Phim Ảnh

Quỳnh Dao phủ nhận Triệu Lệ Dĩnh là nữ chính của 'Tân dòng sông ly biệt': 'Không muốn hủy hoại tác phẩm kinh điển'

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Quỳnh Dao là một nữ văn hào nổi tiếng có rất nhiều tiểu thuyết được chuyển thể thành công bằng các bộ phim điện ảnh, truyền hình.

Bộ phim Tân dòng sông ly biệt có tên gốc là Tình thâm thâm, vũ mông mông (情深深雨濛濛), được cải biên từ tiểu thuyết Yên Vũ Mông Mông (烟雨濛濛) kể về gia đình nhà họ Lục những năm 1930 tại Thượng Hải, Trung Quốc trong giai đoạn Chiến tranh Trung - Nhật.

Ban đầu Tân dòng sông ly biệt được cải biên với vai chính do Lưu Tuyết Hoa đảm nhận. Năm 2001, nguyên tác này tiếp tục được remake với sự tham gia của các dàn diễn viên đình đám thời bấy giờ: Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Cổ Cự Cơ… Phiên bản cải biên năm 2001 nhận được sự yêu thích đặc biệt của đông đảo khán giả, đặc biệt là thế hệ 8x, 9x và trở thành một bộ phim kinh điển cho đến tận bây giờ.

Gần đây, có nhiều nguồn thông tin cho rằng, Tân dòng sông ly biệt sẽ được remake một lần nữa với danh sách diễn viên: Trương Duệ vai Hà Thư Hoàn, Trương Gia Nghê vai Như Bình, Trương Nhược Quân vai Đỗ Phi, Vương Khải vai Nhĩ Hào, và Triệu Lệ Dĩnh vai Y Bình.

Theo những nguồn tin này, bà mẹ một con Triệu Lệ Dĩnh sẽ đảm nhận vai diễn kinh điển của Triệu Vy - Lục Y Bình, một cô gái mang trong mình sự hận thù với cha ruột. Trong cô luôn tràn đầy phẫn hận, nhưng cũng rất nhiệt huyết, thẳng thắn. Đây được đánh giá là một vai diễn có nội tâm vô cùng mâu thuẫn, phức tạp. Với kinh nghiệm diễn xuất qua nhiều bộ phim nổi tiếng, Triệu Lệ Dĩnh được cư dân mạng kỳ vọng là sẽ đảm nhận tốt vai diễn này.

Thông tin này ngay lập tức thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo cư dân mạng, có những cư dân mạng tỏ ra vô cùng vui mừng, nhưng cũng có những người lại vô cùng chán nản.

Ngày 7 tháng 11, giới truyền thông Trung Quốc đã có cuộc phỏng vấn với tác giả nguyên tác - nữ văn sĩ Quỳnh Dao. Theo đó, nữ văn sĩ đã thẳng thắn chia sẻ rằng: “Yên vũ mông mông mỗi năm đều có tin đồn remake, cũng có rất nhiều đơn vị sản xuất tìm đến cửa, nhưng đến hiện tại vẫn chưa có bản quyền, không muốn hủy hoại tác phẩm kinh điển.” Và đương nhiên, câu nói đơn giản này của tác giả nguyên tác đã đủ để xóa bỏ những tin đồn trong thời gian gần đây.

Kỳ thực các tác phẩm của nữ văn sĩ Quỳnh Dao đều nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả. Bộ phim Hoàn Châu cách cách (还珠格格) năm 1997 đã trở thành ký ức tuổi thơ của đông đảo khán giả các thế hệ. Đây có thể coi là một trong những bộ phim quốc dân của màn ảnh Hoa ngữ. Thành công và sức ảnh hưởng của tác phẩm này đã đưa tên tuổi các diễn viên tham gia lên hàng sao và vẫn in sâu vào tâm trí fan hâm mộ dù đã hơn 20 năm trôi qua.

Năm 2011, Hoàn Châu cách cách được làm lại, tuy nhiên phiên bản mới này đã không gây được ấn tượng mạnh mẽ như phiên bản đầu tiên. Gần đây, truyền thông Hoa Ngữ cũng đưa tin, bộ phim kinh điển Hoàn Châu cách cách sẽ được remake. Trả lời phỏng vấn về điều này, nữ văn sĩ Quỳnh Dao thẳng thắn bày tỏ rằng thực sự thì bà không muốn remake, nhưng do con dâu bà hy vọng được remake một lần nữa, cho nên hiện dự án phim này cũng đang ở giai đoạn chuẩn bị.

Phiên bản mới của Hoàn Châu cách cách khởi quay cũng thu hút sự quan tâm cao độ của cư dân mạng, và danh sách diễn viên lại càng trở thành mối quan tâm hàng đầu.

Gần đây còn có tin đồn Triệu Vy sẽ đảm nhận vai trò đạo diễn của dự án remake lần này và cả tin đồn nàng đại hoa đang tuyển chọn diễn viên cho vai diễn.

Đáp lại tin đồn này, studio Triệu Vy đã có thông cáo phủ nhận việc đảm nhận tất cả các vai trò như: biên kịch, đạo diễn, giám chế … của Tân Hoàn Châu cách cách. Đồng thời thông cáo này cũng nhấn mạnh rằng các tin tức trên mạng chỉ là tin đồn không xác thực Phía Triệu Vy sẽ tiến hành truy cứu trách nhiệm pháp luật đối với những tin đồn giả mạo này.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất