Phim Ảnh

Sáng tạo doanh 2020: Bùng nổ về thực lực huấn luyện viên và chất lượng học viên

T.H
Chia sẻ

Sáng tạo doanh 2020 là chương trình hàng đầu của ngành giải trí Trung Quốc trong việc tìm kiếm những gương mặt tài năng cho nhóm nhạc thần tượng

Nếu như tại Hàn Quốc, Produce 101 tạo nên nhiều nhóm nhạc nổi tiếng như I.O.I, Wanna One, X1 thì ở Trung Quốc, Sáng tạo doanh cũng do chính CJ E&M kết hợp với Đằng Tấn (Tencent) đầu tư chế tác.

Chương trình triệu tập 101 thí sinh, trong vòng 4 tháng tiến hành huấn luyện kín, cuối cùng do công chúng bỏ phiếu bầu chọn ra 11 người tạo thành nhóm nhạc nam thần tượng mới. Chương trình tại nước ngoài ra do WeTV độc quyền phát hành. 

Năm 2019, Quách Phú Thành, Tô Hữu Bằng, Hoàng Lập Hành và Hồ Ngạn Bân là các huấn luyện viên của Sáng tạo doanh và nhận được sự ủng hộ của người xem đài. Không những vậy, Địch Lệ Nhiệt Ba - nữ thần Hoa ngữ góp mặt vào vai trò host đã giúp rating của Sáng tạo doanh 2019 không ngừng tăng lên.

Năm 2020, Sáng tạo doanh trở lại giữa sức nóng của Thanh xuân có bạn 2. Dù chỉ mới khởi động vào cuối tháng 3 năm nay, thế nhưng Sáng tạo doanh 2020 đã được nhiều khán giả Trung Quốc lẫn quốc tế đánh giá cao hơn hẳn so với show tìm kiếm thực tập sinh của Thái Từ Khôn và Lisa.

1. Dàn huấn luyện viên thực lực, giàu kinh nghiệm và dư dả danh tiếng

Ở Thanh xuân có bạn 2, nhà sản xuất chú trọng “lưu lượng” khi lựa chọn Thái Từ Khôn và Lisa - hai gương mặt trẻ thu hút khán giả Trung - Hàn cùng với hai nghệ sĩ “gạo cội” Ella (S.H.E) và Johnny J.

Nhiều người xem cho rằng, sự khác biệt giữa 2 nhóm huấn luyện viên này quá lớn và không thể dung hòa giữa kinh nghiệm - thực lực và danh tiếng hiện tại. Điểm Douban của chương trình chỉ dừng lại trên dưới mức 5/10.

Trong khi đó, Sáng tạo doanh 2020 hứa hẹn “cân” rating truyền hình lẫn điểm số Douban với dàn huấn luyện viên “nghe thôi cũng đã muốn mở xem”: Hoàng Tử Thao, Lộc Hàm, Mao Bất Dịch, Tống Thiến và Đại Trương Vỹ.

Ba gương mặt đang được khán giả Trung Quốc lẫn Hàn Quốc yêu thích trong 10 năm qua và chưa từng hạ nhiệt: Hoàng Tử Thao, Lộc Hàm và Tống Thiến khẳng định, những bài học quý giá trong thời gian thực tập sinh của nhà SM Entertainment, những kinh nghiệm “thực địa” khi làm việc song song ở cả hai thị trường Trung - Hàn sẽ giúp họ tìm ra những thực tập sinh tiềm năng cho Sáng tạo doanh 2020.

Bởi lẽ, ngay chính họ cũng đã từng trải qua quá trình thực tập “đắt xắt ra miếng” tại xứ sở Kim Chi - “vương quốc” của các nhóm nhạc thần tượng trong 20 năm qua.

2.Vừa hé lộ địa điểm quay, Sáng tạo doanh 2020 đã gây bão trên truyền thông mạng xã hội

Gần đây, dân mạng đã tiết lộ địa điểm quay hình Sáng tạo doanh 2020, từ hình ảnh có thể thấy sự xa hoa như cung điện dành cho những nàng công chúa, đủ để thấy nhà Đằng Tấn đã rất “cưng chiều” các cô gái thực tập sinh sắp tới của mình.

Hình ảnh lâu đài lộng lẫy, xa hoa của Sáng tạo doanh 2020 đã làm cho những đàn anh - các thành viên của nhóm R1SE dù đã ra mắt nhưng vẫn không nhịn được sự ghen tỵ. Châu Chấn Nam đã nhanh chóng chia sẻ bài viết của Sáng tạo doanh 2020 và kêu hết tất cả các anh em trong nhóm R1SE với nội dung đầy chua xót: “Nhanh đến đây, mấy anh em mau đến đây xem nè“.

3. Dàn học viên chỉ mới nghe tên đã biết Sáng tạo doanh 2020 có sự cạnh tranh khốc liệt đến mức nào

Bên cạnh dàn huấn luyện viên của Sáng tạo doanh 2020 gồm Hoàng Tử Thao, Lộc Hàm, Tống Thiến,… nhiều gương mặt thực tập sinh gây chú ý, dù chưa phát sóng nhưng đã được sự ủng hộ và nhận được sự yêu thích của nhiều khán giả.

Sự xuất hiện của Trần Trác Tuyền và hiện tượng mạng nổi tiếng Lưu Mộng, Sally (Lưu Tá Ninh) của Gugudan, các thành viên của nhóm SNH48,… đã gây sự chú ý. Ngoài ra, Joyce Chu, Lana, Nene, Từ Nghệ Dương, Thôi Văn Mỹ Tú cũng góp phần “tạo bão” trên mạng xã hội.

Trần Trác Tuyền nổi danh thông qua bộ phim Trần Tình Lệnh do WeTV trình chiếu độc quyền với sự tham gia của hai nam thần Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác. Sau khi bộ phim ra mắt, Trần Trác Tuyền trở thành tâm điểm của truyền thông và càng được quan tâm nhiều hơn trước thông tin trở thành học viên của Sáng tạo doanh 2020.

Không kém, Sally (Lưu Tá Ninh) của Gugudan cùng các thành viên của nhóm SNH48 đã thu về cho mình lượng fan lớn sau khi xuất đạo. Vì lẽ đó, khi tham gia vào Sáng tạo doanh 2020, họ được người hâm mộ theo dõi sát sao nhất cử nhất động và là đối thủ đáng gờm của nhiều học viên khác.

Mặc dù chưa xuất đạo như những cái tên nói trên nhưng hai cô nàng xinh đẹp Từ Nghệ Dương và Thôi Văn Mỹ Tú cũng không xa lạ với khán giả Trung Quốc khi từng được biết là các thực tập sinh từ SM Entertainment và JYP. Với nhiều kinh nghiệm trong việc được đào tạo bài bản chuyên môn, họ có phần nền tảng vững chắc để có thể cạnh tranh với những học viên khác từ Sáng tạo doanh 2020.

Bên cạnh các nữ học viên Trung Quốc, Sáng tạo doanh 2020 còn có những thí sinh quốc tế đáng chú ý. Joyce Chu (Chu Chủ Ái) đến từ Malaysia là nữ ca - nhạc sĩ, diễn viên lừng danh dù tuổi đời còn rất trẻ. Năm 2015, khi chỉ mới 18 tuổi, Joyce Chu đã khiến truyền thông châu Á phải ngạc nhiên với loạt MV đình đám như Malaysia Chabor, Your Little Round Hand, Like Me, I Miss U. Không những vậy, cô cũng ‘nhẵn mặt’ với khán giả Việt Nam khi từng đến dải đất hình chữ S để thực hiện MV Em nhớ anh, diện áo dài nữ sinh ôm đàn ngồi hát.

Nene cũng là một cái tên quen thuộc với khán giả châu Á lẫn Việt Nam. Nene (tên thật là Ponnnppan Ponnpenpipat, 24 tuổi) là hot girl nổi tiếng tại Thái Lan. Cô sở hữu vẻ ngoài xinh xắn cùng khả năng ca hát. 9X sở hữu lượng người quan tâm đông đảo ở nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Hot girl 24 tuổi từng là thành viên của nhóm nhạc Milkshake, hoạt động tại Thái Lan. Trước đây, Nene từng cover các bài hát tiếng Việt khác như Em gái mưa hay Lý cây bông và giành được nhiều thiện cảm. Ngoài ra, Nene cũng từng đóng phim Lật mặt 3 của đạo diễn Lý Hải, đến Việt Nam tổ chức fanmeeting.

Cuối cùng, Lana - người được mệnh danh là ‘búp bê Nga’ từng debut tại Hàn Quốc vào năm 2019 cũng gia nhập vào đội ngũ học viên của Sáng tạo doanh 2020. Lana (tên đầy đủ Svetlana Eugina) sinh năm 1997 được nhiều công ty quản lý xứ Kim Chi quan tâm bởi nhan sắc và tài năng của mình. Với 3 năm thực tập và ra mắt, Lana là đối thủ ‘không phải dạng vừa’ đối với các học viên khác.

4. Tiêu Chiến làm host: Hổ mọc thêm cánh, Sáng tạo doanh 2020 sẽ bùng nổ rating?

Nhắc đến nghệ sĩ đang là tiêu điểm của truyền thông Trung Quốc lẫn khán giả trong và ngoài nước, ai có thể vượt qua nam thần Tiêu Chiến? Kể từ sau Trần tình lệnh, tên tuổi của nam ca sĩ - diễn viên sinh năm 1991 đã vươn xa ra tầm quốc tế khi ngay cả các fan Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore cũng phải phát cuồng vì “Ngụy Vô Tiện”.

Ngay sau khi cái tên Tiêu Chiến được “úp mở” sẽ thay thế vai trò của Địch Lệ Nhiêt Ba ở mùa trước, làm host của Sáng tạo doanh 2020, người hâm mộ nhanh chóng đặt lịch theo dõi Weibo của Đằng Tấn và trông đợi từng từ khóa hotsearch về chương trình để cập nhật thông tin. Không ít fan đùa rằng, Tiêu Chiến xuất hiện trong Sáng tạo doanh 2020 sẽ khiến chương trình tạo ra một cuộc chiến giữa các nghệ sĩ nam khác, gồm Lộc Hàm, Hoàng Tử Thao, Mao Bất Dịch và Đại Trương Vỹ. “Ngư ông đắc lợi”, cô gái hiếm hoi Tống Thiến hẳn sẽ là mỹ nhân được các nam nhân yêu thương và chiều chuộng.

5. Sáng tạo doanh 2020: Tìm kiếm tài năng đích thực chứ không phải “Thanh xuân có drama”

Chỉ mới lên sóng vài tập, Thanh xuân có bạn 2 đã khiến dân mạng phẫn nộ trước “biển drama” của chương trình. Hàng loạt tai tiếng đến từ các thực tập sinh, từ việc phản ứng lố lăng, thái quá trên sóng truyền hình, lời nói trước sau bất nhất cho đến scandal tiểu tam, phát ngôn trong quá khứ… Những điểm trừ từ các thực tập sinh đã khiến điểm Douban tuột dốc không phanh, thậm chí người xem còn tức giận vì tên tuổi của Lisa (Black Pink), Thái Từ Khôn hay Ella (S.H.E) bị ảnh hưởng bởi chất lượng của show. 

Trong khi đấy, ở Sáng tạo doanh, chương trình chưa từng có ồn ào tai tiếng trong mùa 2019. Chính vì thế, với dàn huấn luyện viên xịn sò như năm nay, chắc chắn nhà đài Đằng Tấn và WeTV sẽ giúp cho show vượt lên trên bởi chính chất lượng của chương trình.

Sáng tạo doanh 2020 được trình chiếu độc quyền trên ứng dụng WeTV. Bên cạnh Sáng tạo 2020, WeTV còn sở hữu nhiều chương trình tống nghệ khác như Minh nhật chi tử, Con đã lớn khôn, Mùa thu của 11 thiếu niên cùng với kho phim truyền hình phong phú để bạn thỏa sức giải trí, thư giãn ngay trên chiếc điện thoại / máy tính bảng của bạn.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất