Phim Ảnh

‘Birds of Prey’: Phấn khích cực độ trước lối kể chuyện đầy màu sắc và diễn xuất biến hóa của Margot Robbie

Châu Hải Bình
Chia sẻ

Với tác phẩm điện ảnh mới nhất về”nàng hề” Harley Quinn, Vũ trụ Điện ảnh DC một lần nữa chiếm trọn trái tim của khán giả nhờ sự kết hợp giữa kịch bản đủ thông minh và cách thể hiện thừa hấp dẫn để cho ra đời một bộ phim thăng hoa ngoài sức tưởng tượng.

Lấy mốc thời gian sau các sự kiện của Suicide Squad (2016), Birds of Prey xoay quanh nhân vật Harley Quinn khi cô vừa trải qua mối tình tan vỡ với Joker. Điều này khiến Harley rơi vào tầm ngắm của rất nhiều kẻ thù, trong đó có Roman Sionis, một kẻ máu mặt trong giới mafia ở thành phố Gotham. Do vậy cô buộc phải hợp tác với những nữ nhân khác để bảo vệ bản thân cũng như ngăn chặn âm mưu của hắn.

Trong lần xuất hiện ở Suicide Squad, mặc cho bộ phim nhận về những đánh giá trái chiều mà phần lớn trong số đó là nhận xét tiêu cực, thì Harley Quinn của vẫn được coi như là điểm sáng hiếm hoi và để lại nhiều ấn tượng nhất. Đó là bởi trong cô luôn tồn tại sự thú vị và bất ngờ, cộng thêm diễn xuất tuyệt vời của Margot Robbie đã giúp vai diễn này thêm phần thành công.

Nắm trong tay nhân vật có nhiều tiềm năng để khai thác như vậy, thử thách lớn nhất đối với đạo diễn Cathy Yan lúc này là làm thế nào để Birds of Prey mang đậm dấu ấn, phong cách, cá tính điên rồ nhưng không kém phần dễ thương của Harley Quinn.

Điều đầu tiên khiến tất cả phải chú ý đến bộ phim này đó chính là tiêu đề dài đến bất thường. Birds of Prey: And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn (tựa Việt: Birds of Prey: Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn) đã bước đầu thành công trong việc hình thành nên trong suy nghĩ của khán giả về một bộ phim vô cùng phá cách và sẵn sàng ghi điểm nhờ những yếu tố dị biệt.

Giống như bao bộ phim hành động khác, kịch bản của Birds of Prey khá đơn giản khi cũng kể về cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác. Điều này nghe chừng có vẻ khá đơn điệu và nhàm chán. Thế nhưng trong nhiều trường hợp, nội dung lại không quan trọng bằng cách thể hiện và đây mới chính là điểm “ăn tiền” của bộ phim. Thưởng thức Birds of Prey khiến người xem có cảm giác như lần đầu tiên được nếm thử một món ngon với đôi chút tò mò, thích thú, một lượng lớn phấn khích, bùng nổ và tuyệt nhiên không có tí nhàm chán nào.

Từ poster, trailer cho tới khi lên phim, Birds of Prey cho thấy mình là tác phẩm lòe loẹt bậc nhất từng xuất hiện trên màn ảnh. Lòe loẹt trong trang phục, lòe loẹt trong cách các nhân vật xử lý vấn đề và “lòe loẹt” cả với những phân cảnh hành động, cháy nổ đã mắt. Nhưng đừng nghĩ rằng đây là một lời chê bai vì cái “lòe loẹt” ấy lại thể hiện đúng chất Harley Quinn, một cô gái điên rồ, quái gở, nghịch ngợm nhưng cũng cực kỳ nữ tính.

Điểm cộng tiếp theo của phim chính là ở nét hài hước duyên dáng và những pha hành động. Không giống như người tình Joker, Harley Quinn điên theo một cách rất dễ thương và thú vị. Điều này đã tạo nên những khoảnh khắc hài hước tự nhiên cho khán giả khi chứng kiến cô ấy tìm cách xoay xở vấn đề của mình. Bên cạnh đó, những cảnh chiến đấu cũng được đầu tư rất nhiều về hiệu ứng, góc quay giúp đem đến sự kịch tính, mãnh liệt cho tác phẩm.

Phim sử dụng lối kể chuyện phi tuyến tính (tức là không theo dòng thời gian) một cách vô cùng thông minh và hợp lý để giới thiệu các nhân vật phụ cũng như câu chuyện của họ. Các phân đoạn này trải dài từ đầu đến tận gần cuối phim kèm theo những câu thoại của Harley Quinn giúp cho khán giả hiểu nhân vật hơn cũng như động cơ của họ. Đạo diễn cũng tận dụng yếu tố này để móc nối các nhân vật lại với nhau để rồi cuối cùng tạo thành một nhóm thống nhất với những điểm chung không thể ngờ tới.

Tuy nhiên đây cũng là điểm trừ lớn nhất của Birds of Prey. Xuyên suốt bộ phim chúng ta được nghe Harley độc thoại khá nhiều và những câu nói này đều hàm chứa thông tin. Vậy nên khán giả có thể sẽ cảm thấy khó chịu khi cứ phải hiểu nội dung bằng hình thức này, hoặc sẽ khó lòng bắt kịp nếu như chẳng may không tập trung.

Góp phần vào thành công của bộ phim chắc chắn phải kể đến nữ diên viên Margot Robbie với màn hóa thân thành Harley Quinn không thể xuất sắc hơn. Đúng như tựa đề bộ phim, cô đã hoàn toàn lột xác ra khỏi cái bóng từ Suicide Squad và xây dựng nên hình tượng một nữ phản anh hùng ấn tượng và đầy màu sắc. Mà không chỉ có Margot Robbie, dàn diễn viên của Birds of Prey đều là những cái tên có thực lực và để lại dấu ấn nhất định trong phim. Mỗi người đều đã toát lên được cái hồn của nhân vật và hoàn thành trọn vẹn vai diễn của mình.

Birds of Prey có suất chiếu sớm vào 06/02 và sẽ công chiếu chính thức vào 07/02.

Chia sẻ

Bài viết

Châu Hải Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất