Phim Ảnh

Ra rạp xem 'Shazam!' chớ bỏ lỡ hai đoạn after-credit lầy lội, 'đá xéo' cả Aquaman

Đông Hải
Chia sẻ

Hai đoạn after-credit của "Shazam!" vừa hé lộ cho phần phim kế tiếp, vừa mang đến tiếng cười cho khán giả.

Sau nhiều ngày chờ đợi, tựa phim mới nhất của Worlds of DC với tựa đề Shazam! đang đếm ngược từng ngày ra rạp trong sự mong chờ của các fan. Mang năng lượng tích cực, tươi sáng và yếu tố hài hước hiếm thấy, Shazam! hứa hẹn sẽ làm nên cơn sốt và là thành công tiếp theo của DC trong năm nay.

Poster chính thức của Shazam!.

Bên cạnh câu chuyện chính về cậu bé Billy Batson (Asher Angel) bỗng chốc sở hữu nguồn sức mạnh thần thánh, hóa thân thành vị siêu anh hùng với thân hình người lớn (Zachary Levi), thì Shazam! còn gửi tặng đến khán giả hai đoạn after-credit đầy thú vị. Nhưng trước hết, không thể nào không gửi lời khen đến đoạn credit được thiết kế theo dạng phác họa stop-motion cực kì tinh tế và vui mắt, với sự góp mặt của không chỉ Shazam! mà còn là các thành viên khác của Justice League, như Batman, Superman, Wonder Woman và Aquaman.

Một số thành viên Justice League xuất hiện trong đoạn credit.

Trở lại với hai đoạn after-credit, trước tiên là đoạn mid-credit “thả thính” về phần phim tiếp theo. Sau khi bị đánh bại và rút hết sức mạnh, Tiến sĩ Thaddeus Sivana (Mark Strong) bị bắt giam trong phòng giam biệt lập. Ở đó, ông vẫn còn bị ám ảnh bởi sức mạnh đến từ Hy Lạp cổ đại, nên ra sức vẽ lên tường hàng loạt kí hiệu và chữ tượng hình, với mong muốn triệu hồi một nguồn sức mạnh nào đó khác. Dĩ nhiên những nỗ lực trên không hề thành hiện thực, nhưng trước khi gục ngã trong tuyệt vọng, Sivana đã nghe giọng nói của ai đó, đùa cợt rằng “Ngươi nghĩ rằng chỉ có một cách duy nhất để triệu hồi phép thuật”. Góc quay bắt đầu phóng to vào song sắt, cho thấy hình ảnh một chú sâu nhỏ nhắn quen thuộc. Được biết, nhân vật này có tên là Mister Mind - một siêu phản diện trong vũ trụ truyện tranh DC, và cũng đã xuất hiện trước đó trong phim tại Ngọn núi Vĩnh hằng, nơi mà phù thủy Shazam chờ đợi người được chọn cũng như canh giữ Bảy mối tội đầu.

Sâu Mister Mind trong vũ trụ truyện tranh DC.

Trong truyện tranh, Mister Mind thường hoạt động cùng Monster Society of Evil (gồm chú rối Dummy, thiên tài Mr. Who, nữ giáo sĩ Nyola, quái vật tượng đá Oom the Mighty, và quái vật da xanh Ramulus). Trong kỉ nguyên New 52, Mister Mind đã hợp tác cùng Sivana, cũng là tiến trình mà Shazam! đang tận dụng. Vì thế, rất có thể Sivana sẽ triệu hồi một phản diện nổi tiếng của Billy Batson là Black Adam trong phần phim tiếp theo. Là nhà sản xuất đứng sau Shazam!, Dwayne “The Rock” Johnson là cái tên được nhiều fan mong chờ sẽ hóa thân thành Black Adam nhất trong nhiều năm nay. Tuy không hề xuất hiện trong đoạn mid-credit, nhưng sự xuất hiện của The Rock trong phim sẽ tạo nên cơn sốt, mang thương hiệu Shazam! nâng lên một tầm cao mới.

Nhóm Monster Society of Evil.

Tiếp theo, đoạn after-credit của Shazam! lại nghiêng về màu sắc hài hước vốn có. Cảnh phim xảy ra có thể là sau sự kiện chính, tức sau khi Sivana bị đánh bại, hoặc có thể là ngay trong giai đoạn Billy vừa thừa hưởng sức mạnh từ vị phù thủy. Tuy nhiên, có lẽ cột mốc thứ hai đúng hơn, vì trong đoạn after-credit thì Billy đang thực hiện việc luyện tập cùng Freddy, cụ thể là khả năng nói chuyện cùng động vật. Billy ban đầu đang cố gắng giao tiếp cùng một chú cá vàng nhưng thất bại, vì thế liền bị Freddy (Jack Dylan Grazer) cằn nhằn và so sánh với Aquaman - một nhân vật nổi tiếng khác trong vũ trụ DC. Những màn “đá xoáy nhau” trong phim giữa các siêu anh hùng cùng vũ trụ luôn khiến các fan vui vẻ, vì thế dĩ nhiên nhiều khán giả vô cùng phấn khích khi thấy sự tương tác giữa Shazam! cùng nhiều nhân vật khác trong Justice League.

Cảnh after-credit là màn luyện tập giữa Billy và Freddy.

Aquaman được đề cập trong đoạn after-credit.

Nhìn chung, Shazam! là một tựa phim siêu anh hùng ngọt ngào, ấm áp, mang nhiều thông điệp ý nghĩa về tình thân, tình bạn và cách sống. Đây chắc chắn sẽ là dòng nước mát lạnh và thư giãn dành cho bất cứ ai muốn tìm đến những phút giây vui cười và thư giãn thật sự cùng những người mình yêu thương.

Xem qua trailer chính thức của Shazam!.

Shazam! chính thức công chiếu ngày 5/4/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất