Phim Ảnh

Review ‘The Invisible Man’: Ám ảnh với gã bạn trai biến thái thích rình mò và câu chuyện 'Người cũ còn thương' phiên bản kinh dị

Châu Hải Bình
Chia sẻ

Mặc dù đã sở hữu khá nhiều phiên bản điện ảnh với những nguồn gốc và câu chuyện khác nhau, nhưng không vì thế của Người vô hình trở nên bớt đáng sợ và kém hấp dẫn trong màn tái xuất lần này.

The Invisible Man (tựa Việt: Kẻ vô hình) xoay quanh Cecillia và mối quan hệ của cô với Adrian, một gã tỷ phú thiên tài về công nghệ. Những tưởng đó sẽ là cuộc sống êm đẹp đáng mơ ước thì hóa ra Cecillia lại thường xuyên bị người yêu bạo hành cả về thể xác lẫn tinh thần. Do đó cô đã lên kế hoạch bỏ trốn để thoát khỏi sự kiểm soát của hắn. Nhưng mọi việc bắt đầu trở nên kỳ quặc khi Adrian được thông báo là đã tự sát và để lại cho cô khoản thừa kế khổng lồ. Liên tiếp sau đó là những hiện tượng lạ lùng xảy đến với Cecillia khiến tâm lý cô trở nên bất ổn còn mạng sống thì bị đe dọa.

Trước khi đến với The Invisible Man, Leigh Whannell được biết đến nhờ những tác phẩm kinh dị đình đám hợp tác cùng James Wan như Saw, Dead Silence, Insidious,…Cặp bài trùng này đã trở thành cái tên bảo chứng phòng vé cho bất cứ bộ phim nào ra rạp nhờ nội dung ấn tượng và cách thể hiện đầy ám ảnh, đánh mạnh vào tâm lý người xem.

Trong tác phẩm lần này, Leigh Whannell trong vai trò đạo diễn kiêm biên kịch và nhà sản xuất, tiếp tục phô diễn lối làm phim tài tình của mình khi khoác lên nhân vật kinh điển một tấm áo mới nhưng vẫn truyền tải trọn vẹn bầu không khí lạnh lẽo và nặng nề.

Không rườm rà hay mất thời gian với những tình tiết thừa thãi, The Invisible Man ngay từ phút đầu tiên đã đem đến sự căng thẳng, hồi hộp cho người xem và điều này được duy trì tốt trong quãng thời gian tiếp theo. Thậm chí nó còn được đẩy lên mức cao hơn qua mỗi đoạn cao trào khiến cho người xem ngày càng cuốn vào diễn biến bộ phim.

Cái hay của The Invisible Man nằm ở chỗ nó hiểu rõ đối tượng mà mình đang khai thác để từ đó triển khai câu chuyện theo đúng hướng và đem lại cảm xúc phù hợp. Người vô hình thường gắn với những hành vi rình rập, bất ngờ, ám ảnh tinh thần khiến đối phương phát điên và điều đó đã được phim khai thác triệt để. Nỗi lo sợ của nhân vật Cecillia (do Elisabeth Moss thủ vai) từ chỗ vô căn cứ trở nên có cơ sở và sự chuyển giao giữa hai hình thái này diễn ra rất tự nhiên, làm cho người xem không biết cô thực sự bị theo dõi từ khi nào.

Một điều nữa mà phim đã làm cực kỳ xuất sắc đó là nắm bắt được tâm lý khán giả. Nhìn tiêu đề Kẻ vô hình, chắc chắn ai cũng sẽ đoán được sơ qua các tình tiết. Đó chính là lý do tại sao phim sử dụng nhiều cảnh quay không hề có nhân vật, khiến người xem phải căng mắt ra tìm những dấu hiệu cho dù là nhỏ nhất để xác định xem ở đó thực chất có người hay không.

Kỹ thuật quay cũng được áp dụng đồng nhất với concept của bộ phim khi đem đến nhiều góc máy hẹp, tạo nên những khung hình nhỏ hơn nằm bên trong một khung hình lớn. Tác dụng của chúng là khiến cho khán giả thấy rằng các nhân vật trong phim giống như đang bị theo dõi bởi một người nào đó, nhưng không thực sự chắc chắn về điều này. Tâm lý chúng ta khi ấy sẽ giống hệt như Cecillia, rối loạn và hoảng sợ nhưng không được một ai tin tưởng.

Kết hợp với những yếu tố kể trên là tông màu xanh lạnh lẽo đến đáng sợ, giúp truyền tải tốt hơn sự bất an của nhân vật và khiến khán giả cũng không khỏi hồi hộp trước những tình tiết diễn ra vô cùng bất ngờ.

Nhắc đến trải nghiệm điện ảnh tuyệt vời mà The Invisible Man đem lại, không thể không nhắc đến nhân vật nữ chính và khả năng nhập vai xuất thần của Elisabeth Moss, chủ nhân của hàng loạt giải thưởng điện ảnh lớn, nhỏ. Giữa một dàn diễn viên ít ỏi thì cô là nhân tố tỏa sáng nhất khi lột tả một cách hoàn hảo tâm trạng lo âu, kinh hãi cũng như những cảm xúc bất ổn mà nhân vật đang phải trải qua. Việc phải diễn xuất một mình quả là một thử thách đối với cô nhưng Elisabeth đã cho thấy mình là một diễn viên thực lực.

The Invisible Man sẽ khởi chiếu từ ngày 28/2/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Châu Hải Bình

Tin mới nhất