Phim Ảnh

Rời bỏ Disney Channel, các hot girl tuổi thơ đang chạy hết sang Netflix?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Những hot girl đình đám một thời của kênh truyền hình Disney Channel đều đang lần lượt xuất hiện trên các bộ phim của hãng đối thủ Netflix.

Nếu bạn lớn lên trong thập niên 2000, hẳn một phần không thể thiếu trong tuổi thơ của bạn đã gắn liền với kênh truyền hình Disney Channel. Nổi lên như một hiện tượng khi truyền hình cáp được giới thiệu tại Việt Nam, Disney Channel lập tức được các khán giả nhí ưa thích. Không chỉ chiếu những series, phim hoạt hình đặc sản của Disney, mà kênh này còn giới thiệu những ngôi sao xinh đẹp, duyên dáng vô cùng trong những bộ phim người đóng như Hannah Montana, High School Musical, The Suite Life of Zack and Cody,…

Vậy nhưng, bên cạnh việc là bệ phóng lý tưởng cho tài năng và danh tiếng, thì Disney Channel cũng là con dao hai lưỡi đối với các ngôi sao này. Hình tượng cũng như phong cách diễn xuất của họ hay bị “đóng khung” với màu sắc thiếu nhi, nhẹ nhàng và nhí nhảnh. Bởi vậy, khi những người này muốn vươn ra khẳng định thực lực ở những bộ phim nghiêm túc hơn, rào cản để họ chứng tỏ mình là không hề nhỏ.

Nhưng thời gian gần đây, một làn sóng đã dần hình thành trong các diễn viên nổi tiếng của Disney Channel một thời, đó là “di cư” sang Netflix. Netflix khởi điểm là dịch vụ xem phim trực tuyến (streaming), nhưng gần đây đã mạnh dạn đầu tư cực khủng để sản xuất những series truyền hình, phim điện ảnh của riêng mình. Những bộ phim này rất đa dạng về thể loại, được giới chuyên môn đánh giá cao và nổi tiếng với giới trẻ, biến Netflix thành một thế lực đáng gờm ở Hollywood. Có lẽ vì vậy mà nhiều cựu siêu sao của Disney Channel đã được hãng này chiêu mộ để thu hút thêm fan, đồng thời giúp họ trau dồi khả năng diễn xuất của mình.

Vanessa Hudgens

Đã là fan của Disney Channel thời kỳ 2000 thì chắc hẳn không ai không biết High School Musical. Là bộ ba phim nhạc kịch vô cùng nổi tiếng lấy bối cảnh trường trung học, High School Musical đã đem lại nhiều cơ hội lớn cho dàn sao của nó, trong đó có Vanessa Hudgens.

Trong phim, Vanessa Hudgens thủ vai nữ chính - Gabriella Montez. Ban đầu là một nữ sinh khép kín, mọt sách, xong cuộc gặp gỡ tình cờ và những màn song ca tình cảm với cậu bạn Troy Bolton (Zac Efron thủ vai) đã giúp Gabriella phá vỏ bọc, trở nên tự tin hơn. Việc đóng vai chính trong cả 3 phần High School Musical đã tạo lợi thế rất lớn cho Vanessa Hudgens với tư cách diễn viên/ca sĩ.

Đáng tiếc là do bị đóng khung bởi hình tượng Disney, cũng như vướng phải một số scandal đáng tiếc, mà sự nghiệp của Vanessa Hudgens đã bị chững lại. Nhưng những năm gần đây, Vanessa đang có cuộc tái xuất rất đáng chú ý, nổi bật là trong bộ phim The Princess Switch ra mắt vào dịp Giáng Sinh năm ngoái trên Netflix. Trong phim, Vanessa đảm nhiệm hai vai cùng lúc, và dù bộ phim vẫn có nội dung nhẹ nhàng, trẻ trung như Disney Channel thuở nào, nhưng nó đã cho Vanessa cơ hội tái xuất với các fan hâm mộ cô ngày trước.

Miley Cyrus

Vụt lên thành sao nhờ đóng vai chính trong series truyền hình Hannah Montana, Miley Cyrus hiện được đánh giá là một trong những ca sĩ trẻ hàng đầu thế giới. Về mảng âm nhạc, cô cũng có cuộc lột xác ngoạn mục năm 2013, nên đã rũ bỏ thành công phong cách ngây thơ khó chịu tồn đọng mãi từ thời đóng Disney Channel.

Vậy nhưng, cũng vì tập trung chủ yếu cho ca hát mà Miley không có nhiều thời gian đầu tư cho diễn xuất. Nhưng tới năm nay, Netflix đã thay đổi điều đó khi mời Miley đóng chính trong một tập phim thuộc series Black Mirror nổi tiếng. Trong tập phim mang tên Rachel, Jack and Ashley Too, Miley đóng vai một nữ ca sĩ trẻ bị quản lý và người thân gò ép, thậm chí hãm hại để bòn rút tài năng của cô kiếm lợi.

Black Mirror vốn là series truyền hình được đánh giá rất cao, với nội dung đa tầng đa nghĩa, phản ánh nhiều thực trạng trong xã hội hiện nay. Với màn diễn xuất trong Rachel, Jack and Ashley Too, Miley Cyrus đã phần nào vạch trần hoàn cảnh của các ca sĩ trẻ trong bộ máy tài năng khốc liệt ở Hollywood. Nhiều khán giả lẫn nhà phê bình đã phản hồi rất tích cực với vai diễn của Miley, và tỏ ra hứng thú với những dự án diễn xuất của cô nàng trong tương lai.

Brenda Song

Tiếp nối Vanessa Hudgens và Miley Cyrus thì Brenda Song chính là hot girl tiếp theo nhảy từ Disney Channel sang Netflix. Trước đó, cô nổi tiếng với vai diễn tiểu thư nhà giàu ngốc nghếch London Tipton trong series The Suite Life of Zack and Cody, cùng vài bộ phim khác của Disney. Brenda còn mang trong mình dòng máu Đông Nam Á, khiến cô nhận được tình cảm đặc biệt của các khán giả Việt Nam thập kỷ trước.

Sau khi chia tay với Disney, Brenda Song có xuất hiện trong một vài bộ phim khác, nhưng chủ yếu chỉ là những vai phụ. Cô cũng không nổi bật về khoản ca hát như Miley Cyrus, nên đã nhiều năm qua Brenda không được các fan nhớ đến. Nhưng sắp tới, cô cũng sẽ tái xuất màn ảnh trong một dự án nghiêm túc, trưởng thành hơn nhiều. Và một lần nữa, Netflix là hãng phim đã cho Brenda Song cơ hội này.

Secret Obsession là bộ phim ly kỳ mới do Brenda Song đóng chính, kể về một cô gái gặp tai nạn xe cộ và mất trí nhớ. Sau khi tỉnh lại, cô được giới thiệu với chồng và đưa về ngôi nhà giữa rừng. Rắc rối nảy sinh khi cô nàng phát hiện ra người đàn ông mình chung sống không phải chồng thật của cô, và cô đang bị tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Kết

Vanessa Hudgens, Miley Cyrus và Brenda Song có thể có hoàn cảnh khác nhau, nhưng họ đều mang điểm chung là muốn một bước đột phá trong sự nghiệm đóng phim, để hoàn toàn thoát khỏi cái mác hot girl Disney và vươn lên làm diễn viên đích thực. Và Netflix, với kho phim đa dạng cùng sự đầu tư mát tay có vẻ như là chỗ dựa lý tưởng để làm việc này. Không chỉ có diễn xuất, hãng còn là điểm đến của các cô nàng Disney với mong muốn làm nhà sản xuất, tiên cử là Selena Gomez với series 13 Reasons Why?. Với những tiền lệ như vậy, chuyện thêm nhiều hot girl Disney Channel quay sang đầu quân cho Netflix trong tương lai cũng hoàn toàn có thể xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất