Phim Ảnh

Review The Lion King (Vua Sư Tử): Một tuyệt tác mãn nhãn mà bất kì ai cũng nên xem

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

The Lion King Live-action là phiên bản chuyển thể từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng cùng tên. Dù có là hoạt hình hay chuyển thể, phải công nhận rằng, chưa một lần Disney khiến người xem phải thất vọng với những sản phẩm của mình.

Nhắc đến bộ phim hoạt hình đình đám The Lion King được Disney cho ra mắt vào năm 1994, chính là đang nhắc đến một tượng đài bất hủ, không chỉ trong ngành công nghiệp điện ảnh, mà còn là trong tâm trí của mỗi người. Vậy nên, việc quyết định làm lại một trong những tác phẩm làm nên tên tuổi của hãng phim thật sự là một quyết định vô cùng táo bạo. Disney có thể chứng minh cho cả thế giới sự trường tồn của những tác phẩm mình tạo ra, nhưng cũng có thể tự hủy hoại danh tiếng khi phiên bản làm lại không được sự đón nhận của công chúng.

Những hình ảnh đẹp lung linh của các nhân vật trong phiên bản chuyển thể.

The Lion King không phải là lần đầu hãng phim sừng sỏ nhất thế giới chuyển thể những tác phẩm của mình, và công bằng mà nói, Disney quả thật đã không làm người hâm mộ của mình thất vọng.

Một bữa tiệc hình ảnh mãn nhãn, lung linh đến từng chi tiết

The Lion King hoàn toàn được tạo nên bởi công nghệ CGI (chứ không phải động vật đóng đâu mấy bé), với những hình ảnh và kĩ xảo vô cùng, vô cùng đẹp mắt và ấn tượng. Đây thật sự là một kiệt tác thị giác, đưa người xem đến với thế giới hoang dã không thể chân thực hơn, nơi mà từng ngọn cỏ, từng giọt nước, từng sợi lông, đều được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết. Xuyên suốt thời lượng phim là một bữa tiệc rực rỡ về muôn loài. Từ những hình ảnh bình dị như khi chúng dạo chơi cùng nhau, đến những cuộc chiến khốc liệt với biển lửa bao quanh, tất cả đều chân thật đến ngỡ ngàng bởi sự chăm chút tỉ mỉ và những kĩ xảo trên cả tuyệt vời.

Cốt truyện vẫn được giữ nguyên, nhưng những xúc cảm lại được truyền tải vô cùng mạnh mẽ

Sau 25 năm, những nội dung từ nguyên tác hoạt hình vẫn được giữ nguyên vẹn. Vậy nên, người xem đã phần nào đoán được hết cốt truyện và những diễn biến chính trong phần phim. Dẫu vậy, cảm giác mà Lion King phiên bản chuyển thể mang lại cho khán giả lại là một trải nghiệm hoàn toàn mới, những cung bậc cảm xúc đều được đẩy lên cao hơn, khi bộ phim xoáy sâu vào mối quan hệ giữa vị vua Mufasa và cậu nhóc Simba, khiến cho khán giả thật sự xót xa khi vị vua đã mắc mưu Scar trong nỗ lực cứu lấy đứa con trai duy nhất của mình.

Một tuyệt tác phù hợp với khán giả mọi lứa tuổi

Dù là trẻ con, hay người lớn, đều có thể thưởng thức những tác phẩm mà nhà Disney tạo ra. Âu đây cũng chính là tiêu chí đầu tiên khi hãng tạo ra các tác phẩm của mình, và tất nhiên, The Lion King cũng không phải là một ngoại lệ. Sự nhây nhớt của PumbaaTimon vẫn dư sức khiến khán giả phải lăn lộn trong rạp bởi những câu nói vô cùng…..có duyên, cùng với đó là vẻ ngoài quá đỗi dễ thương của chú lợn lòi Pumbaa.

Disney đã khắc họa chân thật hiện trạng của nhiều thanh thiếu niên hiện nay, kiểu như trong nhóm bạn sẽ luôn có một đứa chỉ cần nhìn bản mặt ngáo đá là đã khiến mấy đứa khác ngậm mồm không được chứ chẳng cần nó phải làm gì nhiều cả.

Bớt bớt 2 đứa ơi!

Thêm vào đó là những cảnh chiến đấu vô cùng khốc liệt và có phần tàn khốc giữa một bên là sư tử, một bên là linh cẩu, sẽ khiến cho những người lớn không cảm thấy nhàm chán với những cuộc vui chơi quên đời của bộ ba Simba, Pumbaa và Timon.

Phần âm thanh không thua gì hình ảnh

Dàn diễn viên lồng tiếng vô cùng xịn xò.

Phiên bản The Lion King 2019 có sự tham gia lồng tiếng của nhiều người nổi tiếng như Donald Glover, Chiwetel Eijiofor, James Earle Jones, Billy Eichner, Seth Rogen, John Oliver, Alfre Woodard, và đặc biệt là Beyoncé, tất cả đều làm quá tốt với nhân vật mà mình đảm nhiệm. Nhạc phim cũng là một yếu tố không thể bỏ qua. Ca khúc Spirit của nữ ca sĩ thật sự phải khiến cả rạp phim phải nổi da gà với những ca từ vô cùng da diết và tông giọng không thể chê vào đâu.

Tạm kết:

Dù bị mang ra so sánh rất nhiều với phiên bản gốc, hay thậm chí là những tác phẩm chuyển thể khác gần đây như Aladdin hay Dumbo, thì The Lion King (Vua Sư Tử) vẫn thật sự là….vua. Với những xúc tác đầy mạnh mẽ được đẩy đến cao trào, đây thật sự là một tuyệt tác không thể bị bỏ lỡ trong năm 2019.

Một phân cảnh giống với phiên bản gốc, nhưng độ hoành tráng được “buff” lên gấp bội.

Trailer The Lion King (Vua Sư Tử)

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin mới nhất