Phim Ảnh

Giải đáp nguồn gốc sức mạnh của Rodan trong 'Godzilla: King of the Monsters'

Cindy
Chia sẻ

Rodan là một trong những Titans mới tham gia vào vũ trụ MonsterVerse trong Godzilla: King of the Monsters. Là một Kaiju có lịch sử phong phú trong các bộ phim quái vật của Nhật Bản và lịch sử của nhân vât này trong điện ảnh phương Tây bắt ở MonsterVerse của Legendary Entertainment.

Phần tiếp theo được chờ đợi từ lâu của bộ phim Godzzlia ra mắt năm 2014 của Legendary, đưa kẻ săn mồi chiến đấu lại ba quái vật mới: King Ghidorah, Rodan và Mothra. Giống như Godzilla, cả ba Kaiju này đều thuộc sở hữu của hãng phim Nhật Bản Toho, đó là lý do tại sao họ chưa từng được chuyển thể thành phim Hollywood trước đây (mặc dù phim Toho độc lập của họ đã phát hành ở Hoa Kỳ). Vào năm 2014, Legendary tuyên bố rằng họ đã giành được quyền sở hữu đối với King Ghidorah, Rodan và Mothra, điều đó tạo cơ hội cho nhiều nhân vật của Toho tham gia vào vũ trụ MonsterVerse.

Đạo diễn của King of the Monsters - Michael Dougherty - đã thảo luận về việc thêm nhiều Kaiju hơn trong Godzilla 3 trong tương lai, như Biollante và Gigan. Nhưng tất cả các Titans trong Godzilla: King of the Monsters sẽ chạm trán trong một trận chiến giành quyền tối cao có thể đe dọa toàn bộ nhân loại. Không rõ Titans nào trong Godzilla: King of the Monsters đứng về phía Godzilla và ai sẽ sát cánh cùng Ghidorah, nhưng dù mọi chuyện diễn ra thế nào, người hâm mộ Toho chắc chắn sẽ rất phấn khích khi thấy một số quái vật yêu thích của họ xuất hiện trở lại trên màn hình lớn trong MonsterVerse của Legendary, một trong những nhân vật đó chính là Rodan.

Sức mạnh và nguồn gốc của Rodan trong vũ trụ phim Toho (kể cả Godzilla)

Trong bộ phim ra mắt năm 1956 của Toho, Rodan là nhân vật đầu tiên được giới thiệu với khán giả - một con quái vật khổng lồ giống pterodactyl. Trong bộ phim này, thực sự có tới hai Rodans chứ không phải một. Người Rodans là những sinh vật thời tiền sử tránh được sự tuyệt chủng bằng cách sống sâu trong lòng Trái đất. Những bộ phim sau đó tiết lộ rằng kích thước của Rodan là kết quả của việc tiếp xúc với bức xạ. Họ trỗi dậy sau khi bị làm phiền bởi thử nghiệm hạt nhân. Như bản chất của họ, hai Rodans có mối quan hệ rất thân thiết. Sau khi một trong hai bị giết bởi con người, Rodan còn lại đã tự sát bằng cách bay vào dung nham.

Rodan được hợp nhất vào vũ trụ Godzilla trong bộ phim năm 1964, Ghidorah: The Three Headed Monster, bộ phim tập hợp cả bốn Titans sẽ cùng hiện xuất hiện trong Godzilla: King of the Monsters. Rodan trong bộ phim đó có thể là con của hai Rodans khác, hoặc một sinh vật hoàn toàn khác. Cuối cùng, Rodan tiếp tục trở thành một đồng minh đáng tin cậy của Godzilla, và anh ta đã hỗ trợ Kaiju mang tính biểu tượng này trong ba trận chiến độc lập với Vua Ghidorah.

Rodan là Kaiju nhanh nhất trong tất cả các Kaiju trong các bộ phim Godzilla, với khả năng bay với tốc độ siêu thanh. Kích thước và tốc độ của anh ta tạo ra một sự kết hợp hủy diệt, vì Rodan có thể san bằng cả một thành phố chỉ bằng cách bay qua nó và tạo ra sóng xung kích lớn. Trong trận chiến với các Kaiju khác, đôi cánh của Rodan chính là một trong những vũ khí mạnh nhất. Khi vỗ cánh, Rodan có thể tạo ra những cơn gió đủ mạnh để thổi bay kẻ thù. Anh ta cũng sở hữu đủ sức mạnh để nâng những con quái vật khác bằng đôi chân của mình hay nhấc những tảng đá lớn ném vào đối thủ của mình. Rodan cũng đã rũ bỏ hơi thở nguyên thủy của Godzilla, điều đó nói lên sự bền bỉ của nhân vật này.

Trong bộ phim ra mắt năm 1993, Godzilla vs Mechagodzilla II, Rodan đã nhận được một bản nâng cấp khi anh bị đột biến bởi bức xạ từ Godzilla để trở thành “Fire Rodan”. Trở thành “Fire Rodan”, anh ta có được khả năng bắn tia nhiệt uranium từ miệng. Nâng cấp này đã bị bỏ qua khi nhân vật trở lại trong Godzilla: Final Wars năm 2004.

Sức mạnh và nguồn gốc của Rodan trong Godzilla 2 và vũ trụ điện ảnh Monsterverse

Mặc dù người hâm mộ có thể không biết toàn bộ câu chuyện về Rodan trong vũ trụ MonsterVerse cho đến khi Godzilla: King of the Monsters chính thức ra mắt, trailer của bộ phim và trang chủ của Monarch cung cấp một số manh mối về nguồn gốc của anh ta. Một lần nữa, Rodan được liên kết với núi lửa. Rodan hiện đang ở ẩn nấp trong núi lửa Isla de Mara ở Mexico. Ngoài ra, các hình ảnh hang động từ Kong: Skull Island đã xác nhận rằng Rodan là một Titan cổ đại hoặc có lẽ là thời tiền sử, có vẻ như hóa thân của Rodan trong MonsterVerse sẽ tiết lộ nhiều chi tiết từ bối cảnh của nhân vật, mặc dù một sự khác biệt đáng chú ý có thể là vai trò của bức xạ hạt nhân. Trong các bộ phim Toho, bức xạ đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra cả Godzilla và Rodan. Kể từ khi bộ phim năm 2014 đi một con đường khác với Godzilla và biến anh thành một thế lực tự nhiên, Godzilla: King of the Monsters có thể đi theo một hướng tương tự với Rodan và loại bỏ chi tiết bức xạ.

Trong Godzilla: King of the Monsters ra mắt năm nay, Rodan được gọi là King Of The Skies (Chúa tể bầu trời) bởi vì tốc độ và sức mạnh của mình, đó thực sự là một điểm mà MonsterVerse đang cố gắng thực hiện với Godzilla: King of the Monsters, rằng Titans cổ đại là vua hay nữ hoàng của chính thời đại đó, do đó có nghĩa là Trái đất thuộc về họ chứ không phải của chúng ta. Trong MonsterVerse, Rodan cũng được cho là có lửa trên lưng, điều này có thể khiến người hâm mộ Godzilla nhớ đến 'Fire Rodan'. Rodan cũng được gọi là 'quỷ lửa' trong hồ sơ của Monarch, điều đó ám chỉ rằng nhân vật này sẽ có khả năng bốc lửa, một điều đã được ám chỉ trong các đoạn trailer gần đây. Hoặc có thể Rodan có được cái tên này chỉ đơn giản vì mối liên hệ của anh với núi lửa.

Mặc dù Rodan luôn là một thế lực đáng gờm, nhưng phiên bản nhân vật này ở vũ trụ MonsterVerse dự kiến sẽ còn nguy hiểm hơn nữa. Dougherty đã mô tả Rodan là một 'quả bom A có cánh', theo một cách nào đó, thậm chí còn mạnh hơn cả Godzilla. Trước đây, Rodan từng là đối tác hoặc bạn đồng hành với Godzilla, do đó Rodan không thường được miêu tả là người có khả năng vượt qua kẻ săn mồi hạng năng, nhưng thật dễ dàng để thấy khả năng của Rodan, nếu được khai thác hiệu quả, nhân vật này có thể được đưa vào ngang hàng với bất kỳ Titan nào khác. Khả năng bay với tốc độ siêu thanh của Rodan có thể sẽ khiến anh ta trở thành mối đe dọa nguy hiểm cho cả nhân loại, cũng như các Kaiju khác trong Godzilla: King of the Monsters.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin mới nhất