Phim Ảnh

Review Frozen 2: Elsa cùng Anna cứu lấy cả vương quốc Arendelle

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Frozen có lẽ là một trong những cái tên đình đám bậc nhất của Disney với lượng fan vô cùng đông đảo. Sau 6 năm trời ròng rã, cuối cùng thì điều mà các fan hằng mong ngóng cũng đã diễn ra, khi nhà Chuột quyết định tiếp nối câu chuyện của Elsa và Anna trong Frozen 2.

Frozen 2 tiếp nối những diễn biến đã xảy ra trong phần đầu, khi nàng công chúa Elsa đã kiểm soát được sức mạnh băng tuyết của mình. Giờ đây, cô cùng người em gái là Anna, đang trị vì và sống vô cùng hạnh phúc ở vương quốc Arendelle. Dẫu vậy, Elsa liên tục nghe được tiếng gọi xa xăm, hay đúng hơn, là từ vùng biển phương Bắc.

Vậy là Elsa đã lập hội, bao gồm Anna (Kristen Bell), người tuyết Olaf (Josh Gad), người yêu của Anna - Kristoff (Jonathan Groff ) cùng tuần lộc Sven, tất cả cùng nhau lên đường để đáp lại tiếng gọi bí ẩn kia.

Mọi diễn biến trong phần này sẽ được liên kết chặt chẽ với câu chuyện cổ xưa mà Vua Agnarr và Nữ hoàng Iduna đã kể cho 2 chị em khi họ còn nhỏ, về khu rừng phép thuật, nơi cư ngụ của người dân Northuldra, cùng với đó là một sự kiện dẫn đến sự chia cắt người dân của cả 2 vương quốc.

Khi người dân xứ sở Arendelle đã xây một con đập để ngăn chặn dòng nước cuốn trôi vùng thung lũng, người dân cả 2 nơi đã cùng nhau ăn mừng tại khu rừng phép thuật.

Nhưng rồi một trong 2 dân tộc đã bắt đầu một cuộc tập kích, dẫn đến sự giận dữ của các linh hồn tại nơi linh thiên đó. Từ đó, khu rừng bị một làn sương bí ẩn bao phủ, ngăn cản bất kì ai muốn vào, và giam cầm tất cả những người bị kẹt lại trong đó. Những bí mật cũng từ đó mà bị chôn vùi.

Dẫu là một bộ phim cho trẻ em, nhưng Frozen 2 vẫn dư sức làm mê mệt những người lớn bởi hàng loạt bí ẩn dần được Elsa và Anna khám phá, từ người cứu lấy cha 2 nàng công chúa trong sự kiện kinh hoàng khi xưa hay thậm chí cái chết đầy bí ẩn của Vua Agnarr và Nữ hoàng Iduna ở vùng biển Đen. Đây là điều đã khiến các fan thắc mắc rất nhiều từ phần đầu được công chiếu từ 6 năm trước.

Đồng thời, quá trình thu phục 4 nguyên tố của Elsa cũng thật sự rất ngầu, đặc biệt là trận đấu giữa Băng và Lửa. Nếu trong phần đầu, sức mạnh băng giá của cô quá lớn so với thế giới, thì ở phần 2 này, người xem phải hy vọng rằng sức mạnh đó đủ để cứu lấy người dân của cả 2 vương quốc Arendelle và Northuldra.

Frozen 2 hoàn toàn ghi điểm trong mắt người xem bằng những khung cảnh tuyệt mĩ, một điều không quá lạ lẫm đối với những tác phẩm của nhà Disney. Dẫu vậy, khâu ánh sáng của bộ phim vẫn rất xứng đáng được nhận thêm hàng tấn lời khen từ khán giả. Những ngọn lửa bùng cháy hay kí ức được vẽ lên từ băng tuyết đã hoàn toàn hút hồn khán giả, còn những đứa trẻ thì khỏi phải bàn rồi, nhảy cẫng lên trong rạp.

Phần 1 đã hoàn toàn ghi điểm trong mắt khán giả với phần nhạc phim, trong đó nổi bật nhất là Let It Go. Trong phần 2, nàng công chúa Elsa lại một lần nữa hút hồn các khán giả bởi bài hát Into the Unknown và Show Yourself. Giọng ca Jonathan Groff, người lồng tiếng cho nhân vật Kristoff cũng sẽ có một ca khúc solo riêng trong phần này.

Anh cũng sẽ có bài nhạc riêng nhé

Idina Menzel, AURORA - Into the Unknown

Idina Menzel, Evan Rachel Wood - Show Yourself

Không chỉ là những trận đấu kịch tính hay những bí ẩn rợn người được chôn giấu, bộ phim còn mang đến rất nhiều tiếng cười cho khán giả, đặc biệt là cục muối di động Olaf và chú tuần lộc Sven.

Những pha gây cười thật sự là một khía cạnh vô cùng cần thiết của bộ phim và tăng mức độ hoàn thiện lên rất nhiều. Dẫu trong những tình cảnh đen tối nhất, người xem vẫn luôn thấy đâu đó sự tích cực và yêu đời của chú người tuyết Olaf. Tuy nhiên, đến phút cuối, cũng chính nhân vật này khiến người xem phải tốn rất nhiều nước mắt.

Dù kịch bản được đánh giá có phần đơn giản và khá an toàn, nhưng nhìn chung, Frozen 2 vẫn là một tuyệt phẩm quá hoàn hảo cho những khán giả trẻ tuổi. Nhưng công bằng mà nói sẽ phù hợp hơn nếu bộ phim được ra mắt vào đúng dịp Giáng Sinh. Chắc hẳn, Frozen 2 sẽ khiến các bậc phụ huynh vô cùng đau túi, khi không chỉ là vé xem phim, mà hàng loạt món đồ chơi với hình ảnh của các nhân vật trong phim cũng sẽ khiến các bé thích mê.

Frozen 2 hiện đang được công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Trailer phim Frozen 2

ice
Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất