Phim Ảnh

'Spider-Man: Far from Home': Đừng tin bất cứ điều gì từ Marvel!

Grassie
Chia sẻ

Sau tác phẩm Avengers: Endgame, phim Spider-Man: Far from Home là một cú hích được giới mộ điệu nhận xét "vừa điên rồ vừa tuyệt vời".

Phim Spider-Man: Far from Home là phần tiếp theo của phim Spider-Man: Homecoming (2017), lấy bối cảnh ngay sau các sự kiện trong siêu phẩm Avengers: Endgame. Phần phim riêng thứ hai của Spider-Man sẽ theo chân Peter Parker sau khi cùng biệt đội siêu anh hùng đánh bại Thanos, đưa một nửa vũ trụ quay trở về. Spider-Man phải hợp tác với Mysterio (Jake Gyllenhaal) theo lời của Nick Fury (Samuel L. Jackson) để tiêu diệt những quái vật bí ẩn.

* Bài viết tiết lộ nội dung, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Sau thành công xô đổ mọi kỷ lục của siêu phẩm Avengers: Endgame, tác phẩm Spider-Man: Far from Home là bộ phim được khán giả, đặc biệt là người hâm mộ MCU, dồn mọi kỳ vọng.

Kịch bản gây choáng váng vì plot-twist

Chuyện phim Spider-Man: Far from Home theo chân Peter Parker trong chuyến du lịch châu Âu cùng những người bạn cùng lớp. Cậu theo đuổi kế hoạch tỉ mỉ để bày tỏ tình cảm với cô bạn mình thầm thích nhưng không thể ngờ đến các hiểm họa phía trước. Đi đến bất cứ đâu, Peter Parker và nhóm bạn cũng gặp những quái vật bí ẩn nổi lên từ nước, lửa… Dù không muốn nhưng Người Nhện buộc phải bỏ dở cơ hội tiếp cận bạn gái để dấn thân vào mối nguy hiểm.

Phim Spider-Man: Far from Home hứa hẹn mang đến những khái niệm mới về quái vật nguyên tố, thuyết đa vũ trụ, lỗ hổng bị xé trong chiều không gian… Sau chuyến du hành thời gian cùng những dòng thời gian khác nhau ở Endgame, khán giả đại chúng hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng rằng đế chế Marvel sẽ tiếp tục mở rộng không gian và thời gian trong phim về Người Nhện. Thế nhưng, những gì Far from Home mang đến là plot-twist nối tiếp nhau, bất ngờ nối tiếp bất ngờ.

Nửa đầu phim, Spider-Man: Far from Home đi theo hướng đi thông thường khi những quái vật cùng người bạn mới liên tục xuất hiện, đưa Người Nhện vào trọng trách cứu rỗi cao cả. Thế nhưng khi Peter Parker trao trọn niềm tin cho người bạn mới cũng là lúc khán giả nhận ra những điểm bất thường. Mạch phim cứ thế thay đổi chóng mặt nhờ vào khả năng tạo ảo giác của nhân vật phản diện.

Người Nhện vốn là một siêu anh hùng thông minh, có trực giác nhạy bén nhưng non nớt, dễ tin người. Đôi khi, sự ngây thơ của Peter Parker lấn át năng lực của mình. Tác dụng đã khai thác tài tình đặc trưng này để tạo nên nhân vật phản diện có sức nặng, đồng thời xây dựng một kịch bản gây bất ngờ từ đầu cho đến cuối. Thậm chí, 2 after credit cuối phim cũng làm người hâm mộ “shock não” vì không thể ngờ đến.

Ảo về cả hình ảnh lẫn diễn biến phim, Spider-Man: Far from Home cho thấy tầm nhìn của Marvel đã được đưa cao đến mức, khó có thể tin tưởng vào những gì phim tiết lộ để đưa ra dự đoán, giống những gì Quentin Beck (Jake Gyllenhaal) nói: “Con người cần điều gì đó để tin tưởng, và ngày nay, người ta tin vào mọi thứ”.

Hài hước, trong sáng và ngọt ngào 

Dù là nhân vật mới của Vũ trụ điện ảnh Marvel nhưng Spider-Man của Tom Holland là nhân vật được khán giả yêu thích bậc nhất bởi sự trẻ trung, đáng yêu ở cả trong phim lẫn ngoài đời. Sau những biến cố lớn trong phim Avengers: Endgame, người hâm mộ có niềm tin rằng Người Nhện đã đến lúc phải trưởng thành để gánh vác trọng trách mà Tony Stark để lại, nhất là khi nhìn thấy Spider-Man đeo chiếc kính đặc trưng của Iron Man.

Chiếc kính dành cho “Iron-Man tiếp theo” tỏ ra là “chiếc áo ngoại cỡ” đối với Người Nhện tuổi vị thành niên. Sự non nớt, ngây thơ của Peter Parker càng được đẩy lên cao khi cậu bị đặt vào những tình thế nguy hiểm cùng trọng trách to lớn.

Thế nhưng, hành trình trong phim Spider-Man: Far from Home đã thay đổi Peter Parker. Khán giả không khỏi bất ngờ lẫn thích thú trước từng bước trưởng thành của Người Nhện, như chứng kiến một người em nhỏ của mình ngày một dạn dày.

Chuyện tình gà bông giữa Peter Parker và cô bạn MJ (Zendaya) cũng được khán giả vô cùng yêu thích. Những tình tiết ngọt ngào, đáng yêu, hài hước được lồng ghép vừa vặn, hợp lý. Khán giả chuyển từ cảm xúc này sang cảm xúc khác rất nhanh chóng mà không bị gượng gạo. Cùng với đó, mỗi nhân vật người bạn của Người Nhện cũng được xây dựng đa dạng, thú vị, tạo cảm giác thích thú.

Tri ân Iron-Man và Captain America 

Những tác phẩm đến từ MCU ngày một khó đoán, ngay cả cách tri ân Người Sắt trong phim Spider-Man: Far from Home. Sự tưởng nhớ siêu anh hùng đặt nền móng cho Avengers không đơn thuần đến từ nỗi nhớ của Người Nhện. Iron-Man dù đã ra đi nhưng vẫn tạo nên nỗi áp lực vô hình cùng sự hoang mang cho Peter Parker nhỏ bé. Cậu vẫn thường tự hỏi liệu bản thân có xứng đáng trở thành “Iron-Man tiếp theo”.

Sự tri ân những siêu anh hùng kì cựu của biệt đội Avengers cũng được thể hiện qua những tình tiết nhỏ khác. Cách Spider-Man chăm chú “lên giáp” khiến người xem vừa phấn khích lẫn xúc động khi nhớ lại Iron-Man. Cảnh quay chú Happy nhắc đến Captain America còn Người Nhện chuẩn bị tư thế xông trận giống hệt Captain gây ấn tượng cho khán giả.

Sau tác phẩm Avengers: Endgame, phim Spider-Man: Far from Home là một cú hích được giới mộ điệu nhận xét “vừa điên rồ vừa tuyệt vời”. Bộ phim mang đến một cuộc chiến không quá đáng sợ nhưng vẫn quy mô, xây dựng câu chuyện vừa đơn giản vừa công phu, là lời tri ân cho những siêu anh hùng cũ song lại mở ra tương lai xa rộng cho MCU.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất