Phim Ảnh

Quỳnh Hương: Nói 'không' với cảnh nóng và lấy tình đổi vai diễn, có ấn tượng xấu về đàn ông Việt

Jin Yin
Chia sẻ

Mới đây, SAOstar đã có cuộc trò chuyện với nữ diễn viên chính của bộ phim "Hạ cuối tình đầu" - Quỳnh Hương. Phim vừa ra rạp cách đây không lâu và khán giả hẳn cũng đang rất tò mò về "đóa Quỳnh" ngát hương, tươi mới của điện ảnh Việt.

Quỳnh Hương với “Hạ cuối tình đầu”

Quỳnh Hương bén duyên với Hạ cuối tình đầu như thế nào?

- Nhà sản xuất của Hạ cuối tình đầu cũng là nhà sản xuất của bộ phim đầu tiên tôi tham gia. Đó là Hợp đồng mãnh thú của đạo diễn Lê Hoàng. Với Hạ cuối tình đầu, nhà sản xuất có ý mời tôi casting cho phim, nên tôi đã thử sức mình.

Khi casting, Hương có tự tin mình sẽ được giao vai nữ chính? Cảm xúc của Quỳnh Hương lúc ấy ra sao?

- Ban đầu, tôi được chọn vào vai bạn thân của nữ chính. Nhưng đến cận ngày quay, đạo diễn mới thông báo muốn đổi tôi vào vai nữ chính của bộ phim. Khi ấy tôi thật sự rất bất ngờ. Hình ảnh của tôi vốn là một cô gái dịu dàng, nên tôi nghĩ nhiều khả năng đạo diễn sẽ chọn mình cho một vai nữ tính hơn là vai nữ chính của phim.

Quỳnh Hương nghĩ ekip Hạ cuối tình đầu chọn mình vì lý do gì?

- Có lẽ ekip chọn tôi vì tôi là một gương mặt mới, và trong quá trình casting tôi đã thể hiện được điều mà đạo diễn mong muốn nhìn thấy ở nhân vật. Đó là bất ngờ mà đạo diễn đã mang đến cho tôi, anh muốn tôi thử sức ở vai diễn này.

Trong quá trình quay phim, Hương cảm thấy thế nào về vai diễn của mình? Có hòa nhập vào nhân vật không và Quỳnh Hương đã học hỏi kinh nghiệm diễn xuất từ ai?

- Tôi gần như hòa nhập rất tốt vào vai diễn đó. Thời gian đầu có hơi khó khăn vì tôi chưa cảm nhận được hết về nhân vật, nhưng sau khi được chỉ dạy tận tình, tôi đã sống trong chính vai diễn đó và học hỏi được rất nhiều điều từ đạo diễn và cô Hồng Vân. Trong phim cô Vân vào vai mẹ của tôi nên cô rất thường trò chuyện để chỉ tôi nắm bắt cảm xúc trong suốt quá trình quay.

Vào vai con gái của NSND Hồng Vân, đứng cạnh một người đi trước dày dạn kinh nghiệm trong nghề như thế, Quỳnh Hương có cảm thấy áp lực?

- Tôi chỉ áp lực rằng không biết mình có thể hiện tốt vai diễn hay không, chứ không hề áp lực khi đứng cạnh cô Hồng Vân. Tôi chỉ có một suy nghĩ là phải làm sao hoàn thành tốt vai diễn của mình.

Quỳnh Hương có từng bị ai đó la khi quay? Có bao giờ Hương khóc vì bị la chưa?

- Có chứ, đạo diễn là người la tôi và tôi đã khóc. Lần đó anh kêu tôi diễn cảnh hút thuốc nhưng đoạn đó không có trong kịch bản. Điều này khiến tôi rất bất ngờ, do chưa chuẩn bị tâm lý kịp nên tôi đã từ chối. Sau đó đạo diễn có nói với tôi rằng là một diễn viên, tôi phải học cách thích nghi với những cái mới. Nhưng đến cuối cùng, phân cảnh đó cũng bị hủy. Phim xong, tôi và anh ấy cũng có ngồi lại nói chuyện với nhau. Tôi suy nghĩ nhiều hơn về việc thay đổi mình, vì nếu đã chọn con đường này thì tôi phải đáp ứng được những điều tính chất công việc đòi hỏi.

Nhân vật của Hương trong Hạ cuối tình đầu là cô bé mang sự nổi loạn của tuổi mới lớn. Vậy nhân vật đó có tương đồng với bản thân Quỳnh Hương thời niên thiếu?

- Có, nhân vật đó có phần giống tôi thời còn đi học. Lúc đó dù ít nói, nhưng tôi vẫn có cá tính riêng. Nếu bị ai ăn hiếp, tôi cũng sẵn sàng lên tiếng chứ không im lặng.

Hành động được xem là nổi loạn đầu tiên của Hương trong giai đoạn mới lớn là gì?

- Đó là việc nhuộm tóc. Tôi đã nhuộm màu nâu sáng, nhưng may mắn mẹ tôi lại thấy nó rất đẹp.

Đàn chị Ngọc Trinh của Hương cũng là “tay ngang” đóng phim và gây bất ngờ về sự diễn xuất xuất sắc trong Vòng eo 56. Quỳnh Hương nghĩ mình có tạo được bất ngờ với Hạ cuối tình đầu như Ngọc Trinh đã từng?

- Trước hết tôi phải khẳng định lại, tôi không phải một “tay ngang” mà là một người mới hoàn toàn trong lĩnh vực diễn xuất. Tôi và chị Trinh rất khác nhau, định hướng của tôi là trở thành một diễn viên, nên ngay từ đầu tôi đã xác định phải trau dồi khả năng diễn xuất. Vì vậy tôi cảm thấy sự so sánh này hoàn toàn không phù hợp.

Nếu Hạ cuối tình đầu thành công và Quỳnh Hương được mọi người chú ý đến, lời cảm ơn đầu tiên Hương sẽ dành cho ai?

- Tôi sẽ cảm ơn chính mình. Vì đã làm hết sức nên tôi sẽ có thể nhận lại những điều xứng đáng với công sức bản thân bỏ ra.

Nói “không” với cảnh nóng và lạm dụng tình dục

Hiện nay, phong trào “me too” (lên tiếng vì những diễn viên nữ bị đạo diễn lạm dụng tình dục) đang rất phổ biến trên thế giới. Là một người mới, khi đi casting nếu được đạo diễn nào đó yêu cầu “cởi” để “kiểm tra” hoặc có những hành động thân mật quá mức cần thiết, Quỳnh Hương sẽ phản ứng thế nào?

- Tôi sẽ phản đối, đó là điều chắc chắn. Nếu thật sự là điều cần thiết cho cảnh quay hay vai diễn tôi vẫn phải suy xét xem mức độ của nó ở đâu, chứ không phải đạo diễn nói gì tôi cũng phải làm theo.

Đặt trường hợp khi kí hợp đồng quay, phim của Hương không có “cảnh nóng”. Nhưng khi ra phim trường, đạo diễn lại yêu cầu phải có một vài phân cảnh như thế để thúc đẩy yếu tố thương mại của phim. Lúc đó, Quỳnh Hương có chấp nhận đóng “cảnh nóng” hay không?

- Chắc chắn là không. Nếu ngay từ đầu điều khoản trong hợp đồng đã không đề cập đến, thì tôi sẽ không đóng “cảnh nóng”.

Vậy nếu trong hợp đồng ban đầu yêu cầu “cảnh nóng”, Hương có sẵn sàng thử sức mình? Hay sẽ từ chối kí hợp đồng đó?

- Tôi nghĩ tôi phải xem xét kịch bản và tất cả mọi thứ xem nó có thật sự cần thiết hay không. Vì ở thời điểm hiện tại, tôi đang theo đuổi hình ảnh trong sáng và bản thân tôi cũng không biết hoàn cảnh lúc đó cụ thể là như thế nào. Nên việc cân nhắc kĩ lưỡng sẽ được tôi ưu tiên hàng đầu, rồi mới đi đến quyết định.

Đặt trường hợp đi gặp đạo diễn hoặc nhà sản xuất để kí hợp đồng phim, trong phòng làm việc chỉ có hai người và đối phương có những hành vi không đứng đắn. Nếu rơi vào tình huống đó, Hương sẽ làm gì hay giải quyết tình huống đó như thế nào?

- Tôi sẽ phản kháng mọi sự đụng chạm cơ thể, nếu đối phương vẫn lấn lướt tôi sẽ hô to cho người bên ngoài nghe thấy. Tôi cũng có học võ nữa, nên tôi không quá lo sợ về việc đó.

“Đóa Quỳnh” ngát hương của màn ảnh Việt trong tương lai

Trước đây Hương có tham gia vào Sói trắng, nhưng đó lại là một bộ phim không thành công về doanh thu, cũng như hiệu ứng khán giả. Hương có nghĩ điều này sẽ ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp về sau của mình?

- Tôi nghĩ nó sẽ không ảnh hưởng đến sự nghiệp của tôi. Không nhiều diễn viên chỉ sau một phim là có thể may mắn nổi tiếng. Trải qua nhiều bộ phim khác nhau giúp tôi có thêm kinh nghiệm, trang bị hành trang cho mình trên chặng đường sau này.

Qua hai lần hợp tác với đạo diễn Lê Hoàng, Quỳnh Hương cảm nhận về anh ấy như thế nào?

- Anh Hoàng là người hơi cầu toàn, tôi thật sự bất ngờ khi anh chọn mình vào phim Hợp đồng mãnh thú. Đó cũng là phim đầu tiên của tôi. Tôi thật sự rất tôn trọng và biết ơn anh Hoàng, vì anh ấy đã cho tôi cơ hội lúc tôi chưa biết gì về điện ảnh.

Hương có tiếc không khi một tác phẩm như Sói trắng lại ra mắt trước Hợp đồng mãnh thú? Vì nếu vở kịch nổi tiếng như thế chuyển thể thành phim và trở thành tác phẩm đầu tay của mình, thì cái tên Quỳnh Hương sẽ được mọi người quan tâm chú ý nhiều hơn.

- Không, tôi không cảm thấy tiếc. Tôi cho rằng mọi việc xảy ra đều phải nhờ cái duyên cả.

Quỳnh Hương có thần tượng diễn viên nước ngoài nào để lấy đó làm hình mẫu cho mình hướng đến không?

- Tôi rất thích Jennifer Lawrence.

Cô ấy từng kinh qua nhiều thể loại vai và đã rất thành công. Vậy Hương có muốn thử sức ở nhiều loại vai như Jennifer hay chỉ muốn gắn bó với hình ảnh dễ thương, trong sáng?

- Đã chọn trở thành diễn viên, tôi nghĩ phải thử sức ở nhiều vai khác nhau mới có thể tiến bộ được. Nếu chỉ bó buộc trong một hình ảnh nào đó thì sẽ rất nhàm chán.

Sau Hạ cuối tình đầu, nếu được lựa chọn, Hương sẽ chọn đóng thể loại phim nào tiếp theo và vì sao?

- Tôi nghĩ tôi sẽ chọn đóng phim hành động. Vì đã từng học võ nên tôi muốn vận dụng những gì mình đã học phục vụ diễn xuất.

Bây giờ mái tóc dài của Hương đang rất đẹp. Nhưng nếu có đạo diễn yêu cầu Hương cắt tóc ngắn vì vai diễn yêu cầu, Hương có hy sinh không hay sẽ chọn một phương án khác?

- Hiện tại tôi sẽ không cắt tóc ngắn, vì tôi muốn giữ mái tóc này để hướng tới hình ảnh nhất định tôi muốn có. Khi nào có ý định thay đổi hình ảnh tôi sẽ hy sinh, còn ở hiện tại, việc này ảnh hưởng quá nhiều trong các dự án khác của tôi nên tôi sẽ từ chối.

Nhắc đến Ngọc Trinh, người ta nhớ đến sự nổi loạn và những phát ngôn gây “sốc” xuất phát từ bản tính chân thật của con người chị ấy. Vậy khi nói về Quỳnh Hương, Hương muốn mọi người nhắc đến mình vì điều gì.

- Khi nhắc đến mình, tôi muốn mọi người nhớ đến một diễn viên.

Quỳnh Hương và “bệ phóng” mang tên Vũ Khắc Tiệp

Bây giờ có rất nhiều công ty giải trí đào tạo diễn viên, nhưng tại sao Hương lại chọn “đầu quân” về nhà Venus?

- Tôi cho rằng đó là một cái duyên. Ngay từ đầu, tôi không nghĩ mình có thể bước vào showbiz hay nổi tiếng. Trước đây, tôi từng mơ ước trở thành tiếp viên hàng không và trước khi tôi chuẩn bị thi Ielts thì sếp (Vũ Khắc Tiệp) đã tổ chức một cuộc thi. Bạn tôi đã khích lệ tôi thử sức, cuối cùng sếp đã chọn tôi vào Venus.

Quỳnh Hương nghĩ anh Tiệp bị mình thuyết phục vì điều gì?

- Tôi nghĩ sếp chọn tôi vì tính cách và vẻ bề ngoài của tôi. Sếp thường hay khen tôi ngoan và luôn biết cách cư xử khéo léo. Vì vậy anh muốn tôi dành nhiều thời gian hơn ở giai đoạn này để học hỏi, trau dồi bản thân để chuẩn bị hành trang trở thành một diễn viên thực thụ trong tương lai.

Venus đã có tiếng từ rất lâu, nhưng cũng có nhiều lời đồn không hay xoay quanh công ty và anh Tiệp. Vậy khi lựa chọn Venus làm bệ phóng cho mình, Quỳnh Hương có cảm thấy lo sợ?

- Tất nhiên tôi đã nghe rất nhiều và ở góc độ khán giả thì tôi tin những lời đồn đó. Nhưng khi trở thành người trong cuộc, tôi hiểu tin đồn dù sao cũng chỉ là tin đồn, dư luận không là mình, sao họ có thể hiểu được mình?

Người ta thường nói “Giàu út ăn, nghèo út chịu”. Là em út của công ty, Hương nghĩ mình được gì và mất gì?

- Hiện tại tôi chưa thấy mình phải chịu bất cứ thiệt thòi nào. Ngược lại tôi thấy mình được yêu thương rất nhiều.

Ở thời điểm hiện tại, nghệ sĩ của công ty Venus như Ngọc Trinh hay Trương Mỹ Nhân đều có thành tựu nhất định trong lĩnh vực diễn xuất. Quỳnh Hương có áp lực về điều đó? Hay là em út trong nhà, Hương muốn mình phải nổi trội hơn đàn chị?

- Tôi chưa từng có suy nghĩ đó. Cho đến thời điểm này, tôi vẫn là em út của công ty. Từ ngày đầu tiên đến với Venus, tôi không biết bất kì điều gì và người chỉ dạy cho tôi nhiều nhất đó là chị Trinh. Cả chị Mỹ Nhân cũng từng trò chuyện và chỉ cho tôi rất nhiều điều có ích, nên tôi đối với các chị là sự ngưỡng mộ tuyệt đối.

Khẳng định có ấn tượng xấu về đàn ông Việt

Hình mẫu người yêu lý tưởng trong lòng Quỳnh Hương ra sao?

- Hiện tại tôi chưa có hình mẫu nào cho mình. Tôi cho rằng đàn ông Việt hiện nay hơi tệ, vì tôi đọc được quá nhiều những chuyện chia tay, ly hôn và người thứ ba. Tôi cho rằng trong những tình huống đó đa số lỗi thuộc về người đàn ông. Cho nên tôi chưa thể định hình hình mẫu lý tưởng nào cả, tất cả những điều đó chỉ là vẻ ngoài mà thôi.

Một người như sếp Tiệp thì sao?

- Tôi khá rạch ròi giữa công việc và tình cảm. Sếp là sếp chứ không thể là gì khác được đâu (cười).

Quỳnh Hương vẫn sẽ yêu chứ? Hay chỉ tập trung cho công việc và để chuyện tình cảm về sau mới tính?

- Tôi nghĩ cảm xúc thì không thể tránh được, duyên tới thì tùy cơ ứng biến thôi.

Một số nghệ sĩ bị tình cảm chi phối quá nhiều, dẫn đến lơ là công việc. Còn Hương thì sao? Hương có nghĩ khi yêu mình sẽ xao nhãng công việc?

- Sẽ rất khó có ai đó khiến tôi yêu đến mức xao nhãng công việc. Ở thời điểm hiện tại tôi rất quan trọng sự nghiệp của mình.

Gia đình có ý kiến gì khi Hương tham gia vào một công ty giải trí hay không?

- Mẹ tôi rất ủng hộ quyết định của tôi. Tôi đã từng nói rằng nếu tôi không thành công thì bà sẽ là người quyết định cuộc đời mình. Trong thời gian 5 năm, nếu tôi thất bại thì mẹ mong muốn cả nhà sẽ cùng ra nước ngoài sinh sống. Thời gian còn lại của tôi là 3 năm, nên tôi sẽ toàn tâm toàn ý dành khoảng thời gian này cho diễn xuất.

Càng dấn thân vào nghệ thuật, người ta lại càng dễ vướng phải những điều tiếng không hay. Nếu là người trong cuộc, Hương sẽ giải thích cho mẹ hiểu hay giấu những tin tức đó đi?

- Tôi sẽ giải thích để mẹ hiểu. Nhưng hơn ai hết mẹ tôi biết rõ tôi. Thường mẹ sẽ không hỏi tôi: “Con có như vậy hay không?” mà sẽ hỏi: “Tại sao người ta viết về con như vậy?”. Mẹ thường trách dư luận, chứ không trách con cái mình.

Được biết chị gái của Hương đã có gia đình, có cuộc sống bình yên. Trong khi Hương vẫn phải dấn thân vào công việc khá cực khổ và mất đi một phần tự do cá nhân. Vậy có bao giờ Hương mong muốn có được cuộc sống ổn định như chị mình?

- Đôi lúc tôi cũng có nghĩ đến. Nhưng nếu đã lựa chọn đi con đường này thì phải chấp nhận những gì thuộc về nó.

Cảm ơn Quỳnh Hương rất nhiều!

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất