Phim Ảnh

Sau những chuyện ồn ào vừa qua, liệu Tiêu Chiến có giữ được sự nghiệp của mình?

Thiên Bình
Chia sẻ

Một trong những chủ đề khiến nhiều người quan tâm nhất chính là đối mặt với sự tẩy chay của cộng đồng mạng, liệu Tiêu Chiến có thể vượt qua và giữ được sự nghiệp của mình?

Nhờ vào bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Trần tình lệnh, Tiêu Chiến một bước trở thành ngôi sao lưu lượng hot nhất nhì thời điểm hiện tại. Nhưng chỉ trong một tuần vừa qua, thế cục đảo chiều, thay đổi chóng mặt: Từ ngôi sao được mọi người yêu mến, Tiêu Chiến bỗng trở thành đối tượng bị cộng đồng mạng Trung Quốc tẩy chay.

Nguyên do bắt nguồn từ việc fan hâm mộ Tiêu Chiến gây họa, đánh sập trang AO3 - “thiên trường” của những fanfic trên toàn Thế giới. Trang AO3 chính thức đóng cửa vô thời hạn tại đất nước tỷ dân khiến tập thể các fandom cùng dân mạng quay sang tẩy chay, yêu cầu Tiêu Chiến phải rời khỏi giới giải trí. Đối mặt với sự chống đối của toàn dân mạng, liệu Tiêu Chiến có khả năng vực dậy, giữ được sự nghiệp cùng độ hot của mình?

Sau khi fan gây họa, phòng làm việc của Tiêu Chiến lên tiếng xin lỗi nhưng chẳng thể xoa dịu được dư luận, nhiều người vẫn lên tiếng chống đối lại anh. Có ý kiến cho rằng đây là hành động do fan hâm mộ gây ra, Tiêu Chiến không hề có lỗi, tẩy chay thì quá là oan ức cho nam diễn viên. Trong khi đó có người phản bác lại suy nghĩ này: “Fan làm thì idol phải trả giá đó là chuyện đương nhiên từ trước đến giờ, có lúc fan giúp idol nở mày nở mặt thì khi fan gây họa, idol phải đứng ra chịu trách nhiệm”.

Trải qua phong ba này, quả thực sự nổi tiếng và độ yêu thích, thiện cảm của dư luận dành cho Tiêu Chiến có phần giảm đi. Không ít dân mạng đem những bực tức, chán ghét fan Tiêu Chiến đổ hết lên người anh. Tuy nhiên, có kẻ chống đối thì cũng có người yêu thích, đồng hành cùng Tiêu Chiến vượt qua giai đoạn khó khăn. Theo như fan hâm mộ thống kê, vẫn có nhiều thương hiệu lựa chọn ủng hộ nam minh tinh, không hề hủy hợp đồng. Đương nhiên, cũng có thương hiệu âm thầm quan sát tình hình, vì dù sao lượng người lên tiếng tẩy chay Tiêu Chiến vẫn còn rất đông.

Mới đây, trên “đầu sóng ngọn gió” có hai thương hiệu dũng cảm quảng bá, tuyên bố Tiêu Chiến trở thành người đại diện của họ khiến fan anh chàng vô cùng cảm động. Fandom Tiêu Chiến “điên cuồng” tranh nhau mua sản phẩm để ủng hộ thương hiệu cũng như khẳng định niềm tin mà nhãn hàng dành cho Tiêu Chiến là không hề sai lầm. Đây cũng là động thái cần thiết mà fan hâm mộ nên làm, để củng cố khả năng ảnh hưởng, giá trị thương mại của Tiêu Chiến trong hoàn cảnh khó khăn này.

Nhiều fan hâm mộ quyết tâm, dốc túi tiền hết sức có thể để mua hết những sản phẩm hợp tác với Tiêu Chiến. Trước mắt, một thương hiệu mà Tiêu Chiến trở thành người đại diện đã có 300 ngàn người đặt mua trước, sẽ bắt đầu mở bán vào ngày 06.03. Với con số đặt mua 300 ngàn người quả thật vô cùng đáng nể, khả năng ủng hộ thần tượng của fan Tiêu Chiến chẳng thể đùa được.

Nhìn thấy cảnh tượng này chứng minh được nhân khí (danh tiếng, lượng fan hâm mộ) của ngôi sao Trần tình lệnh vẫn còn rất cao. Mặc dù phong ba này đối với Tiêu Chiến vẫn gây ảnh hưởng lớn nhưng “lạc đà gầy vẫn hơn ngựa”, có thể thấy fan trung thành của nam diễn viên còn rất nhiều.

Trên thực tế, một minh chứng khác đã cho thấy sức ảnh hưởng của Tiêu Chiến vẫn còn rất lớn. Bài viết xin lỗi của phòng làm việc nam diễn viên có hơn 11 triệu lượt like, hơn 1 triệu lượt bình luận, lượt chia sẻ gần nửa triệu, cho thấy tên tuổi của anh chàng vang xa đến mức nào.

Công bằng mà nói, sự việc đến mức như ngày hôm nay cũng là do Tiêu Chiến quá hot. Nếu Tiêu Chiến không nổi, anh sẽ không có nhiều người hâm mộ, và tự khắc cũng chẳng có những rắc rối. Mặt khác, nếu Tiêu Chiến “vô danh tiểu tốt”, không có sức ảnh hưởng, cho dù fan của anh có làm thế nào, thì dư luận cũng chẳng đoái hoài, quan tâm gì đến sự việc.

Điểm quan trọng nhất của vấn đề này chính là lưu lượng của Tiêu Chiến. Nam diễn viên có quá nhiều fan hâm mộ và gần như không thể kiểm soát hết được họ. Thậm chí có người là antifan của Tiêu Chiến giả dạng làm fan, rồi mang danh xưng ấy đi gây họa, bôi nhọ fandom. Cũng bởi vì Tiêu Chiến là đỉnh cấp lưu lượng nên mới có nhiều đại ngôn, dân mạng mới có thứ để chống lại.

Thế nên, trong tương lai, sự nghiệp của Tiêu Chiến có thể gặp đôi chút khó khăn, trắc trở vì sự chống đối của tập thể fandom các nhà khác. Nhưng tình trạng này không đến mức khiến Tiêu Chiến mất đi tất cả bởi sau lưng anh vẫn luôn có dàn fan hùng hậu chống đỡ, đồng hành. Chỉ cần khả năng ủng hộ của fan tốt thì vẫn có nhà sản xuất, thương hiệu lẫn ekip đoàn phim gửi lời mời hợp tác đến Tiêu Chiến mà thôi!

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất