Phim Ảnh

‘Into the night’: Hành trình chạy trốn mặt trời và cuộc chiến sinh tồn giữa người với người

Châu Hải Bình
Chia sẻ

Không có bất cứ yếu tố kinh dị nào, nhưng đây vẫn là tác phẩm đáng xem đối với những khán giả đam mê sự kịch tính, hồi hộp của dòng phim giật gân.

*Lưu ý: bài viết có tiết lộ nội dung phim

Là tựa phim khoa học viễn tưởng, tâm lý, giật gân của Bỉ được trình chiếu trên Netflix, Into the night (tựa Việt: Vào đêm đen) xoay quanh một nhóm người bị mắc kẹt trên chuyến bay khởi hành từ Brussels đến Moscow khi tận thế xảy ra. Họ phải liên tục di chuyển về phía Tây để tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Trong hành trình đó, họ liên tục đối mặt với những khó khăn, nguy hiểm từ bên ngoài, đồng thời phải đối phó với những mâu thuẫn nội bộ khi mà tâm lý con người trở nên bất ổn trước thảm họa diệt vong.

Gợi nhớ đến nhiều tác phẩm sinh tồn trước đó mà điển hình nhất là series Lost đình đám, nhưng với thời lượng chỉ 6 tập phim, diễn biến của Into the night được đẩy đi rất nhanh, tạo nên bầu không khí ngột ngạt, căng thẳng đúng như những gì mà khán giả mong đợi. Không có ma quỷ, quái vật hay bất cứ cảnh máu me nào nhưng phim vẫn thừa sự kịch tính bởi bản thân cốt truyện và các nhân vật luôn bị đặt trong tình thế gấp gáp nếu muốn bảo toàn tính mạng.

Một điểm cộng nữa của phim chính là dàn nhân vật đa dạng từ xuất thân, ngành nghề cho tới tôn giáo. Trên thực tế, Bỉ là quốc gia chia làm nhiều vùng lãnh thổ với văn hóa và ngôn ngữ riêng, nên khi đưa yếu tố này vào, bộ phim sẽ trở nên chân thực hơn đối với khán giả.

Bên cạnh đó, điều này còn giúp phản ánh một cách đa chiều suy nghĩ, quan điểm của những nhóm người khác nhau trong xã hội. Đạo diễn cũng vô cùng khéo léo khi sử dụng tính đa dạng này làm nguyên nhân chính dẫn đến những xung đột trong nhóm để rồi tất cả quyết định bỏ phiếu một cách dân chủ để cùng đưa ra quyết định.

Với tuyến nhân vật tương đối dày, Into the night đã làm khá tốt trong việc xây dựng quá trình phát triển tâm lý của từng cá nhân chỉ trong 6 tập phim ngắn ngủi. Sự thay đổi đó có thể đến từ hành động, hoặc cũng có thể bằng những câu thoại mang nặng cảm xúc nhưng chúng đều cho thấy sự biến chuyển trong nhận thức của mỗi người.

Ở đầu mỗi tập phim lại có một cảnh hồi tưởng nho nhỏ để khán giả hình dung ra con người trước đây của họ. Đó đều là những người có khiếm khuyết trong quá khứ, và không gì thúc đẩy sự thay đổi mạnh mẽ hơn ngoài việc đặt họ trong tình thế éo le và khủng hoảng. Into the night là tác phẩm mượn đề tài tận thế để đề cao giá trị con người một cách nhân văn. Bạn là ai trong khứ không quan trọng, thứ mà bạn đang nỗ lực ở hiện tại mới cho thấy giá trị thực sự của mình. Đó là lý do tại sao ở tập cuối của phim có một sự hoán đổi vị trí ngoạn mục giữa tử tù và đấng cứu thế.

Tuy nhiên, Into the night cũng có một vài điểm yếu nhất định. Ngoài nhân vật Sylvie, phần lớn đều chưa tạo được nhiều mối quan hệ với các thành viên trong nhóm, khiến cho khoảng thời gian họ đồng hành dường như thiếu đi sức nặng.. Tất nhiên có thể hiểu rằng phim mới chỉ kết thúc mùa đầu tiên và đạo diễn hoàn toàn có thể củng cố sợi dây liên kết giữa họ trong các mùa tiếp theo.

Bên cạnh đó, 90% thời lượng phim diễn ra vào ban đêm nên có rất nhiều cảnh quay bị tối và chất lượng kỹ xảo chưa được chau chuốt. Một số chi tiết xuất hiện vẫn còn bị bỏ ngỏ và hy vọng rằng trong các phần tiếp theo đạo diễn sẽ vén màn những bí mật này.

Chia sẻ

Bài viết

Châu Hải Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất