Phim Ảnh

Ryan Reynolds: Chìa khóa của 'Pokémon: Detective Pikachu'

Grassie
Chia sẻ

Bộ phim Pokémon: Detective Pikachu được đánh giá khá cao bởi các khán giả đại chúng do màn thể hiện của nhân vật Pikachu được yêu thích bậc nhất, cùng với sự đóng góp vô cùng quan trọng của nam tài tử Ryan Reynolds với thân phận bí ẩn.

Pokémon: Detective Pikachu (Thám tử Pikachu) phiên bản live-action theo chân Tim Goodman (Justice Smith), cậu thanh niên có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với người cha là tiến sĩ Harry Goodman. Sau tai nạn đâm xe kinh hoàng của cha, Tim đến lấy lại những kỷ vật và tình cờ gặp Pikachu, “thám tử” đồng hành cùng ông suốt những năm tháng qua song giờ đây bị xóa hết ký ức. Không những thế, Tim là người duy nhất nghe và hiểu được những gì Pikachu nói. Nhận ra không ít điều bí ẩn bị chôn giấu đằng sau cái chết của Harry Goodman, chàng trai trẻ và Pikachu quyết định lăn xả để đi đến tận cùng sự thật.

Không chỉ đóng vai trò góp giọng trong phiên bản Pikachu người đóng, nam tài tử Ryan Reynolds được cho là chìa khóa cho câu chuyện giữa hai cha con Harry Goodman và Tim Goodman.

Bộ phim của đạo diễn Rob Letterman không dựa trên truyện tranh và phim hoạt hình quen thuộc mà lấy cảm hứng từ bản game cùng tên trên Nintendo 3DS phát hành vào tháng Hai năm 2016. Trong game, người chơi theo chân nhân vật Tim tìm kiếm ông bố Harry Goodman đang mất tích và được đồng hành với thám tử nhí Pikachu. Hai người cùng giải mã những bí ẩn về thế giới Pokémon cũng như phát hiện ra chất R bí ẩn do kẻ xấu sáng chế, khiến loài Pokémon nổi điên mỗi khi hít phải.

Nam diễn viên trẻ đóng vai con trai Harry Goodman.

Tác phẩm điện ảnh phiên bản người đóng đã rất thành công trong việc xây dựng tạo hình thám tử nhí Pikachu với những biểu cảm đa dạng vô cùng đáng yêu. Khỏi phải nói, bất cứ hành động nào của anh chàng thám tử lắm lời có khả năng phóng điện cũng khiến khán giả tan chảy vì quá dễ thương, ngay cả khi với sự lồng giọng của Ryan Reynolds, anh chàng Pikachu tỏ ra rất hài hước và lầy lội chẳng thua kém Deadpool.

Pikachu trong phiên bản người đóng gây ấn tượng bằng giọng nói của Ryan Reynolds thay vì chỉ biết kêu “Pi-ka” như thường lệ.

Tuy nhiên, vai trò của Ryan Reynolds không chỉ dừng lại ở việc lồng tiếng cho thám tử nhí lắm lời có khả năng phóng điện. Không phải bỗng dưng, chỉ mình cậu bé Tim Goodman có khả năng giao tiếp với Pikachu. Cũng không phải tự nhiên, Pikachu có linh cảm mãnh liệt về tố chất thám tử bên trong mình và việc Harry Goodman còn sống nhưng mất tích.

Cuối cùng, khi nguyên nhân lý giải vì sao Pikachu là người duy nhất vừa giao tiếp được với Pokémon, vừa nghe hiểu Tim Goodman được tiết lộ, người hâm mộ không khỏi bất ngờ và thích thú. Cũng thông qua đó, bộ phim nhấn mạnh hơn về câu chuyện cảm động giữa hai cha con mang dòng máu thám tử Tim Goodman và Harry Goodman.

Không phải ngẫu nhiên, Pikachu luôn đội chiếc mũ của Harry Goodman.

Bộ phim gần như khiến tất cả người hâm mộ vỡ òa với sự xuất hiện của nam tài tử Deadpool trong vai trò đặc biệt vào cuối tác phẩm. Chỉ trong vài phút ngắn ngủi song cảnh quay ngắn của anh chàng đã giải quyết mọi vấn đề, đồng thời tạo nên cái kết không thể đẹp hơn cho Pokémon: Detective Pikachu. 

Tựu trung lại, Pokémon: Detective Pikachu thuần túy là một tác phẩm trải nghiệm, phiêu lưu đúng nghĩa thường được những người hâm mộ nhí yêu thích. Nhiều khán giả cho rằng, dù cài cắm twist nhưng kịch bản của phim vẫn khá dễ đoán, không đem lại cảm giác kịch tính hay bất ngờ tột bậc cho khán giả. Các trường đoạn chiến đấu cũng không cho thấy sự hoành tráng, kỳ công như những gì người xem trông đợi ở phiên bản live-action. Bản thân là một Pikachu có khả năng phóng điện, thám tử nhí cũng không có phân cảnh chiến đấu lăn xả đáng nhớ nào. Dẫu vậy, bộ phim vẫn được đánh giá khá cao bởi các khán giả đại chúng do màn thể hiện của nhân vật Pikachu được yêu thích bậc nhất, cùng với sự đóng góp vô cùng quan trọng của nam tài tử Ryan Reynolds với thân phận bí ẩn.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất