Phim Ảnh

Nghệ sĩ Hoa Ngữ tuổi tý (Phần 3): Sao nữ thành công trong sự nghiệp, lận đận trong tình duyên

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Làng giải trí Hoa Ngữ cũng có rất nhiều diễn viên tuổi tý, họ là những ai và sự nghiệp của họ ra sao?

9. Ninh Tịnh

Mỹ nhân Ninh Tịnh sinh năm 1972, không có gương mặt sắc sảo, nhưng nữ diễn viên gây ấn tượng cho khán giả bằng nét đẹp cá tính, đặc biệt là ánh mắt đầy sức hút. Suốt nhiều năm qua, Ninh Tịnh vẫn là một người đẹp, một diễn viên nổi bật tại Trung Quốc với nhiều thể loại vai diễn khác nhau.

Năm 1997, Ninh Tịnh kết hôn với Paul, một diễn viên Mỹ khi hai người cùng đóng chung bộ phim Chuyện tình bên sông Hoàng Hà. Từ đó, Ninh Tịnh tạm chia tay với màn ảnh nhỏ Trung Quốc để sang Mỹ sinh sống cùng chồng.

Sau khi sinh con một thời gian, Ninh Tịnh quay lại Trung Quốc để tiếp tục sự nghiệp diễn xuất. Trở lại Trung Quốc, Ninh Tịnh tái ngộ với khán giả bằng một phong cách hoàn toàn mới. Thể loại phim cô tham gia cũng đa dạng hơn, từ hình sự - phim Mất súng (với Khương Văn) - đến hài hước vui nhộn - phim Thiên hạ vô song (với Lương Triều Vỹ, Vương Phi, Triệu Vy, Trương Chấn). Đặc biệt, lần đầu tiên cô nhận lời đóng phim truyền hình với vai Triệu Cơ trong Lã Bất Vi - Anh hùng thời loạn (với Trương Thiết Lâm).

Sau vai Triệu Cơ, Ninh Tịnh tiếp tục vào vai mỹ nữ cổ trang với hàng loạt bộ phim nhưMộng đoạn Tử cấm Thành, Dương môn nữ tướng, Hán Vũ Đế 2, Anh hùng cẩm y vệ, Hiếu trang bi sử, Lục chỉ cầm ma… Mới đây nhất, Ninh Tịnh tiếp tục bén duyên với Triệu Cơ khi tham gia bộ phim Hạo Lan truyện của biên kịch Vu Chính với vai mẹ chồng Triệu Cơ.

10. Đồng Lệ Á

Đồng Lệ Á được biết đến là một mỹ nữ Tân Cương sinh năm 1984, cô thu hút sự chú ý của khán giả nhờ nhan sắc xinh đẹp lộng lẫy mà hiếm ai có được. Đồng Lệ Á bắt đầu bước chân vào làng giải trí khi xuất hiện trong cuộc thi Miss Tân Cương năm 2002. Vị trí nhỏ nhoi này là bàn đạp xuất sắc để người đẹp Tân Cương từng bước nổi danh trong làng giải trí Hoa ngữ.

Không chỉ sở hữu nhan sắc hơn người, Đồng Lệ Á cũng là mỹ nhân Tân Cương hiếm hoi nhận được sự thừa nhận về tài năng. Từ vai phụ cho đến vai chính, cổ trang đến hiện đại, Đồng Lệ Á chưa từng khiến khán giả phải thất vọng vì khả năng diễn xuất của mình. Một trong những vai diễn ấn tượng nhất của Đồng Lệ Á chính là vai Tố Ngôn trong Cung tỏa tâm ngọc. Nhờ vai diễn này, Đồng Lệ Á được xếp trong danh sách tứ đại mỹ nhân cổ trang bên cạnh Lưu Thi Thi, Dương Mịch, Đường Yên.

Năm 2014, Đồng Lệ Á tuyến bố kết hôn cùng nam diễn viên - đạo diễn Trần Tư Thành, nhưng đáng tiếc Trần Tư Thành lại là một anh chàng đào hoa có tiếng trong Cbiz. Trong thời gian kết hôn cùng Đồng Lệ Á, Trần Tư Thành bị bắt gặp qua đêm với khoảng 10 cô gái, điều này kiến fan không khỏi xót xa cho số phận “hồng nhan bạc phận” của Đồng Lệ Á.

11. Hải Lục

Hải Lục sinh năm 1984, cô được biết đến khi vào vai Hạ Tử Vy trong Tân Hoàn Châu Cách Cách phiên bản 2011. Đây không phải vai diễn đầu tiên, nhưng lại là vai diễn đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Hải Lục. Dẫu Tân Hoàn Châu cách cách vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của khán giả thì bộ phim này vẫn đạt tỉ suất người xem rất cao vào năm 2011, danh tiếng cùng fan hân mộ của Hải Lục cũng nhờ đó mà tăng lên.

Sau đó, Hải Lục tham gia vào khá nhiều vai diễn như Gia Gia trong Cung tỏa châu liêm, Ngọc Nương trong Tân tiếu ngạo giang hồ… nhưng dường như Hạ Tử Vy vẫn luôn là “cái bóng” của Hải Lục.

12. Thích Vy

Thích Vy sinh năm 1984, là nữ diễn viên 8x mang hai dòng máu Trung - Hàn. Thích Vy được biết đến là một nữ nghệ sĩ đa tài khi thành công rực rỡ với nhiều vai trò như diễn viên, ca sĩ, người mẫu…

Thích Vy nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá như Nữ diễn viên có ảnh hưởng nhất tại FHM, Nữ diễn viên nổi tiếng nhất ở buổi lễ Asian Idols, Nữ diễn viên được yêu thích nhất… Không chỉ có sự nghiệp thành công, Thích Vy còn được vô cùng hâm mộ bởi chuyện tình đẹp như mơ với anh chàng Lee Seung Hyun, hiện cặp đôi đang có một cuộc sống hôn nhân vô cùng hạnh phúc.

13. Lâm Duẫn

Lâm Duẫn là một mỹ nhân tuổi tý của thế hệ 9x. Năm 2016, Lâm Duẫn may mắn lọt vào mắt Châu Tinh Trì trở thành mỹ nhân ngư trong bộ phim doanh thu hàng trăm triệu USD của ông vua hài này.

Xuất phát điểm là “tinh nữ lang”, Lâm Duẫn vụt sáng thành sao chỉ trong một đêm. Lâm Duẫn được Châu Tinh Trì khen ngợi sở hữu khí chất ngây thơ, khác biệt với những người đẹp khác. Nhưng chưa kịp vui mừng, cô đã bị đào bới lại hàng loạt scandal như chụp ảnh nội y khi mới 14-15 tuổi, hút thuốc, đánh nhau, uống rượu như thần… Lâm Duẫn bị gọi là “gái hư” và liên tục bị đem ra so sánh với Nghê Ni.

Mặc dù vậy, Lâm Duẫn hiện vẫn là mỹ nhân được vua hài Hong Kong hết sức ưu ái và lăng xê trong làng giải trí.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất