Phim Ảnh

Sau chia ly và 'hội ngộ hụt', bao giờ nhà Stark mới đông đủ trở lại?

Chia sẻ

Sáng thứ Hai (ngày 16/5 giờ Việt Nam), tập 4 của season 6 Game of Thrones đã ra mắt khán giả toàn cầu. Tập phim mang tên Book of the Stranger đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ các fan hâm mộ nhờ cảnh đoàn tụ cực kỳ cảm động giữa hai nhân vật Jon Snow và Sansa Stark.

Tuy chỉ là anh em cùng cha khác mẹ, nhưng hai người đã trở thành những nhân vật nhà Stark đầu tiên sau 5 season được đoàn tụ cùng người thân. Hãy cùng điểm qua lại những lần “hội ngộ hụt” của các thành viên nhà Stark trong các season trước.

safe_image

Arya với Catelyn và Robb Stark (Tập 9 - Phần 3)

Hầu hết người hâm mộ series Game of Thrones hẳn vẫn chưa thể quên tập phim đau thương The Rains of Castamere của season 3, với tâm điểm là sự kiện đẫm máu “Tiêc Cưới Đỏ”. Chỉ trong vòng 10 phút cuối phim, tiếng đàn hát náo nhiệt của bữa tiệc cưới mừng đôi uyên ương Edmure Tully và Roslin Frey đã biến thành nỗi kinh hoàng khi lần lượt các nhân vật chủ chốt của gia tộc Stark, cũng là những nhân vật rất được người xem yêu thích lần lượt bị sát hại hết sức dã man và đẫm máu. Nguyên nhân là hai gia tộc đồng minh của họ: nhà Bolton và nhà Frey đã tráo trở phản bội lãnh tướng của mình bằng cách bày ra một cái bẫy chết người, khiến cho thế lực của vị Vua Phương Bắc sụp đổ chỉ sau một đêm.

game-of-thrones-6

Một trong những trích đoạn kinh khủng nhất cả series.

Không chỉ khiến người xem sốc nặng bởi những cái chết xảy ra liên tiếp đầy bạo lực, tập phim còn gây xúc động mạnh khi nhân vật Arya Stark xuất hiện ngay bên ngoài thành, nơi những người thân của cô đang lần lượt bỏ mạng. Được Chó Săn - Sandor Clegane đưa đến gần cổng Song Thành, cô đã lén vào bên trong và chứng kiến một nhóm lính nhà Frey dùng nỏ bắn chết con sói tuyết Gió Xám, vật nuôi bất ly thân của anh trai mình. Sau đó, Arya đã cố gắng tìm cách đi sâu vào giải cứu gia đình mình, nhưng Sandor đã kịp đánh ngất và đem cô ra khỏi nơi hỗn loạn. Nếu không có hành động kịp thời này, hẳn Arya cũng đã nhanh chóng bị giết hại dã man như mẹ và anh trai cô bé.

Bran và Rickon Stark với Jon Snow (Tập 9 - Phần 3)

game-of-thrones-6-1

Hành trình tháo chạy khỏi Winterfell.

Cũng nằm trong tập The Rains of Castamere còn là lần “hội ngộ hụt” của hai người con út nhà Stark - Bran và Rickon với người anh cùng cha khác mẹ Jon Snow. Tại thời điểm đó, nhóm đồng hành của Bran Stark gồm hai anh em, cô hầu gái gốc du mục Osha, chị em Meera và Jojen Reed cùng anh chàng khổng lồ Hodor đang dừng chân tại một tháp cối xay bỏ hoang. Bất ngờ, một nhóm người du mục (trong đó có Jon Snow đang làm nhiệm vụ gián điệp) xuất hiện bên ngoài tháp và cướp ngựa của một người đàn ông. Jon bị ép ra tay giết người vô tội này, nhưng anh không thể xuống tay và bị vạch mặt là gián điệp của Đội Tuần Đêm.

Khi Jon bị những người du mục bao vây dọa giết, Bran từ trong ngọn tháp đã sử dụng khả năng thần bí của mình nhập hồn vào con sói tuyết của cậu, nhờ đó kịp thời trợ giúp để Jon trốn thoát. Tuy nhận ra người anh cùng cha khác mẹ của mình, nhưng hoàn cảnh hiểm nghèo của cả hai phía đã khiến Bran không thể đoàn tụ với Jon dù chỉ trong phút chốc.

Arya với Sansa (Tập 8 - Phần 4)

game-of-thrones-6-3

Số phận buộc Arya phải trở thành kẻ lưu lạc tứ xứ.

Arya Stark có lẽ là nhân vật xui xẻo nhất của nhà Stark khi có tới hai lần “hội ngộ hụt” với người thân trong các phần trước đây. Lần này, nhân vật mà cô bé “lỡ hẹn” không ai khác ngoài cô chị gái Sansa, khi đó đang cư ngụ tại thành Eyrie - thủ phủ phương đông. Trong tập The Mountain and the Viper ở phần 4, Sandor Clegane sau khi cứu Arya thoát khỏi vụ thảm sát tại Song Thành đã có ý định đem cô tới trao đổi với người dì Lysa.

Không may thay, Lysa trước đó đã bị chồng mình - lãnh chúa Petyr Baelish đẩy ngã từ Cánh Cửa Mặt Trăng khi bà nổi cơn ghen với Sansa, người mà Petyr ngầm có tình ý. Khi biết tin Lysa đã qua đời và chẳng có ai muốn chuộc Arya, Sandor đã kinh ngạc đến mức không nói nên lời, còn Arya thì bật ra một tràng cười mất kiểm soát vì số phận quá tréo ngoe của mình.

Bran với Samwell Tarly (Tập 10 - Phần 3)

Bran-Stark-Isaac-Hempstead-Wright-in-Mhysa

Tuy rằng đây không phải một cuộc “hội ngộ hụt” giữa hai thành viên nhà Stark, tuy nhiên lần gặp mặt giữa Bran và cậu béo Sam trong tập phim Mhysa vẫn rất đáng được nhắc đến. Ngay sau khi Bran cứu sống Jon và chia tay em trai Rickon ở tập The Rains of Castamere, Sam, người bạn trung thành của Jon ở Tường Thành, và đã được Sam chỉ dẫn cách đi lên phía Bắc. Sam nhận ra danh tính của Bran nhờ con sói tuyết đi theo cậu bé, nhưng Bran đã bắt anh phải hứa không được đề cập chuyện cậu còn sống cho anh trai mình biết. Sam sau đó đã tặng Bran một mảnh đá vỏ chai để tự vệ nếu cậu không may giáp mặt lũ quỷ Bóng Trắng đang lộng hành.

>>>Xem thêm:

Game of Thrones tập 4: ‘Mẹ Rồng’ vùng lên trở lại!

Game of Thrones 6 - Từ cõi chết trở về, Jon Snow sẽ là ai tiếp theo?

‘Game of Thrones 6’ - Giải mã hình dạng thật của Melisandre

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất