Phim Ảnh

Review 'Kẻ Hủy Diệt: Vận mệnh đen tối': Phim hành động mãn nhãn với sự trở lại hoành tráng của 'đả nữ' Sarah Connor

Anh Anh
Chia sẻ

Linda Hamilton một lần nữa trở lại với vai đả nữ kinh điển trên màn ảnh Sarah Connor trong phần sáu của loạt phim Terminator (Kẻ Hủy Diệt) đình đám từng làm mưa làm gió thế giới một thời.

Mang tựa đề Dark Fate, nội dung bộ phim có thể nói là tái sử dụng hầu hết kịch bản của phần hai Judgment Day từng ra mắt cách đây gần ba thập kỷ trước. Mạch truyện mờ nhạt, thiếu sáng tạo với phần mở đầu hấp tấp, cẩu thả, nhưng bù lại khán giả được chiêm ngưỡng nhiều pha hành động mãn nhãn với kỹ xảo hình ảnh tỉ mỉ, trau chuốt.

Tim Miller (Deadpool) là một đạo diễn tài năng, đặc biệt là ở khoản thiết kế và cầm máy ở những cảnh quay hành động phức tạp đòi hỏi quá trình chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng. Vì vậy nên mặc dù Dark Fate bị nhiều fan cứng của Kẻ Hủy Diệt xem như một nỗi thất vọng, còn lâu mới sánh được với hai phần đầu, nhưng khi xét ở vai trò là một bộ phim hành động giải trí thì Dark Fate chắc chắn là một tuyệt phẩm mà khán giả không nên bỏ qua.

Lấy bối cảnh năm 2020 tại Mexico City, Daniella Ramos (Natalia Reyes) và cậu em trai (Diego Boneta) là công nhân ở một nhà máy sản xuất xe. Cả hai nhanh chóng nhận ra mình sẽ sớm bị thay thế bởi lực lượng người máy. Ngay thời gian này, Dani bị tấn công bởi Rev-9 (Gabriel Luna)- một robot đến từ tương lai và may mắn được giải cứu bởi Grace (Mackenzie Davis)- một siêu chiến binh cũng đến từ cùng thời điểm với Rev-9. Hai chị em Ramos và Grace chạy thoát khỏi nhà máy, nhưng xui xẻo thay vẫn bị Rev-9 bắt kịp. Trong tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc, “đả nữ” Sarah Connor (Linda Hamilton) năm nào bất ngờ xuất hiện, tả hung hữu đột cứu vây cho cả nhóm.

Sarah Connor cho hay bà đã tìm mọi cách để ngăn cản Ngày Phán Xét xảy ra, nhưng trớ trêu thay định mệnh của nhân loại vẫn không thay đổi. Trong tương lai, một siêu máy tính khác đã được tạo ra để thế chỗ Skynet. Grace trước giờ chưa từng nghe về thủ lĩnh lực lượng kháng chiến John Connor hay kẻ đối đầu Skynet và đặt câu hỏi tại sao Sarah lại biết đúng thời gian địa điểm mà đến giải cứu hai chị em cô khỏi Rev-9. Hóa ra cuộc gặp gỡ này là do một “thế lực” nào đó từ tương lai sắp đặt nhằm một mục tiêu duy nhất: bảo vệ Dani vì sự sống chết của cô ấy gây ảnh hưởng vô cùng lớn đến nhân loại.

Chắn chắn các fan cứng của Kẻ Hủy Diệt sẽ có phản ứng không mấy tích cực trước John Connor trong phần này. Nhân vật trung tâm làm nên thương hiệu Kẻ Hủy Diệt nay đã bị đẩy xuống hàng diễn viên phụ để làm nền cho Dani tỏa sáng. Cô trở thành “đấng cứu thế” mới của nhân loại và mô típ nữ quyền này cũng đã được Hollywood sử dụng không ít trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, không phải tác phẩm nào cũng biết cách tận dụng hiệu quả yếu tố trên và Dark Fate chính là một trong số những trường hợp đó. Cứ như thể hãng phim chỉ quan tâm đến cái mác nữ quyền bên ngoài mà không buồn đầu tư phát triển chiều sâu tính cách cho nhân vật ngoại trừ những yếu tố như giới tính, quốc tịch, màu da. Chẳng hiểu sao mà John Connor trước đây là nhân vật cốt lõi, vũ trụ xoay quanh anh mà giờ đây chẳng để lại được dấu ấn nào, như kiểu được đạo diễn “gọi hồn” chỉ để “câu” fan vậy.

Có thể tóm gọn cốt truyện của Dark Fate như sau: hai cỗ máy chiến binh đáng gờm đến từ tương lai đối đầu nhau vì mạng sống của một cô gái trẻ- được bảo vệ bởi một nữ chiến binh tuy đã cao tuổi nhưng vẫn ghê gớm không kém. Ngoài những pha hành động đã mắt thì màn trở lại của nữ diễn viên Linda Hamilton trong vai Sarah Connor và sự góp mặt của Arnold Schwarzenegger chính là những yếu tố còn lại vớt vát cho phần kịch bản thiếu đột phá của Dark Fate. Theo nhận xét của nhiều khán giả, Dark Fate có công thức hoán đổi giới tính nhân vật chính rất giống với Star Wars: The Force Awaken.

Bất chấp phần kịch bản bị chê lên chê xuống, Dark Fate vẫn dễ dàng chiếm được cảm tình của khán giả bằng những pha hành động kỳ công tinh xảo, tận dụng CGI hết công suất có thể. Tim Miller đã đem đến một Rev-9 đúng chuẩn một “kẻ hủy diệt” đến từ thế kỷ 21, chiến đấu linh hoạt ở cả dưới mặt đất, dưới nước, trên trời với phong cách áp đảo, quyết liệt, không một chút nao núng trước các nhân vật chính. Đặc biệt, người xem chắc chắn sẽ trải qua những giây phút hồi hộp đến nghẹt thở ở pha chạm trán máu lửa trên không ngay đoạn cao trào của bộ phim.

Nhìn chung, Terminator: Dark Fate thỏa mãn phần nhìn, phần nghe, mang tính giải trí cao nhưng xét cho cùng cũng chỉ là một màn “fan-service” tiếp nối Judgement Day ứng theo mong đợi của các fan hâm mộ lâu năm. So với Terminator 3: Rise of the Machines thì Dark Fate ăn đứt về mảng hành động nhưng cốt truyện lại rập khuôn và kém hấp dẫn hơn nhiều. Dù sao thì ít ra phần này vẫn không thảm họa bằng Terminator SalvationTerminator Genisys. Sau tất cả, câu chuyện về nhân vật Dani được mở ra đồng nghĩa với việc trong tương lai nhà sản xuất sẽ cho ra mắt thêm phần hậu truyện mới. Đến lúc đó chúng ta mới có thể biết được câu chuyện về vị thủ lĩnh mới của nhân loại sẽ đi về đâu.

Bộ phim bắt đầu được khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ 01/11/19.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất