Phim Ảnh

‘Quý cô thừa kế’: Chưa ổn hoàn toàn nhưng vẫn níu chân khán giả bằng những tình huống hài hước

Du Nguyên
Chia sẻ

“Quý cô thừa kế” hấp dẫn và tạo sự thú vị qua những tình huống, hành động nhân vật đầy ngộ nghĩnh, hài hước khiến khán giả cười không ngớt khi thưởng thức phim.

Sau khi bà ngoại mất, cô tiểu thư Khánh Nhung (Ngân Khánh) được thừa kế gia sản khổng lồ của gia đình với điều kiện phải hoàn thành khóa học 3 tháng tại tu viện Từ Tâm. Cuộc sống thiếu thốn ở đây cùng với việc phải làm quen với những công việc chăm sóc vườn tược, chăn nuôi, nấu nướng đã đẩy Khánh Nhung và người giúp việc Sen (Sỹ Thanh) vào những tình huống trớ trêu. Tuy nhiên nơi đây lại mang đến cho Khánh Nhung những cảm nhận mới mẻ về cuộc sống và tình người.

Điểm thú vị của bộ phim nằm ở tính cách, hành động ngô nghê tạo nên những tình huống hài hước của các nhân vật. Khánh Nhung từ một tiểu thư không biết làm gì khi đến với tu viện Từ Tâm phải tự mình làm nhiều việc như chăm sóc và thu hoạch rau củ trong vườn, nấu ăn cho mọi người, cho heo ăn, tắm heo, chăm sóc và nhặt trứng gia cầm. Việc tắm heo bằng cách xịt nước hàng loạt vào đàn heo, ẵm từng chú heo con hay để đàn heo chạy ùn ùn vào khu vực nhà thờ, nấu ăn thì món bị cháy đen, món sống nhăn, món mặn như muối đã tạo ra các tình huống dở khóc dở cười.

Bên cạnh đó, do điều kiện vật chất của tu viện còn thiếu thốn đã khiến Khánh Nhung rơi vào những tình huống trớ trêu, không dám tắm, đi vệ sinh nên đã vô cùng thích thú khi thấy bồn tắm và vòi nước nóng ở một ngôi nhà trong khu vực và đã tự nhiên tắm, la hét sung sướng như ở nhà mình. Chính vì điều kiện sống khó khăn mà Nhung bị hai đứa trẻ của tu viện trêu ghẹo dẫn vào rừng trong đêm tối.

Cũng chính vì điều kiện sống thiếu thốn ở vùng này mà Nhung đã tìm đến một hàng nước và say sỉn cùng bà chủ với chai rượu ngoại cô kiếm được và làm một trận càn phá tu viện khiến mọi người nhốn nháo.

Trong khi đó, nhân vật người giúp việc tên Sen ham ngủ, dễ bị dụ dỗ vì quần áo và mê trai đẹp cũng góp phần đẩy cô chủ Khánh Nhung vào các tình huống trở trêu. Đã không giúp được gì cho cô chủ, có giúp thì cũng thành phá hoại của Sen như lúc giả dạng Nhung làm vườn không chỉ góp phần phá vườn rau mà còn làm hư luôn chiếc váy hàng hiệu và còn khiến cô Lai (Hồng Đào) phát giác vụ việc.

Diễn viên Quang Minh trong vai luật sư riêng của bà ngoại Nhung cũng góp phần mang lại những tình huống thú vị cho phim khi bí mật dõi theo cuộc sống của Khánh Nhung tại tu viện, bị Nhung phát hiện đã bắt anh sống và làm việc một tuần tại Từ Tâm, phải học cách chăm vườn, tắm heo và nấu ăn giống như khi cô mới đến.

Bên cạnh những diễn viên trẻ trung, xinh đẹp như Ngân KhánhSĩ Thanh, Song Luân, những bộ quần áo, túi xách hàng hiệu, phong cảnh nên thơ, hữu tình của tỉnh Lâm Đồng, Quý cô thừa kế còn mang đến sự hấp dẫn ở những cách giải quyết tình huống và những “miếng lật” bất ngờ, khó đoán. Cả hai cô gái cùng có tình cảm với anh chàng Việt Anh (Song Luân) thì liệu Sen có quên đi tình cảm bản thân để nhường cho cô chủ hay sẽ làm tất cả để được ở bên cạnh người mình thương. Hội bạn nhà giàu, trong đó có anh chàng đào mỏ do diễn viên Liên Bỉnh Phát đảm nhận sẽ dùng những thủ đoạn nào để bòn rút tài sản của Nhung? Liệu khối tài sản khổng lồ của bà ngoại để lại cho Nhung có bị những thế lực đen tối dùng những thủ đoạn mờ ám để chiếm lấy? Đây chính là những tình huống có cách giải quyết vấn đề mang nhiều yếu tố bất ngờ khiến khán giả thích thú.

Tuy nhiên, phim vẫn còn nhiều yếu tố khiến khán giả tiếc nuối, ở tính cách nhân vật và việc giải quyết vấn đề trong các tình huống. Sự chuyển biến về tâm lý của nhân vật Nhung chưa thực sự rõ nét, sau một lần sai sót, tỏ ra hối hận thì cô lại tiếp tục mắc một sai sót khác, tỏ ra ăn năn rồi lại tiếp tục sai sót, cứ lặp đi lặp lại, không nêu bật được tính cách của nhân vật. Ở nhân vật này, khán giả cũng thấy thiếu đi sự tôn trọng người khác, như cách Nhung phản ứng với cô Lai khi đến tu viện Từ Tâm, cách ứng xử với Việt Anh, các em nhỏ và nhất là với vị luật sư Minh. Nhung thường xuyên ăn diện những bộ quần áo, túi xách hàng hiệu tạo nên sự thú vị đối với người xem, nhưng cách ăn diện bất chấp mọi hoàn cảnh, ngay cả khi làm việc, nấu ăn, tắm heo, chăm gà khiến khán giả thấy có sự bất hợp lý.

Cô Lai được xây dựng là một bà cô khó tính nhưng tốt bụng, tuy nhiên ngoài những hình ảnh tỏ ra khó chịu, cằn nhằn thì không có tình tiết nào thể hiện đây là một người sâu sắc, quan tâm đến mọi người. Quang Minh, Sỹ Thanh góp mặt trong phim như những người tạo ra các tình huống hài hước cho phim, có nhiều đoạn nhân vật của Sỹ Thanh biến mất không xuất hiện trong các tình huống một cách khó hiểu khiến khán giả cảm thấy nhân vật này như có cũng được mà không có cũng không sao.

Hội bạn giàu có của Khánh Nhung xuất hiện ở đầu phim nhằm khắc họa tính cách tiêu xài hoang phí của Nhung nhưng càng về sau càng không đóng vai trò gì đối với sự chuyển biến tâm lý của nhân vật Nhung. Nhân vật anh chàng đào mỏ có tham gia vào một tình huống khiến Nhung có sự chuyển biến tính cách, tuy nhiên hành động của nhân vật này được thực hiện một cách không bình thường khiến cho tình huống trở nên mờ nhạt.

Nếu chỉ đơn thuần xem phim để giải trí, ngắm trai đẹp gái xinh và những bộ quần áo, túi xách hàng hiệu, cười thoải mái với những tình huống hài hước nhẹ nhàng thì Quý cô thừa kế là phim phù hợp để thưởng thức. Phim đang được chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 19/10. Việc mang theo một chiếc khăn hoặc một chiếc áo khoát êm êm, sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thưởng thức bộ phim đấy./.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất