Phim Ảnh

Review ‘Underwater’ từ giới phê bình: Màn trình diễn thất bại của Kristen Stewart?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Underwater là một cuộc phiêu lưu hồi hộp căng thẳng và không ngừng nghỉ dưới đáy đại dương, nhưng thiếu chất riêng, mang đến một bộ phim khoa học viễn tưởng nông cạn và nhàm chán.

Kể từ khi thỏa thuận về việc Disney mua lại tài sản phim và truyền hình của Fox thành công vào năm ngoái, Nhà Chuột đã tiếp quản việc phát hành các bộ phim của Fox đã hoàn thành trước khi thỏa thuận hoàn tất. Một ví dụ điển hình là Underwater - một bộ phim kinh dị hành động dưới biển sâu và đáng tiếc, có vẻ như nó sẽ phù hợp xuất hiện trên các dịch vụ xem trực tuyến như Disney+ hay Netflix hơn là chiếu tại rạp. Kéo dài 95 phút không ngừng nghỉ, đạo diễn William Eubank đã một bộ phim trôi tuột, hay nói cách khác là trống rỗng.

*Bài viết bên dưới là đánh giá của giới chuyên môn, có thể tiết lộ nội dung phim*

Trailer Underwater

Eubank đã thực hiện công việc đạo diễn từ kịch bản của Brian DuffieldAdam Cozad với cốt chuyện của Duffield. Theo giới chuyên môn, Underwater là một chuyến đi hồi hộp căng thẳng và không ngừng nghỉ dưới đáy đại dương, nhưng không có bất kỳ chất riêng nào, mang đến một bộ phim khoa học viễn tưởng nông cạn và nhàm chán. Bộ phim bắt đầu với một đoạn loạt các bài báo về một tai nạn dưới biển sâu và sự bất thường bí ẩn - nhưng nhanh chóng khiến người xem hiểu được hoàn toàn thế giới mà họ sắp chìm đắm. Chuỗi cảnh mở đầu này có âm hưởng của một bộ phim tài liệu về tội phạm và từ phần giới thiệu này, rõ ràng Underwater là một bộ phim vừa nghiêm túc vừa không đủ nghiêm túc.

Thay vì tập trung vào các loài sinh vật dưới biển, bộ phim tập trung nhiều nhất vào nỗ lực sinh tồn của các nhân vật trong bối cảnh không thể xảy ra, với việc họ không nhận thức được tình huống đang phải trải qua thực sự là gì. Có một số yếu tố khoa học trong phim “kinh dị khoa học viễn tưởng” này, nhưng Underwater dường như bận tâm hơn vào việc mang lại trải nghiệm ly kỳ cho khán giả hơn bất cứ điều gì như cốt chuyện, mặt khoa học hoặc xây dựng thế giới. Bỏ qua việc những yếu tố trên dường như sẽ tạo tiền đề cho nhân vật trở nên hấp dẫn, Underwater hy sinh sự phát triển nhân vật để tạo ra loạt hành động và yếu tố hồi hộp.

Dàn diễn viên của Underwater được dẫn dắt bởi Kristen Stewart trong vai kỹ sư cơ khí Norah - người đã cứu mình và Rodrigo (Mamoudou Athie) khỏi những tác động ban đầu của “trận động đất” tấn công trạm khoan dưới nước của họ. Họ gặp gỡ những người sống sót còn lại, Thuyền trưởng Lucien (Vincent Cassel), Emily (Jessica Henwick), Smith (John Gallagher Jr.) và Paul (TJ Miller). Những khoảnh khắc hài hước của phim không cân bằng được sự căng thẳng tốt và chủ yếu là mâu thuẫn với những cảnh nghiêm trọng khi phi hành đoàn đang cố gắng sống sót. Khi không còn lối thoát, Thuyền trưởng xác định họ nên đi bộ qua đáy đại dương đến một trạm khoan khác và cố gắng tiếp cận mặt đất từ đó.

Stewart là một người dẫn đầu đủ tốt cho Underwater, đó là đưa người bình thường vào một tình huống cực kỳ bất thường, và Stewart đóng vai một người phụ nữ khá hấp dẫn. Phần lớn căng thẳng câu chuyện đến từ việc Norah và phần còn lại của phi hành đoàn còn sống có khả năng và quyết tâm làm những gì họ cần để sống sót trước những tỷ lệ đáng kinh ngạc. Nhưng kịch bản của Underwater không cho Stewart hoặc bạn diễn của cô ấy thực hiện các cảnh hành động vì Eubank tập trung nhiều hơn vào việc tạo ra trải nghiệm với các cảnh cận mặt Stewart, đặc biệt là trong các cảnh dưới nước. Tuy nhiên, một số cảnh trong số chúng không thể nhìn được khi máy ảnh quá sát một nhân vật và khiến khán giả không rõ chuyện gì đang xảy ra. Tiếc thay, Underwater sử dụng điều này quá thường xuyên để sử dụng thủ thuật kinh dị jump-scare. Dù sao, Eubank vẫn mang đến cảm giác ngột ngạt, ngột ngạt khi bị mắc kẹt dưới đáy đại dương.

Tóm lại, Underwater là một bộ phim tầm trung trải dài trên nhiều thể loại, từ khoa học viễn tưởng kết hợp kinh dị đến hành động kết hợp kinh dị, và dường như không thể tập trung vào bất kỳ thể loại cụ thể nào. Đó là một trải nghiệm đủ tốt, căng thẳng và đắm chìm ở mức tốt nhất. Nhìn vào tổng thể 95 phút, Underwater vẫn chìm đắm trong những câu thoại sáo rỗng - bao gồm một câu thoại không nên tồn tại vào năm 2020. Chốt lại, Underwater chưa đủ để cung cấp cho khán giả một trải nghiệm có ý nghĩa. Do đó, ngay cả những người hâm mộ phim kinh dị vẫn có thể chờ đợi để xem phim này khi nó được phát hành tại nhà - và những người không quan tâm có thể bỏ lỡ hoàn toàn.

Như đã nói ở trên, Underwater giống như một bộ phim của Netflix ở chỗ nó có thể có cơ hội thành công cao hơn nếu nó được phát hành trên một dịch vụ phát trực tuyến. Nó đủ để giải trí như một thứ gì đó để xem ở nhà một mình hoặc với bạn bè, nhưng không cung cấp mức độ giải trí được mong đợi tại rạp. Underwater không xuất sắc, nhưng không quá tệ.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất