Phim Ảnh

Rating phim Hàn tuần qua: Từ siêu cao đến 'nhỏ mà có võ'

Vân Ngọc
Chia sẻ

Hãy note lại những tựa phim này để kịp nhâm nhi trong dịp nghỉ Tết sắp tới các mọt phim Hàn nhé!

Năm 2017 bắt đầu chưa được bao lâu nhưng màn ảnh Hàn đã vô cùng nhộn nhịp với hàng loạt dự án phim hấp dẫn, chất lượng. Và dưới đây là những tựa phim có mức rating hai con số ấn tượng, đáng để những người yêu phim Hàn dành thời gian “cày” trong dịp nghỉ Tết sắp tới.

Laurel Tree Tailors (29% và 36,2%)

Tại Việt Nam, Laurel Tree Tailors không quá nổi bật nhưng sự thật đây chính là bộ phim “sáng” nhất bảng xếp hạng rating phim Hàn. Lấy đối tượng chính là các thành viên gia đình, bộ phim có độ dài khá “khủng” lên đến con số 50. Chiếu từ cuối tháng 8/2016, đến nay phim vẫn chưa kết thúc. Tập 41 phát sóng thứ 7, ngày 14/11 đạt rating 29% trong khi tập 42 lên sóng 1 ngày sau đó chạm mốc kỉ lục 36,2% - là phim Hàn có thành tích tốt nhất tuần qua.

Laurel Tree Tailors là câu chuyện kể về một gia đình sống bằng nghề thợ may. Vai nam chính được giao cho tài tử Chuyện tình Paris - Lee Dong Gun.

Romantic Doctor Teacher Kim (26.0% và 26.7%)

Có vẻ như dòng phim lấy đề tài y học chưa bao giờ hết hot trên màn ảnh Hàn Quốc. Sau khi cơn sốt Doctors được chú ý hồi giữa năm, Romantic Doctor Teacher Kim lại tiếp tục “làm mưa làm gió” những ngày cuối năm. Không được quảng bá ồn ào hay sở hữu dàn diễn viên đình đám nhưng Romantic Doctor Teacher Kim vẫn giữ được mức rating cao ngất ngưởng. Trước đó tập 12 của phim chạm mốc rating 23,8% - con số khá đáng nể. Tuần vừa qua, phim lên sóng hai tập 18 và 19 với con số còn ấn tượng hơn nữa, vượt ngưỡng 26%.

Có lẽ nội dung hấp dẫn, những gương mặt thực lực là điểm cuốn hút chính của bộ phim. Romantic Doctor Teacher Kim kể về vị bác sĩ nổi tiếng Boo Yong Joo (Han Suk Kyu) và hành trình cảm hoá, thay đổi cuộc đời của hai bác sĩ trẻ lầm lạc khác là Kang Dong Joo (Yoo Yeon Seok) và Yoon Seo Jung (Seo Hyun Jin).

Legend of the Blue Sea (18.9% và 20.8%)

Quy tụ hai ngôi sao sáng giá trên màn ảnh Hàn là Lee Min Ho và Jun Ji Hyun, cùng kịch bản hấp dẫn của Park Ji Eun, không có gì khó hiểu khi Legend of the Blue Sea được đón chờ đến vậy. Trước đó bộ phim cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về nội dung có vẻ đang “nhạt dần đều”. Nhưng rating phim lại chứng minh điều ngược lại, khi rating tập 16 và 17 đều khá khả quan: 18.9% và 20.8%.

Nội dung phim dựa trên một câu chuyện đồng thoại nổi tiếng của Hàn Quốc, xoay quanh câu chuyện tình yêu của nàng tiên cá cuối cùng còn tồn tại trên Trái Đất (Jun Ji Hyun đóng) và một gã lừa đảo thiên tài tên Heo Joon Hae ở thời hiện đại (Lee Min Ho thủ vai). Mối duyên phận trải dài 2 kiếp, từ thời cổ đại đến thế giới bây giờ mang theo nhiều câu chuyện dở khóc dở cười, vừa hấp dẫn kịch tính nhưng cũng không thiếu sự ngọt ngào.

Blow Breeze (19.5% và 15.7%)

Tương tự Laurel Tree Tailors, Blow Breeze là bộ phin thuộc thể loại tình cảm lãng mạn, gia đình với độ dài 50 tập. Phim xoay quanh Mi Poong (Im Ji Yeon), một cô gái người Triều Tiên đam mê nhảy múa, luôn lạc quan, yêu đời dù cuộc sống gặp vô vàn khó khăn. Một ngày nọ, Mi Poong bị bắt chạy trốn sang Seoul. Tại đây cô gặp Jang Go (Son Ho Jun), một luật sư người Hàn Quốc đầy tốt bụng. Cả hai bất ngờ vướng phải một vấn đề liên quan tới việc phân chia tài sản thừa kế của gia đình.

Phim được chiếu vào khung giờ cuối tuần trên kênh MBC. Tập 40 (ngày 14/1/2017) và 41 (ngày 15/1/2017) đạt mức rating tương đương 15.7%và 19.5%.

Our Gab Soon (16.9% và 10.3%)

Từng có màn bắt cặp ngọt ngào trong show truyền hình We get married, cặp đôi Song Jae Rim - Kim So Eun từng được đông đảo khán giả yêu mến, nên sự trở lại của hai người trong Our Gap Soon được khán giả nhiệt tình ủng hộ. Hai người vào vai cặp tình nhân 10 năm nhưng chưa có một lời cầu hôn chính thức. Gab Dol (Song Jae Rim) thất nghiệp suốt một thời gian dài, còn cô bạn gái Gab Soon vừa xoay xở kiếm sống bằng những công việc bán thời gian, vừa lo lắng cho người yêu thi đỗ công chức để nhanh chóng tiến đến hôn nhân.

Ngoài Gab Dong - Gab Soon, Our Gab Soon còn xoay quanh những cặp đôi khác với nhiều sắc thái tình cảm khác nhau: một cặp kết hôn bình thường, một cặp đã li hôn, một cặp tái hôn, một cặp kết hôn trên danh nghĩa.

Goblin (15.5%)

Câu chuyện xoay quanh cuộc sống của cặp đôi Yêu tinh - Thần chết trong Goblin vẫn đang thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Rõ ràng dự án kỷ niệm 10 năm thành lập của đài truyền hình cáp tvN đã có được thành công rực rỡ nhờ sự đầu tư chỉn chu cả về nội dung, hình ảnh lẫn dàn diễn viên.

Với sự “ra tay” của biên kịch vàng Kim Eun Sook, càng về sau phim càng hấp dẫn với những tình tiết mới mẻ, khó đoán. Thậm chí để kéo dài sức nóng, nhà đài đã quyết định sẽ chỉ phát sóng 1 tập phim/tuần, và tập 13 đã đạt rating 15.5%.

Father, I’ll Take Care of You (13.6% và 11.7%)

Không quá ồn ào nhưng với nội dung gia đình cảm động, Father, I’ll Take Care of You vẫn đạt được mức rating rất tốt.Bộ phim kể về một cặp vợ chồng già dành cả cuộc đời để nuôi dạy 4 người con trở thành những đứa trẻ tự lập, mạnh mẽ. Khi cả 4 người con đều đã khôn lớn và ra ở riêng, hai vợ chồng nghĩ rằng giờ đây họ có thể bắt đầu lại cuộc sống của mình như những gì từng diễn ra trước khi lập gia đình và có con. Tuy nhiên, đúng lúc ước nguyện của họ sắp trở thành hiện thực thì cả 4 người con bất ngờ cùng quay trở lại ngôi nhà.

Phát sóng trên kênh MBC vào khung giờ thứ bảy và chủ nhật, 2 tập phim tuần vừa qua đều vượt ngưỡng 11%.

Và những bộ phim đạt rating “nhỏ mà có võ”

Ngoài những bộ phim đạt rating hai con số được kể ở trên, khán giả cũng không thể bỏ lỡ những tựa phim hấp dẫn khác, dù rating không “chạm nóc”. Hoa kiếm Hwarang với sự tham gia của dàn mỹ nam đẹp hơn hoa có rating 6.9% và 7.6%. Đây là dự án phim cổ trang rất được kỳ vọng của nhà đài KBS.

Tập cuối của bộ phim Tiên nữ cử tạ cũng tạo nên cơn sốt nhẹ với nhiều khán giả trẻ. Đến giờ, dù đã kết thúc được gần 1 tuần, nhưng dư âm mà cặp đôi Kình - Tạ để lại trong lòng người hâm mộ vẫn còn ngân vang mãi. Mang nội dung tình cảm lãng mạn ngọt ngào, đã có lúc khán giả lo lắng Tiên nữ cử tạ sẽ “chìm nghỉm” giữa hàng loạt bom tấn được đầu tư mạnh tay của các đài truyền hình khác dịp cuối năm, nhưng sau 16 tập phim, chuyện tình của cô nàng Kim Bok Joo đã khiến mọi người phải thay đổi hoàn toàn quan điểm.

Không cần đến những kỹ xảo triệu đô hay dàn diễn viên hạng A nhưng Tiên nữ cử tạ làm nên thành công nhờ cốt truyện trẻ trung, ngọt ngào pha chất hài hước lãng mạn rất đặc biệt. Nhiều người dự đoán, những bộ phim như thế này rất có thể sẽ trở thành trào lưu mới trong năm 2017 do sự đơn giản, nhẹ nhàng mà vẫn rất cuốn hút và hấp dẫn.

Độc giả có thể truy cập vào Vừng TV để đón đọc tin tức những bộ phim Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất