Phim Ảnh

Quốc Anh, Nhã Phương, Trấn Thành có thực sự lột xác trong 'Trạng Quỳnh'?

Phương Thảo
Chia sẻ

Trạng Quỳnh là một bộ phim chỉn chu cùng với ý tưởng thú vị, cho thấy tham vọng tiếp nối thành công từ Siêu sao siêu ngố của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh. Bên cạnh đó, Nhã Phương, Trấn Thành, Trần Quốc Anh cũng là những gương mặt đầy sức hút với các thế mạnh riêng biệt.

Trạng Quỳnh không đơn thuần chỉ là một chàng trai thông minh, tài trí hơn người, mà nhân vật là đại diện cho niềm tin, ước mơ của người dân Việt Nam xưa khi còn đang chịu áp bức, bóc lột bởi xã hội phong kiến xưa. Từ những giai thoại nổi tiếng về Trạng Quỳnh, đạo diễn Đỗ Đức Thịnh đã đưa lên màn ảnh rộng bộ phim điện ảnh cùng tên. Không những thế, dự án phim còn hứa hẹn bước ngoặt diễn xuất của cả Trấn Thành, Nhã Phương và hot boy Trần Quốc Anh.

Trấn Thành hiện đại, nổi bật nhưng chưa “lột xác”

Trong dịp Tết Nguyên đán 2019, nam danh hài Trấn Thành được xem là người sẽ trở thành “ông hoàng phim Tết” thay Hoài Linh khi tham gia đến hai bộ phim chiếu Tết là Cua lại vợ bầu và Trạng Quỳnh. Ở phim của đạo diễn Đức Thịnh, ngôi sao hạng A chấp nhận đóng vai phụ, làm nền cho đàn em Trần Quốc Anh tỏa sáng. Không còn lém lỉnh, thông minh như thường thấy, chàng Xẩm do Trấn Thành đảm nhận rất chậm chạp, ngu ngơ.

Trong Cua lại vợ bầu, sự ngờ nghệch, nhu nhược của nhân vật Trọng Thoại vô tình khiến Trấn Thành trở nên nhạt nhòa đến khó tin; ngược lại, ở Trạng Quỳnh, tính cách ngây ngốc đặc trưng lại giúp chàng Xẩm trở thành vai diễn nổi bật nhất, để lại nhiều ấn tượng cho khán giả nhờ lối gây cười duyên dáng thường thấy.

Không chỉ mang đến tiếng cười cho khán giả vào dịp đầu năm, chàng Xẩm của Trấn Thành còn cùng nam chính Trạng Quỳnh tham gia vào cuộc chiến giành lại công lý cho những phận người thấp cổ bé họng trước sự cậy quyền thế, hống hách của dòng dõi họ Trịnh. Là một nhân vật hoàn toàn mới, không có trong giai thoại, Xẩm vừa tạo nên màu sắc hiện đại, vừa giúp truyền tải thông điệp, triết lý nhân sinh. Song, dù tròn vai, vai Xẩm không thực sự là một vai diễn “lột xác” của Trấn Thành, anh vẫn là cây hài, chuyên chọc cười người xem như vô số những lần xuất hiện trước đây.

 Nhã Phương và Trần Quốc Anh: Chuyện tình lãng mạn được lồng vào giai thoại xưa

Trong bộ phim Trạng Quỳnh, nhân vật của Trần Quốc Anh thầm thương trộm nhớ nàng Điềm (Nhã Phương), cô gái thông minh, tài đức vẹn toàn, nhưng cô cũng là người trong mộng của Trịnh Bá (Công Dương), cháu của chúa Trịnh, gã đã cậy quyền thế, dùng âm mưu vu oan giáng họa cho thầy Đoàn, buộc nàng Điềm phải cưới mình làm vợ. Thông qua chuyến hành trình giải cứu thầy Đoàn, Trạng Quỳnh đã tham gia thi Trạng để tìm lại công bằng cho những phận người thấp cổ bé họng.

Ngoại hình điển trai, sáng màn ảnh của Trần Quốc Anh đã trở thành lợi thế giúp nam diễn viên nhanh chóng chiếm cảm tình từ phía người xem, trở thành “Trạng Quỳnh nóng bỏng bậc nhất màn ảnh”. Song về diễn xuất, vai diễn này không thực sự được xem là màn chào sân điện ảnh ấn tượng của ngôi sao trẻ sinh năm 1998, anh tỏ ra nhạt nhòa hơn hẳn so với đàn anh Trấn Thành và Nhã Phương. Diễn xuất non kinh nghiệm không cho phép nam diễn viên thể hiện trọn vẹn màu sắc trào lộng trong nhân vật Trạng Quỳnh. Không những thế, tạo hình của nam chính cũng không được xây dựng thống nhất, xuyên suốt, khiến gương mặt trẻ càng khó khăn hơn để hiểu và khắc họa trọn vẹn chân dung nhân vật dân gian nổi tiếng này.

Cùng với Trấn Thành và Trần Quốc Anh, Nhã Phương với vai nàng Điềm trong dự án phim Trạng Quỳnh được hứa hẹn là lần lột xác của “người đẹp nước mắt” khi không còn “bánh bèo”, yếu đuối. Nửa đầu bộ phim, hình tượng kiêu kỳ, sắc xảo của nữ chính đã được nữ diễn viên sinh năm 1990 thể hiện tròn trịa, cô nhanh chóng gây ấn tượng với sự thông minh và vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng thanh cao.

Thế nhưng, ngoại hình nổi bật, khả năng diễn xuất thực lực cùng với sự thay đổi đáng chú ý của Nhã Phương lại không được cộng hưởng để tỏa sáng một cách ấn tượng như phần đầu phim. Ngay sau đó, nàng Điềm tiếp tục rơi nước mắt, đau buồn trước những bi kịch xảy đến, khiến người yêu điện ảnh không khỏi một lần nữa thất vọng, hụt hẫng. Do đó, vai Điềm của Nhã Phương chỉ có thể được đánh giá là “tròn vai” mà chưa thể “lột xác”.

Trạng Quỳnh là một bộ phim chỉn chu cùng với ý tưởng thú vị, cho thấy tham vọng tiếp nối thành công từ Siêu sao siêu ngố của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh. Bên cạnh đó, Nhã Phương, Trấn Thành, Trần Quốc Anh cũng là những gương mặt đầy sức hút với các thế mạnh riêng biệt, song, cả ba chỉ dừng ở mức hóa thân tròn trịa, mà chưa thể lột xác hoàn toàn trong dự án phim Tết lần này.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất