Phim Ảnh

Quên Sa Tăng đi, La Trọng Khiêm còn có những vai diễn soái ca khác trên màn ảnh TVB

Kim Ngân
Chia sẻ

Tạo hình Sa Tăng trong siêu phẩm bom tấn "Tây Du Ký" của La Trọng Khiêm khiến người hâm mộ không thôi nghĩ về những vai diễn từng làm điêu đứng biết bao fan nữ.

Dương Bái Thông (Hành Tây) - Sứ mệnh 36h (I, II)

Sứ mệnh 36h là một trong những bộ phim hiếm hoi của TVB lấy đề tài về cuộc sống, công việc của các y bác sĩ, cũng như quá trình họ từ những thực tập sinh trở thành những thiên sứ áo trắng thực thụ. Vai diễn Dương Bái Thông của La Trọng Khiêm với xuất phát điểm là một cậu thực tập sinh lười biếng và kiêu ngạo, nhưng lại gây ấn tượng cho khán giả bởi một nét đẹp rất thư sinh.

Dương Bái Thông còn có biệt danh là Hành TâyHành Tây vốn là một con người phóng khoáng hay nói cách khác là có phần vô kỷ luật trong nếp sống lẫn công việc. Mắc nhiều sai lầm trong kì thực tập, bị khiển trách và phê bình trước mặt đám đông là những hình ảnh người ta nhớ về nhân vật Hành Tây ở giai đoạn đầu của phim. Tuy nhiên sau nhiều biến cố xảy ra, Dương Bái Thông đã ý thức được sâu sắc sứ mệnh mà một bác sĩ phải gánh vác, vì vậy tư duy của cậu đã hoàn toàn thay đổi. Đây cũng chính là cột mốc đánh dấu sự thay đổi hình ảnh của Hành Tây.

Trút bỏ vẻ ngoài thư sinh, ngạo nghễ, rũ bỏ tính cách trẻ con, thờ ơ, Dương Bái Thông đã trở thành một người đàn ông đĩnh đạc và trưởng thành, một vị bác sĩ có trách nhiệm và nhiệt huyết với sứ mệnh cao cả mình đang mang. Vẻ đẹp mà La Trọng Khiêm mang đến cho nhân vật này tạo dấu ấn khó phai trong lòng công chúng. Là một vai diễn tuyến hai, nhưng chính nét đẹp trời phú cộng hưởng cùng tài năng diễn xuất đã giúp anh tỏa sáng theo cách của riêng mình.

Du Học Lễ - Phi Hổ (I, II)

Cùng một motif như series Sứ mệnh 36h, Phi Hổ cũng nói về quá trình trở thành thành viên SDU của những học viên cảnh sát. Đối với một bộ phận “tinh anh của tinh anh” như SDU, thì không có chỗ cho những sai lầm và thiếu sót. Tuy nhiên trong quá trình huấn luyện, không phải học viên nào cũng chấp hành nội quy và trong quá trình thi hành nhiệm vụ, không phải thuộc cấp nào cũng nghe theo lệnh của cấp trên. Vai diễn Du Học Lễ của La Trọng Khiêm chính là một điển hình.

Không chỉ là một con người ương bướng, lạnh lùng với cái tôi cá nhân cao, nhân vật Du Học Lễ còn cho thấy được sự ấm áp và dịu dàng trong những phân đoạn tình cảm. Cách thể hiện cái tôi cá nhân và biểu lộ yêu thương của anh cũng chính là điều lôi cuốn khán giả. Họ thấy được rõ ràng quá trình chuyển biến tâm lý và trưởng thành trong công việc lẫn cuộc sống của một chàng trai, sau khi trải qua nhiều biến cố ở nhân vật này. Dù chỉ là nhân vật thứ chính, nhưng vai Du Học Lễ đòi hỏi diễn viên phải có kĩ thuật diễn xuất cũng như một hình thể chuẩn, mới có thể lột tả hết được nhân vật.

Ở cả hai phần của series, La Trọng Khiêm không ít lần khoe thân hình vạm vỡ “đốn tim” biết bao người hâm mộ. Song không dừng lại ở đó, nam diễn viên còn khiến biết bao fan “điêu đứng” bởi thần thái của một nam thần màn ảnh. Với vẻ đẹp đầy quyến rũ, đầy nam tính và lối diễn xuất nhẹ nhàng nhưng chân thật và chuẩn mực, cái tên La Trọng Khiêm dần đi vào lòng khán giả với hình ảnh của một soái ca chính hiệu.

Vi Tuấn Hiên - Vô Gian Đạo

Có thể nói đây chính là vai diễn mang lại hình ảnh một La Trọng Khiêm mới mẻ nhất đối với khán giả. Ở Vi Tuấn Hiên, người ta thấy được sự phức tạp trong các phân đoạn chuyển biến tâm lý. Được mọi người xung quanh biết đến như một cảnh sát, nhưng thân phận thật sự của anh lại là tâm phúc của Hàn Lãng - một đại ca xã đoàn. Chính điều này đã đặt Vi Tuấn Hiên đứng giữa trong màu xám của hắc bạch lưỡng đạo. Có đôi khi, việc chọn lựa giữa chính nghĩa và ân tình lại trở thành quyết định vô cùng khó khăn với anh.

Mang khí chất và tinh thần của người bảo vệ công lý, nhưng luôn vướng vào các cuộc tranh đấu của thế giới ngầm bởi bản thân anh cũng là một phần của tổ chức, Vi Tuấn Hiên đánh mất tình yêu lẫn sự nghiệp. Dù trắng tay, nhưng nhân vật của La Trọng Khiêm luôn giữ cho mình nhiệt huyết và khát khao bảo vệ lẽ phải, bảo vệ tình yêu.

Chúng ta đã thấy trước đó thấy một Hành Tây ngây ngô, một Du Học Lễ ương bướng, và bây giờ là một người đàn ông mạnh mẽ, gai góc, đầy bản lĩnh. Ánh mắt của chàng trai năm nào giờ đã trở nên sắc bén hơn, giàu cảm xúc hơn rất nhiều. Vai diễn Vi Tuấn Hiên thật sự đã khiến La Trọng Khiêm “lột xác” hoàn toàn, nhờ đó mà khán giả cũng ngày một yêu thương và chú ý đến chàng diễn viên nhiều hơn.

Không được nhà đài nâng niu như các “con cưng”, đi lên bằng thực lực bản thân, nhưng dù ở tuyến nhân vật nào La Trọng Khiêm cũng đều có thể khẳng định mình và tỏa sáng theo cách của riêng anh. Thời gian qua đi, tình cảm công chúng dành cho anh không chỉ bởi vẻ ngoài đầy thiện cảm, mà còn vì sự tiến bộ, cố gắng trong diễn xuất. Vai Sa Tăng trong Tây Du Ký lần này chắc chắn là một thử thách không hề nhỏ với La Trọng Khiêm. Không còn ưu thế vẻ ngoài soái ca, nhưng chắc chắn anh vẫn sẽ để lại dấu ấn của mình trên màn ảnh rộng bằng tài năng chân chính.

Trailer Tây du ký: Nữ nhi quốc.

Tây du ký: Nữ nhi quốc hiện đang được trình chiếu ở các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất