kim.

Michelle La trong vai con Margot - người con gái bị mất tích của David.

Vào một đêm khi Margot họp nhóm và ngủ lại nhà bạn, David đã ngủ quên trong khi chờ cô con gái của mình về nhà. Sang ngày hôm sau, David đã tá hỏa khi phát hiện ra Margot không hề hồi âm bất cứ một tin nhắn nào từ anh. David nhanh chóng báo cảnh sát về việc con gái anh bị mất tích, sau đó, ông và thám tử Vick (do Debra Messing thủ vai) cùng nhau tìm kiếm những manh mối xung quanh cuộc sống hàng ngày của Margot, bao gồm luôn cả dữ liệu trong laptop của cô để tìm ra con gái anh trước khi điều tồi tệ xảy ra.

Như đã nói ở trên, Searching là bộ phim được dựng bối cảnh thông qua màn hình của máy tính và smartphone. Lật mở các bí mật của phim thông qua các thiết bị công nghệ, ekip sản xuất mong muốn nhấn mạnh thông điệp về những tác hại tiềm tàng của các thiết bị thông minh mà chúng ta vô tình bỏ qua trong cuộc sống thường nhật.

Đạo diễn Chagnaty không hề cảm thấy nao núng hay sợ hãi khi thực hiện một bộ phim với chủ đề mới mẻ này. Bộ phim luôn được diễn ra dưới góc nhìn trực quan, gần gũi nhờ những cảnh quay sử dụng giao diện máy tính, giao diện tìm kiếm trên các website khiến chúng ta thấy mình ở đâu đó trong câu chuyện của David và con gái anh. Một vài đoạn mô tả trong phim như màn hình vào trạng thái ngủ, minh họa cho một ngày mới sắp bắt đầu là những sự kết hợp, ví von rất thú vị.

(Bên phải) Đạo diễn Aneesh Chagnaty

Searching không chỉ là một thí nghiệm về một phong cách làm phim mới, bộ phim này còn là cơ hội tuyệt vời cho John Cho thể hiện lối diễn đặc sắc của mình trong vai diễn David. Với tài năng diễn tả chân thực hình tượng một người cha, anh khéo léo gợi lên trong những khán giả đã là phụ huynh cái cảm giác lo âu khi nhìn thấy con cái đột ngột xảy ra chuyện.

Một điều khác khiến John Cho nổi bật hơn đó là khả năng thể hiện nhiều mặt tính cách trong một con người. Cách David xử lí các tình huống trong phim buộc khán giả phải tự đặt cho mình những câu hỏi rằng nếu bản thân mình rơi vào trường hợp như David, chúng ta sẽ xử lí ra sao. David là nhân vật mấu chốt và khó nhằn của Searching, nhưng Cho đã cho mọi người thấy ngoài anh ra, không ai có thể đảm nhận được vai diễn này.

Bộ phim chủ yếu tập trung vào quá trình tìm con gái mất tích của David, vì vậy chúng ta dễ dàng thấy được các diễn viên phụ không có quá nhiều đất diễn. Song họ vẫn luôn làm tròn vai trò của mình. Diễn viên Messing đã có màn thể hiện đầy đặn trong nhân vật Vick của mình. Đây là người phụ tá đắc lực, hỗ trợ rất nhiều cho David đi qua những tháng ngày đau khổ. Mặc dù hầu hết thời gian họ chỉ kết nối với nhau thông qua FaceTime, nhưng cả hai diễn viên đều kết hợp với nhau rất ăn ý như hai người đồng đội ngoài chiến trường căng thẳng.

Diễn viên Joseph Lee cũng được đánh giá cao với vai diễn Peter - người anh trai nghiện ngập của David. Bên cạnh đó, chúng ta không thể bỏ qua cô nàng La với vai diễn Margot - vai diễn có tính then cài của bộ phim. Tuy những cảnh quay của cô trong vai Margot không nhiều, bởi lẽ chúng phải được giấu đi thì kịch tính của bộ phim mới tăng cao được, nhưng cô luôn hoàn thành chúng một cách đong đầy.

Trailer bộ phim “Searching”.

Debra Messing trong vai thám tử Vick - phụ tá đắc lực của David

Chuyện tồi tệ gì đã kéo đến vây kín gia đình David, khiến cô con gái duy nhất của anh mất tích không một manh mối? Liệu một người cha hết mực thương con như David có đủ nghị lực kéo nắng ấm về xua tan mây mù trên đầu cả gia đình? Hãy tìm ra câu trả lời của riêng mình nhé. Searching đang trình chiếu trên toàn quốc từ ngày 30/11/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Anh Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất