Phim Ảnh

Review 'Onward - Truy tìm phép thuật': Phim hoạt hình gia đình về tình anh em, cha con đáng để trải nghiệm

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Onward là một bộ phim Pixar hay, nhưng không xuất sắc như những phim nó từng làm. Tuy nhiên, cốt truyện chân thành vẫn là thứ thu hút khán giả nhất!

Pixar đang khởi động thập kỷ mới với một trong hai tác phẩm ra mắt vào năm 2020 - Onward. Kể từ khi phát hành phim điện ảnh đầu tiên vào năm 1995, Pixar đã nhận được đánh giá cao từ người hâm mộ và giới phê bình vì những ý tưởng độc đáo cùng khả năng tạo ra những câu chuyện cảm động, có ý nghĩa. Thế nhưng, trong những năm gần đây, Pixar lại chuyển hướng tập trung vào phần tiếp theo của các thương hiệu phim đã nổi tiếng sẵn và mãi đến bây giờ, sau hai phần tiền truyện thành công vang rộn, hãng phim hoạt hình sẽ trở lại với một bộ phim gốc mang tên Onward.

Bộ phim kể về hành trình hai anh em yêu tinh cố gắng hoàn thành câu thần chú để gặp lại người cha đã khuất trong một ngày. Theo những đánh giá ban đầu, Onward là một bộ phim Pixar hay, nhưng không xuất sắc như những tác phẩm hãng phim này từng làm. Tuy nhiên, chắc chắn nó vẫn thu hút khán giả vì sở hữu cốt truyện chân thành, cảm xúc dạt dào đặc biệt là đối với những ai từng mất đi người thân.

Với kịch bản của Dan Scanlon - người cũng đóng vai trò là đạo diễn của bộ phim cùng Jason Headley Keith BuninOnward là một bộ phim phép thuật mới lạ diễn ra trong thời hiện đại. Nó theo chân Ian (Tom Holland) và Barley (Chris Pratt) - hai anh em yêu tinh sống trong một thế giới nơi ma thuật đã bị quên lãng vì công nghệ. Nhưng khi tìm thấy được một món đồ do người cha để lại và một câu thần chú có thể đưa ông trở lại trong một ngày, Ian biết rằng anh phải làm gì. Tuy nhiên, chỉ có đôi chân của người cha đã khuất trở lại vì câu thần chú đã sai ở một vài chỗ. Chính vì lý do này, hai anh em đã phải thực hiện một nhiệm vụ tìm kiếm Phoenix Gem để có thể hoàn thành câu thần chú và dành nhiều thời gian nhất có thể với cha mình. Tất nhiên, họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên hành trình chinh phục nó.

Cốt truyện của Onward khá đơn giản, nhưng Pixar vẫn làm tốt những gì đã trở thành thương hiệu của họ: Phải thật chân thành cho dù đó là câu chuyện về những món đồ chơi hay là một cặp anh em giành lấy cơ hội chỉ có một lần trong đời - gặp một người thân yêu bằng ma thuật. Pixar từng thành công trong quá khứ khi kết hợp một câu chuyện hay với các yếu tố giả tưởng để tạo ra những bộ phim khiến khán giả ngạc nhiên. Nhưng Onward lại không tốt trong việc này, để khi những khoảnh khắc xúc động đến, chúng dễ dàng trở nên gượng gạo. Tuy nhiên, điều đó không quá quan trọng vì nó không khiến mọi người lạc khỏi câu chuyện.

Mặc dù có cốt truyện không mạnh, Onward vẫn sở hữu các nhân vật được phát triển tốt và một thế giới kỳ diệu mới mẻ. Tiền đề cho bộ phim là khi thế giới công nghệ của chúng ta được phát triển từ thời kỳ ma thuật, khi vùng đất chúng ta hàng ngày vẫn sống có sự xuất hiện thường xuyên của những sinh vật trong tưởng tượng như nhân mã, yêu tinh,… Bộ phim đã tạo nên một thế giới vừa quen thuộc vừa khác biệt với thế giới của chúng ta, và thật thú vị khi thấy các nhà làm phim đưa manticore (con vật có đầu của con người, cơ thể của một con sư tử, một cái đuôi có nọc độc tương tự như lông nhím và đuôi của một con bọ cạp) trở lại thế giới hiện đại.

Nhưng những gì thực sự mang người xem sát gần với thế giới này là IanBarley cùng mối quan hệ anh em phức tạp của họ. Về phần lồng tiếng, HollandPratt mang đến nhiều cảm xúc và sự hài hước cho nhân vật của họ cùng sự năng động sẵn có khi họ làm việc cùng nhau trong MCU. Dẫu vậy, họ vẫn dễ dàng nhập vào vai IanBarley để người xem có thể tập trung nhiều hơn vào các nhân vật. Cuối cùng, Onward là một chuyến đi thú vị và kỳ diệu về những người anh em tìm ra chính xác bản thân họ là ai, ước mơ của họ là gì. Đây tiếp tục minh chứng cho phong cách làm phim của Pixar, an toàn và kể một câu chuyện đơn giản phụ thuộc quá nhiều vào cảm xúc.

Nhịp phim của Onward sẽ khiến hầu hết khán giả đều không cảm thấy rằng hai giờ đã trôi qua vì bộ phim khiến người xem đắm chìm trong câu chuyện và thế giới một cách hiệu quả và giữ cho nó luôn luôn chuyển động. Mặc dù Onward có thể không phải là bộ phim Pixar xuất sắc nhất, nhưng nó vẫn mang đến mọi thứ mà người hâm mộ mong đợi từ một bộ phim hoạt hình. Nó có thể trở thành một bộ phim được yêu thích đối với người hâm mộ của Pixar nhưng sẽ không để lại tác động lâu dài với nhiều khán giả khác.

Trailer Onward

Tóm lại, Onward mang đến một bộ phim phiêu lưu chân thực đầy ma thuật và chân thành, chắc chắn sẽ làm hài lòng cả gia đình khi ra rạp xem phim.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất