Phim Ảnh

'Searching': Câu chuyện sâu sắc về tình gia đình đằng sau hành trình tìm kiếm con gái kịch tính

Phương Thảo
Chia sẻ

Bi kịch trong "Searching" bắt nguồn từ việc gia đình nhỏ thiếu đi cầu nối là người mẹ, buộc hai cha con trở nên xa cách, từ người mẹ mù quáng cố gắng thay con trai giấu tội; nhưng cũng được giải quyết bằng chính tình yêu và niềm tin mạnh mẽ mà ông bố dành cho cô con gái trẻ tuổi của mình.

Dù chỉ tiêu tốn 1 triệu USD, nhưng Searching của đạo diễn Aneesh Chaganty vẫn nhận được đánh giá cao từ cả giới chuyên môn lẫn khán giả đại chúng, nhận được số điểm 7,8/10 đáng mơ ước trên trang đánh giá phim uy tín IMDb. Với cốt truyện giật gân, nhiều nút thắt, Searching không chỉ khai thác vấn đề mang tính thời sự: sự lạm dụng vào công nghệ và mối liên kết hời hợt giữa những con người ở bên ngoài, mà còn truyền tải thông điệp ấm áp về tình gia đình.

Câu chuyện xúc động về người bố giải cứu con gái

Lấy bối cảnh thành phố San Jose, California, Mỹ, bộ phim theo chân David Kim (John Cho), người cha phải một mình nuôi con gái Margot (Michelle La) sau khi vợ Pamela (Sara John) qua đời vì căn bệnh ung thư. Một ngày, cô gái Margot bất ngờ mất tích sau một đêm xin phép bố ở lại nhà bạn qua đêm để làm việc nhóm, buộc ông bố phải truy tìm mọi tung tích trên mạng xã hội và tìm ra manh mối của con gái nhỏ.

Searching đã khắc họa hình ảnh một người bố bình thường, không giỏi trong công nghệ và cũng chẳng thực sự hiểu rõ về cô con gái trẻ tuổi. Song, tình yêu mạnh mẽ với Margot đã buộc David Kim phải mò mẫm sử dụng mạng xã hội, liên lạc cho tất cả bạn của con gái, truy tìm từng manh mối ở mỗi bức ảnh, video được con gái đăng tải trên các trang cá nhân… Vô số xu hướng được giới trẻ ưa chuộng như dùng Facebook, Instagram, livestream trò chuyện… đều vô cùng lạ lẫm với người bố David Kim, vì thế, hành trình bám theo dấu vết cũng chẳng hề dễ dàng.

Tuy nhiên, chính niềm hi vọng mạnh mẽ và tình yêu lớn lao đã giúp ông bố bám trụ lại cuộc điều tra, tìm ra nhiều chi tiết đáng giá và cuối cùng có được lời giải cho bài toán quyết định mạng sống của con gái ông. Khi nút thắt được tháo bỏ, sự quyết tâm của David Kim giải cứu được con gái, khán giả không khỏi vỡ òa trong hạnh phúc, cảm động sau cuộc hành trình gay cấn, kịch tính và đôi khi tưởng như rơi vào bế tắc.

Tình thương của bố mẹ cũng là khởi nguồn cho những nỗi đau 

Nhìn lại cuộc sống hạnh phúc của gia đình David Kim trước khi người vợ qua đời, thông qua cách kể chuyện độc đáo bằng màn hình máy tính, bộ phim đã kể câu chuyện cảm động về gia đình nhỏ kiên cường giúp mẹ chống lại ung thư, người chồng hết mực yêu thương vợ và người mẹ đảm đang nâng niu cô con gái nhỏ. Tuy nhiên, những giây phút hạnh phúc này cũng là khởi nguồn cho chuỗi ngày dài thương nhớ, trống vắng của cả David Kim lẫn Margot sau khi Pamela qua đời.

Trong khi Margot đang ở độ tuổi trưởng thành, trải qua nhiều thay đổi, không thân thiết với bạn bè trong lớp nhưng cũng chẳng có ai để sẻ chia; thì David Kim luôn cố tránh nhắc đến người vợ đã khuất, né tránh đề cập đến khoảng trống mà cả hai bố con đều phải chịu đựng. Mất đi cầu nối giữa hai cha con, không khí gia đình càng trở nên ngột ngạt, Margot tìm cách chôn giấu nhiều bí mật hơn vì sợ bố không hiểu được, còn người cha chỉ lẳng lặng đợi chờ vết thương lành lại.

Trailer phim.

Bi kịch xuất phát từ tình yêu không chỉ là vấn đề của hai cha con David Kim, mà còn là câu chuyện giữa Điều tra viên Vick (Debra Messing) và cậu con trai. Trong quá trình giúp đỡ người bố tìm kiếm cô con gái mất tích, Vick từng kể về cú shock làm mất đi niềm tin ở con trai, khi cậu bé ngoan ngoãn trong mắt cô ăn cắp tiền từ hàng xóm, còn người mẹ yêu thương đến mù quáng đã thay con trai che giấu tội. Đó có thể chỉ là một câu chuyện để an ủi David Kim, hoặc cũng có khả năng là tình huống hoàn toàn có thật. Bởi đó chắc chắn không phải là lần cuối cùng Vick giúp người con trai giấu tội. Bí mật được giải đáp ở cuối bộ phim khiến khán giả vừa ngỡ ngàng, vừa đau xót cùng lúc; vì tội ác không xuất phát từ bất cứ tham vọng dã man nào, mà khởi nguồn từ sự yêu thương mù quáng và nỗi bế tắc của nhiều cuộc đời.

 Kịch bản khó đoán, nhiều nút thắt là những gì giúp Searching nhận được đánh giá cao từ cả các nhà phê bình lẫn khán giả đại chúng, tuy nhiên, bộ phim còn truyền tải thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình. Bi kịch bắt nguồn từ việc gia đình nhỏ thiếu đi cầu nối là người mẹ, buộc hai cha con trở nên xa cách, từ người mẹ mù quáng cố gắng thay con trai giấu tội; nhưng cũng được giải quyết bằng chính tình yêu và niềm tin mạnh mẽ mà ông bố dành cho cô con gái trẻ tuổi của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất