Phim Ảnh

Nam diễn viên Hàn Quốc dính bê bối bạo hành, tình dục: Phá hủy hình tượng nhân vật trên phim

Grassie
Chia sẻ

Những scandal bạo hành phụ nữ, bê bối tình dục bộc lộ nhân cách thối nát, biến thái của các nam diễn viên không chỉ làm khán giả choáng váng, mà còn phá nát hình tượng của nhân vật họ từng thể hiện. 

Văn hóa Hàn Quốc du nhập vào Việt Nam thông qua phim truyền hình và âm nhạc, trong đó, những nam chính phim Hàn với vẻ ngoài lãng tử và hình tượng long lanh được khán giả đại chúng, đặc biệt là người xem nữ vô cùng yêu thích. Dù thay đổi mẫu hình lý tưởng qua từng giai đoạn, đến nay, cơn sốt phim Hàn Quốc cùng các “soái ca xứ sở kim chi”, “nam thần xứ Hàn” vẫn chưa bao giờ hết nóng tại thị trường Việt Nam.

Các nam diễn viên đảm nhận vai chính phim Hàn cũng thường được nhớ đến và yêu thích thông qua những nhân vật của mình trên màn ảnh nhỏ. Nhiều khán giả gắn tính cách và tình yêu của nhân vật trong phim cho diễn viên ngoài đời. Thế nhưng, những scandal bạo hành phụ nữ, bê bối tình dục bộc lộ nhân cách thối nát, biến thái của các ngôi sao này không chỉ làm khán giả choáng váng, mà còn phá nát hình tượng của nhân vật họ từng thể hiện.

Những scandal bạo hành phụ nữ, bê bối tình dục bộc lộ nhân cách thối nát, biến thái của các nam diễn viên không chỉ làm khán giả choáng váng, mà còn phá nát hình tượng của nhân vật họ từng thể hiện.

Những cú shock xảy ra bên ngoài màn ảnh nhỏ Hàn Quốc liên tục làm chấn động giới giải trí Hàn Quốc thời gian gần đây. “Bầu không khí mới được tạo ra bởi làn sóng #MeToo đã giúp vạch trần những vụ bê bối của K-pop”, theo ông Lee Taek-gwang, một chuyên gia văn hóa tại Hàn Quốc, “Ngành công nghiệp idol Hàn Quốc giờ đây đã phải đối đầu với một thực tế là những tiêu chuẩn đạo đức mới phải được thiết lập”.

Trước đó, những nam diễn viên được công chúng ưu ái bậc nhất như Kim Hyun Joong, Ryu Si Won, Jung Joon Young và gần đây là nam tài tử Gia đình là số 1 Kang Ji Hwan đều dính phải lùm xùm liên quan đến phụ nữ: bạo hành, đánh đập bạn gái, phát tán clip quay lén, tấn công tình dục đồng nghiệp…

Nhân cách thối nát đằng sau vẻ ngoài thư sinh của Jung Joon Young.

Với trường hợp của Kang Ji Hwan mới đây, nam diễn viên nổi tiếng bị cảnh sát bắt vì tội tấn công tình dục tại nhà riêng ở Gwangju vào lúc 10h50 tối (KST) ngày 09/07 vừa qua. Được biết, Kang Ji Hwan trở về nhà cùng với hai nữ nhân viên cùng cơ quan, họ nhậu nhẹt thêm chút nữa sau bữa tiệc tối của công ty.

Tối hôm đó, nam diễn viên bất ngờ đi vào căn phòng - nơi hai đồng nghiệp nữ đang ngủ và thực hiện hành vi tấn công tình dục đối với A và có hành động không đứng đắn với cô B. Khoảng 9h41 tối (KST), cô A đã nhắn tin cho một người bạn ở Seoul và nói rằng: “Mình uống chút rượu tại nhà của nam diễn viên Kang Ji Hwan và bây giờ mình đang bị mắc kẹt ở đây”. Sau đó, A đã nhờ bạn của mình báo cáo thông tin này cho phía cơ quan chức năng.

Những tình yêu lãng mạn từng làm khán giả say mê trên truyền hình.

Trong số các trường hợp đó, một số nam diễn viên được minh oan. Thế nhưng, không thể phủ nhận rằng, tên tuổi của họ giờ đây không còn được khán giả đón nhận mạnh mẽ như trước. Nhân vật của Kim Hyun Joong trong phim ăn khách Vườn sao băng, chàng trai si tình có đôi mắt buồn từng được yêu mến hơn cả vai nam chính của Lee Min Ho, cũng chỉ được công chúng nhớ đến như “lớp mặt nạ” của kẻ hành hung bạn gái dã man.

Còn với trường hợp của nam tài tử Gia đình là số 1, công ty quản lý của nam diễn viên Kang Ji Hwan cũng cho biết rất xấu hổ vì bê bối này và khẳng định, nạn nhân cũng là nhân viên trong công ty và là những người họ sẽ bảo vệ.

Thể loại phim rom-com trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc chủ yếu hướng đến đối tượng khán giả nữ. Những nam diễn viên sở hữu ngoại hình điển trai rất dễ có được tên tuổi thông qua các vai diễn nam chính phim Hàn đẹp trai, chung tình, hoàn mỹ. Thế nhưng ngoài đời, không phải ai cũng có hình tượng long lanh đến vậy, thậm chí có nhiều người khiến khán giả choáng váng khi nhân cách thối nát, sở thích tình dục bệnh hoạn bị phanh phui. Nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc giờ đây đã đến lúc phải thiết lập lại tiêu chuẩn đạo đức để những bê bối bạo hành, tấn công tình dục không phá nát những sản phẩm nghệ thuật từng được công chúng đón nhận.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất